PowerRay – Thiết bị không người lái dưới nước để câu cá

drone-for-fishing-underwater

Công ty từng giới thiệu máy bay không người lái PowerEgg vừa có một cải tiến mới để chia sẻ, chiếc PowerRay. Không giống chiếc PowerEgg, PowerRay sẽ không được cho bay lên bầu trời, mà nó là thiết bị lặn dưới nước không người lái để câu cá.

Nó được trang bị camera 4K kết nối thông qua Wifi hay Bluetooth tới thiết bị iOS hay Android. Nó cũng có thể chụp các bức ảnh 12 MP. Bạn cũng có thể trực tiếp tới thiết bị của bạn qua cổng 1080.

Thiết bị lặn câu cá không người lái có thể lặn sâu 30 mét, và thời gian pin kéo dài 4 giờ. Nó cũng được trang bị máy dò cá bằng sóng âm, có thể dò cá ở độ sâu 40 mét phía dưới và thậm chí nó còn có mồi giả để dụ cá đến.

Chiếc PowerRay cũng có khả năng thả mồi câu tới chính xác nơi bạn muốn nhờ một phần phụ trợ.

Với thiết bị PowerRay này, hãng PowerVision muốn cải tổ ngành câu cá như chúng ta biết, và thậm chí bạn có thể điều khiển chiếc PowerRay bằng kính thực tế ảo (VR goggles). Kính này dùng cử chỉ để định hướng, làm cho thiết bị câu cá này được điều khiển bằng cách cử động đầu.

Mày dò cá cũng có thể được sử dụng riêng để tìm kiếm thông tin về địa hình dưới nước, nhiệt độ nước và dò cá. Mọi thứ đều có sẵn nhờ các ứng dụng, và bạn cũng được thông báo khi dò thấy cá.

So sánh máy bay không người lái với thiết bị lặn không người lái dùng trong câu cá.

Có những thiết bị không người lái khác dùng để câu cá, chẳng hạn như chiếc Mariner2 và Aero Kontiki.

Mặc dù vậy, câu cá với máy bay không người lái có những hạn chế nghiêm trọng, thời gian bay là hạn chế lớn nhất, đa số chỉ bay được 20 phút, với ngoại lệ là chiếc DJI Phantom 4 Pro có thể bay được 30 phút.

Tuy nhiên, chiếc PowerRay có thể hoạt động trong 4 giờ, có lẽ là nhiều đối với mục đích câu cá.

Bạn cũng có một máy dò cá đề tìm cá, và con mồi sáng rực để dụ cá đến thiết bị này.

Mặt khác, máy bay không người lái có thể quét địa hình tốt hơn, và có thể dùng nó để cung cấp thiết bị cứu hộ.

Những máy bay không người lái bạn có thể mua ngay lúc này.

Chiếc Swellpro Splash Auto (Mariner2) là loại máy bay không người lái dùng trong câu cá có thể được giao hàng ngay. Nó có một camera GoPro , tầm giá 1.000 đô la và thời gian bay 20 phút. Chiếc Mariner2 có thể dùng để thả mồi và cũng được dùng để cung cấp áo phao cứu hộ.

Chiếc Aero Kontiki có các mức giá khác nhau, tầm 4.000 đô, và vì thế nhắm vào mục đích thương mại hơn, hoặc những tay câu thể thao giàu có. Nó có thể cung cấp đường dây mồi dài 1 km, sau đó nó tự trở về bãi biển.

Dù bạn thích kiểu câu cá nào, tương lai cũng thật thú vị.

Viết bỡi Jesse Young

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa