Muốn biết vì sao một số quý cô thích đàn ông nhiều tuổi hơn không? Các nhà khoa học tin cá vằn có thể có câu trả lời.

  • Đại học Otago chấp thuận dự án nghiên cứu trị giá 345.000 đô la để tìm câu trả lời, bằng cách sử dụng 700 con các vằn (zebrafish)
  • Cá vằn được lựa chọn vì chúng ấp trứng ở bên ngoài, làm cho quá trình bắt chước dễ dàng hơn.

Jill Reilly

Bản tiếng Việt của bienvanguoi.wordpress.com

Một nhà khoa học ở New Zealand sắp sửa chi ra hàng ngàn đô la vào một công trình nghiên cứu cá vằn trong nỗ lực tìm ra câu hỏi tại sao một số quý cô bị thu hút bỡi một số đàn ông lớn tuổi hơn nhiều.
Người ta hy vọng kết quả nghiên cứu có thể tiết lộ tại sao Catherine Zeta Jones đắm đuối Michael Douglas với khoảng cách 25 tuổi, giải thích được sự hấp dẫn giữa Hoàng tử Albert II xứ Monaco và bà vợ mới trẻ hơn ông 20 tuổi và làm cách nào Tom Cruise cám dỗ được Katie Holmes khi anh ta lớn hơn 16 tuổi.
Nhà nghiên cứu, tiến sĩ Sheri Jonson ở Đại học Otago, New Zealand dự định chi ra 345.000 đô la để tìm ra điều này, sử dụng 700 con cá vằn, Stuff.co.uk tường thuật.

Câu hỏi về chênh lệch tuổi tác: Các nhà khoa học New Zealand đang chuẩn bị chi tiêu hàng ngàn đô la vào nghiên cứu cá zebrafish để tìm ra tại sao một số quý cô thích đàn ông lớn tuổi hơn nhiều.

Những cặp chênh lệch tuổi tác nổi tiếng: Người ta hy vọng kết quả nghiên cứu có thể tiết lộ làm cách nào Tom Cruise cám dỗ được Katie Holmes khi anh ta lớn hơn 16 tuổi và tại sao Catherine Zeta Jones đắm đuối Michael Douglas với khoảng cách 25 tuổi.

Trong nhiều năm người ta đã tranh cãi về khuynh hướng phụ nữ bị hấp dẫn bỡi những người đàn ông lớn tuổi hơn, chống lại quy luật phát triển vì đàn ông lớn tuổi hơn có sự suy giảm về chức năng tạo tinh trùng và khả năng khiếm khuyết khi sinh con cũng tăng theo tuổi tác.
Cá vằn được chọn vì chúng ấp trứng bên ngoài , làm cho quá trình này dễ bắt chước hơn, các nhà khoa học cho biết.

Giải thích: Có sự chênh lệch tuổi tác 20 năm giữa Hoàng tử Albert II xứ Monaco và Công nương Charlene khi họ cưới nhau hè năm ngoái.

Ngoài vấn đề đạo đức, tiến sĩ Johnson nói cố tiến hành nghiên cứu ở con người và kiểm soát tất cả các khả năng sẽ là rất khó khăn.
Cô viện dẫn một nghiên cứu ở người là sự so sánh về khác biệt văn hóa được thực hiện năm 1980 và kết quả chỉ ra rằng sự thích hơn của phụ nữ về đàn ông cách biệt tuổi tác có liên quan đến khuynh hướng tích tụ nhiều nguồn lực hấp dẫn hơn được gọi là “thành tựu về nguồn lực”.
Tiến sĩ Johnson nói đó dường như là một sự hấp dẫn tương đối hiển nhiên và thậm chí làm cho ý nghĩa về mặt phát triển dưới dạng sự an toàn và sự bảo vệ.
“Nhưng nếu một phụ nữ đi đến giai đoạn cuối thời kỳ sinh con và muốn có mang và cần hiến tặng tinh trùng, chắc chắn bà sẽ chọn những người đàn ông trẻ, hơn là một người lớn tuổi hơn nhiều, đúng không?”, cô nói với Stuff.co.nz
Cô nói nghiên cứu đã chỉ ra một sự khác biệt đáng kể về số lượng tinh dịch, độ vận động của tinh trùng và hình thái của đàn ông ở độ tuổi khoảng 30 và 50 của họ, điều đó có nghĩa là lẽ ra họ ít hấp dẫn hơn đối với những phụ nữ mong muốn có con.
Sự gia tăng về tuổi tác đàn ông cũng có liên quan đến một số phức tạp về y khoa, ví dụ như sự sẩy thai và tỉ lệ cao hơn của bệnh tâm thần và hội chứng Down, cũng theo tiến sĩ Johnson.
Nhưng số lượng đàn ông ở độ tuổi từ 35 đến 49 tuổi làm cha của các trẻ em đã gia tăng trong thập kỷ vừa qua, Stuff.co.nz tường thuật.
John Peek, giám đốc nhóm thuộc Hiệp hội sinh sản, nói tuổi của đàn ông làm tăng khả năng rối loạn tế bào , nhưng không nhiều bằng tuổi của phụ nữ.
“Cách biệt 30 năm về tuổi của đàn ông – từ 20 đến 50 tuổi – có lẽ bằng cách biệt 2 đến 3 năm trong tuổi phụ nữ vào giai đoạn cuối những năm 30 của họ”, ông nói.
Ông Peek nói nghiên cứu của tiến sĩ Johnson có thể rất hữu ích vì kiến thức hiện nay dựa vào các bằng chứng gián tiếp và kích cỡ nghiên cứu rất nhỏ.
“Sẽ có một ít khác biệt giữa những con cá nhỏ và người nhưng nó rõ ràng hơn nếu bạn biết những điều căn bản và bạn có thể nói “OK, đâu là sự khác biệt giữa cá vằn và người?” hơn là nói chúng tôi thực sự không biết một điều căn bản nào cả.

Có thể bạn quan tâm

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa