Những loài chim biển

Gentoo-penguin

1. Chim cánh cụt Ấn độ (Gentoo Penguin):

Có nhiều điều phải e sợ khi bước vào vùng nước lạnh giá Nam cực. Để tiếp cận tặng vật cá, mực, tôm krill vào mùa hè, chúng thường thương lượng với bầy báo biển đói.

Baby royal tern

2.Chim nhạn nhỏ (Baby royal tern):

Chim nhạn nhỏ, giống như con này đang học bay trên bãi biển Florida, rời tổ chỉ trong vòng 1 ngày sau khi nở. Chúng tập hợp với những con mới nở khác thành nhóm có thể lên đến hàng ngàn con. Lúc cho ăn, chim mẹ tìm con của mình trong đám đông bằng tiếng kêu riêng của nó.

Albatross

3. Chim hải âu chân đen (Black-Footed Albatrosses) :

Giống như con đực ( phải) và con cái (trái) ở đảo Tern của Hawaii có thể gặp đang nhảy múa và xây tổ trong nhiều mùa trước khi đẻ trứng, nuôi dưỡng mối quan hệ kéo dài 20 năm hoặc hơn.

Pelican

4. Chim bồ nông Úc (Australian Pelican):

Mỏ có túi của chim bồ nông Úc có thể dài 50 cm. Loài chim lớn này dùng sải cánh 2,5 mét để lướt đi hàng trăm dặm, dùng luồng không khí nóng bốc lên để lấy độ cao.

Gannet

5. Chim ó biển Úc (Australasian Gannets):  có một trong các kiểu săn mồi gây ấn tượng nhất trên trái đất. Chúng bay thấp trên đại dương thành từng đàn tìm kiếm những đàn cá. Khi nhận ra mục tiêu, nó gấp cánh lại và nhào thẳng xuống, xuyên qua nước như một mũi tên. Mỏ có răng cưa túm lấy và nuốt cả con mồi.

King-penguin

6. Chim cánh cụt lớn ở Nam cực (King Penguin):

Chim cánh cụt lớn tụ tập thành đàn suốt bảy đảo và nhóm đảo cực nam của Đại tây dương và Ấn độ dương. Cao 1 mét và cân nặng 14 kg, chúng là loài lớn thứ hai.

Puffin and Razorbill

7. Chim hải âu mỏ sáng và chim cộc (Puffin & Razorbill):

Chim cộc với hai màu trắng đen bảnh bao ( bên phải) và hải âu mỏ sáng ( ở trái và đang bay, ở giữa) tìm ra thiên đường của chúng ở quần đảo Shiant của Scotland. Có khoảng gần 8.000 con chim cộc và hơn 200.000 con hải âu mỏ sáng dùng quần đảo này làm nơi đẻ trứng hàng năm.

Puffin

8. Hải âu mỏ sáng Đại tây dương (Puffin)

Trải qua hầu như suốt cuộc đời ở biển, tăng tốc trong không gian tới 88 km một giờ , lao xuống dưới nước để săn mồi, hoặc nghỉ ngơi trên sóng. Chúng trở về đất liền hàng năm để lập đàn đẻ trứng, thu nhặt cành cây nhỏ và cỏ để xây tổ trên đỉnh vách đá.

Kittiwake

9. Mòng biển xira (Kittiwake bird):

Trong mùa hè, mòng biển xira, giống như con này, canh giữ trứng ở eo biển Prince William của Alaska, tạo thành đàn đẻ trứng bên vách đá. Chúng trải qua mùa đông ở biển từng đàn săn bắt cá và giáp xác khác.

Blue-footed-booby

10. Chim điêu chân xanh (Blue Footed Booby):

Chim điêu chân xanh được đặt tên rất thích hợp, con đực lấy làm hãnh diện về đôi chân thần thoại của nó. Trong nghi thức cặp đôi, con đực khoe khoang với con cái tương lai bước đi oai vệ. Chân càng xanh con đực càng hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa