Ngọc trai : vẻ đẹp từ sàn đại dương

Ngọc trai đen trong vỏ

Ngọc trai được tạo ra bên trong mô của một loài nhuyễn thể có vỏ, con hàu hoặc con trai, tuy nhiên, chỉ có nhuyễn thể có vỏ mới có khả năng tạo ra ngọc trai, mặc dù hiếm khi là ngọc trai lóng lánh. Chúng được tạo ra để bảo vệ nhuyễn thể chống lại chất kích thích trong mô mềm, có thể do vết thương hoặc vật ký sinh mà con hàu chôn vùi bên trong các lớp xà cừ.

Ngọc trai trắng

Xà cừ được biết nhiều hơn người mẹ trai ngọc của nó và được hình thành bỡi hai hợp chất, aragonite và conchiolin. Chất bóng láng được thêm vào, theo từng năm khi con trai phát triển.

Hàu ngọc trai

Có hai loại trai ngọc có thể tạo ngọc trai chất lượng quý, một là con hàu ngọc trai sống ở nước mặn và loài kia là con ngọc trai nước ngọt sống ở sông suối.

Một loài từ vịnh Ago

Trai ngọc có thể sống tự nhiên hoặc nuôi. Trai ngọc tự nhiên rất hiếm, và là lý do tại sao chúng đắt đỏ trong những năm qua, khi hàng trăm  hàng trăm con trai ngọc đã bị giết để tìm ra một con có ngọc trai. Tuy nhiên, ngọc trai nuôi cũng thật như ngọc trai tự nhiên, nhưng chất kích thích hữu cơ được con người đưa vào con hàu hay con trai. Họ lấy lớp áo của một con hàu khác, ví dụ, và cấy nó vào  lớp áo của con hàu tạo ngọc. Hàu tự nhiên có thể tạo ngọc trong 2 – 7 năm.

Ngọc trai

Ngọc trai nuôi nước ngọt thường có xuất xứ từ Trung quốc, nhưng chúng cũng có ở Scotland và vài vùng nữa. Ngọc trai nước mặn thường được nuôi ở các đầm phá hoặc  các đảo san hô núi lửa.

Ngọc trai vàng

Bảy dữ kiện vui về ngọc trai cho bạn:

1. Chúng là đá quý sinh nhật trong tháng sáu và đá quý kỷ niệm ngày cưới lần thứ 1, 3, 12 và 30.

2. Đeo ngọc trai ngủ không làm tăng vẻ lấp lánh của nó. Sự thật, dầu có tính  axít và mồ hôi có thể làm hư hỏng vẻ lấp lánh hoặc làm  mất màu của nó. Dùng vải lau chúng thường xuyên.

Trưng bày trên bục

3. Tên Margarita là một từ Hy lạp cho ngọc trai

4. Trước đây người Hy lạp tin rằng ngọc trai mang lại hạnh phúc hôn nhân và ngăn cản các cặp mới cưới kêu khóc.

5. Theo truyền thuyết, để chứng minh tình yêu với Marc Anthony, Cleopatra đã hòa tan một viên ngọc trai vào rượu để uống.

6. Ngọc trai có 8 dạng cơ bản:tròn, bán tròn, nút áo, giọt nước,  quả lê, oval, baroque và hình nhân.

7. Người Trung quốc dùng ngọc trai làm thuốc trong hàng trăm năm.

Ngọc trai làm đẹp cuộc sống của chúng ta trong hàng ngàn năm và vẻ đẹp của nó là một trong những điều kỳ diệu của tự nhiên. Chúng thanh toán cho chiến tranh ( một vị tướng La mã từng tài trợ cho một cuộc chiến bằng cách bán của cải của mẹ mình ) và cũng mang lại hạnh phúc cho hàng ngàn người khác. Dù chúng là ngọc trai nước mặn hay nước ngọt, tự nhiên hay nuôi, màu trắng hay đen, có một lý do cho thị hiếu và túi tiền, vì vậy khi mùa giáng sinh đến, hãy giữ một suy nghĩ về nó cho những người yêu thương trong cuộc sống của bạn.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa