Chuyện cá piranha ăn thịt người ở Bolivia.

Một tay bơi trẻ đã bị ăn sống bỡi đàn cá piranha khi anh nhảy xuống một dòng sông đầy cá piranha ở Bolivia vào tháng 12 năm 2011.

Người thanh niên 18 tuổi không tiết lộ danh tính này sau khi uống rượu đã nhảy khỏi chiếc thuyền xuống dòng sông thuộc thành phố  Rosario del Yata, 400 dặm phía bắc thủ đô La Paz.

Black-paranha1

Sĩ quan cảnh sát ở Guayaramerin, Daniel Cayaya, nói cậu thanh niên chảy máu đến chết sau khi bị tấn công.

Ông Cayaya nói cảnh sát nghi ngờ đây là vụ tự tử vì cậu thanh niên này là một ngư dân ở vùng này và biết rất rõ về dòng sông Yata.

Với răng sắc nhọn, cá piranha săn theo đàn, xé thịt nạn nhân trong vòng vài phút.

Black-paranha-2

Mặc dù có tiếng đáng sợ, cá piranha tấn công chết người thường rất hiếm.

Tuy vậy, vào tháng 9 năm 2011, người ta tường thuật một bãi sông nổi tiếng ở Brazil đã bị trống trơn sau khi loài cá ăn thịt sống này tấn công tới 15 tay bơi.

Một tay bơi đã bị cắn đứt đầu ngón chân và nhà chức trách cảnh báo người dân thoát ra khỏi nước càng sớm càng tốt nếu bị cắn để máu của họ không thu hút thêm nhiều con cá khác.

Đó là lần đầu tiên cá piranha xuất hiện ở bãi sông Daveron trên sông Paraguay ở phía tây Brazil.

Săn theo đàn.
Piranha-1Có thể dài đến 14 inch, cá piranha chủ yếu được phát hiện ở vùng châu thổ sông Amazon và nổi tiếng là có răng sắc nhọn và săn theo đàn.

Từng đàn, cá piranha phục kích con mồi, xé thịt của những con vật lớn như trăn Nam Mỹ hay báo đốm Mỹ trong vòng vài phút.

Loài cá đáng sợ này xuất hiện trong phim kinh dị Piranha vào năm 2008 và được làm lại nhiều lần.

Một bể cá đầy piranha cũng được sử dụng bỡi tên tội phạm Blofeld trong phim James Bond 1967 để giết người có tên You Only Live Twice.

Viết bỡi Leon Watson, H.V.M dịch


Trong loạt bài này:

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa