10 ảnh đẹp về phong cảnh rạn san hô.

Nhiều người thường không quan tâm đến phong cảnh, dường như xem chúng tồn tại ở đó chỉ là sự tồn tại mà thôi. Với tôi, không có gì đẹp hơn phong cảnh, mỗi bức ảnh đẹp về phong cảnh đều rất độc đáo và có thể chuyển tải nhiều tâm trạng khác nhau.. Phong cảnh rạn san hô cũng vậy, một số có thể không có nhiều màu sắc như những bức khác, một số có thể không có những nhân tố tạo nên vẻ đẹp đơn giản, nhưng chắc chắn chúng có thể cho bạn một tâm trạng nào đó.

Rạn san hô Elphistone cho thấy tại sao Biển Đỏ (Red Sea) là một trong những địa điểm lặn biển tốt nhất của thế giới. Màu sắc san hô tuyệt đẹp cũng như có rất nhiều cá. Photo của Tobias Friedrich.

Tanya G. Burnett cho thấy tại sao bà là một trong những nhà nhiếp ảnh dưới nước được ngưỡng mộ như vậy với bức ảnh rạn san hô cổ điển. Màu vàng và hồng rất hòa hợp với nền ảnh màu xanh sáng của đại dương dưới ánh sáng mặt trời. Một vẻ đẹp tinh khiết.

Đây là một trong những bức ảnh về phong cảnh rạn san hô đầy tâm trạng. Không có vẻ đẹp đặc biệt nào về loài san hô bảng, nhưng tạo ra trong tôi một cảm giác miền trung tây với những tên cướp mang mặt nạ đen đang đi ngang qua thành phố ma san hô. Photo của Tanya G. Burnett.

Một bức ảnh nữa của Tanya G. Burnett chụp phong cảnh rạn san hô với sự đông đúc của sinh vật biển. Hàng trăm con cá đang tụ tập xung quanh một rạn san hô đầy màu sắc.

Chụp tại xác tàu đắm USS Liberty ở Tulamben, Bali; bức ảnh thật sự tuyệt vời, về một phương diện nào đó có thể sánh ngang với một công viên hoa anh đào. Hãy ngắm nhìn những đám san hô đang bơi ở đằng sau. Photo của Paul Hunter.

Được chụp tại Công viên biển Bunaken, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tại sao Indonesia nổi tiếng có nhiều rạn san hô đẹp nhất thế giới. Loài san hô lông có mặt khắp nơi ở những rạn san hô tuyệt đẹp này. Photo của Volker Lonz.

Một trong những thương hiệu của Biển Đỏ là loài san hô mềm nhiều màu sắc sinh sống nhờ hấp thụ những chất dinh dưỡng do các dòng nước mạnh mang lại. Những sắc màu hồng khác nhau rất hòa hợp với những con cá màu cam quây quanh chúng. Photo của Mark Webster.

Một thợ lặn đang tiến gần đến một bức tường san hô hồng và tím trải dài một quãng xa. Photo của Ilan Ben Tov.

Như nhà nhiếp ảnh Mark Webster phát biểu: “Công viên quốc gia Komodo ở Indonesia có lẽ được biết đến nhất vì là nơi sinh sống của loài Rồng Komodo nổi tiếng, nhưng nó còn có những rạn san hô phong phú nhất trên hành tinh. Những rạn san hô này chắc chắn không sánh nổi với những công viên khác về mặt màu sắc, nhưng hãy nhìn vào kích thước và sự trải rộng của loài san hô bảng này.

Một đàn cá được chụp vào ban ngày ở Marsa Alam, Ai cập. Một ví dụ hoàn hảo về sự phong phú của rạn san hô với đàn cá đang tụ tập. Màu tối ở hậu cảnh chứng tỏ rạn san hô này lớn như thế nào. Photo của Kim Yusuf.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa