Kỷ lục câu cá thế giới: cần thủ người Anh câu được cá đuối nặng 352 kg

Mất 90 phút để đưa nó lên bờ, 13 người đàn ông cố sức kéo nó lên mặt nước … và cân nặng 352 kg ( 55 stone) khi cuối cùng họ đưa nó lên cân.

Vì thế có thể coi là điều kỳ diệu khi Ian Welch câu dính con cá đuối kỷ lục, nó gần như kéo anh rớt xuống sông. Anh Welch, nặng 73,6 kg (11,5 stone), nói: “ Nó kéo tôi băng qua thuyền và sẽ rớt xuống sông, nếu bạn tôi không túm lấy chiếc quần dài của tôi”.

Đây là con cá đuối lớn: Ian Welch, giữa, chụp ảnh với con cá phá vỡ kỷ lục thế giới của anh.

Tay câu, người Aldershot, Hampshire, đang câu cá ở Thái lan thì bắt được con này, kỷ lục cá nước ngọt lớn nhất câu được bằng cần.Cá nhà sinh học đang thực hiện chương trình đánh dấu theo dõi cá đuối khi anh câu đươc con này.

 

Con này là con cái – và đang có mang

“ Nó nằm dưới đáy sông. Tôi cố hết sức nhưng nó không nhúc nhích. Sau nửa giờ thì tay tôi run rẩy và sau một giờ thì đến lượt chân tôi. Ba mươi phút nữa trôi qua, khi đó tôi mang găng tay và nghiến chặt răng kéo sợi dây câu”.

Một khi cá đuối rời khỏi đáy, đưa nó lên 9 mét tới mặt nước là tương đối dễ, người đàn ông 45 tuổi này cho biết.“ Ngay khi chúng tôi thấy nó, chỉ có sự im lặng vì mọi người đều sợ hãi những con vật như vậy”.

Cuối cùng nhóm này cũng đưa con cá này lên bờ, cho nó vào một cái ao cạn, gắn thẻ đánh dấu, lấy mẫu DNA, và thả nó ra.Cá đuối nước ngọt khổng lồ được liệt kê là loài dễ bị thương tổn, theo tổ chức bảo tồn tự nhiên quốc tế.

Con này, dài và rộng 2,12 mét, đuôi dài 3 mét có ngạnh độc nằm bên rìa của nó.Anh Welch nói: “ Sau đó tôi kiệt sức. Tôi hầu như không làm gì được suốt ngày hôm đó, chỉ có uống một ly bia lạnh”.

Chuyện cá đuối

Cá đuối lớn mạnh đến nỗi chúng có thể đâm gai đuôi của nó xuyên qua chiếc thuyền gỗ.

Đa số các loài cá đuối sống 25 năm.

Vì mắt cá đuối nằm phía trên và miệng nằm phía dưới, cá đuối không thấy con mồi của nó.

Thay vì thế, chúng dùng mùi khứu giác và cơ quan cảm nhận điện giống như cá mập để săn mồi.

Người dẫn chương trình TV động vật hoang dã Úc Steve Irvin đã chết sau khi ngực ông bị đâm mạnh bỡi gai cá đuối vào năm 2006.

Comments
One Response to “Kỷ lục câu cá thế giới: cần thủ người Anh câu được cá đuối nặng 352 kg”

Leave a Reply

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa

