Những chuyện kỳ lạ dưới nước 2012 (kỳ 2) : Người đàn bà cưỡi lợn biển

Cảnh sát bắt người phụ nữ Florida bị chụp ảnh đang cưỡi một con lợn biển, và giờ bà đang đối mặt với án phạt 60 ngày tù vì chạm vào loài động vật có vú đang nguy cấp.

Theo Daily Mail.

Một phụ nữ Florida, người đã tạo ra nhiều tựa báo trên khắp thế giới sau khi bị chụp ảnh đang cưỡi một con lợn biển đã bị bắt và bị cáo buộc tội nhẹ theo luật bảo vệ của bang này.
Bà Ana Gloria Garcia Gutierrez, 53 tuổi, đã bị bắt tại cữa hàng Sears ở Tyrone Square Mall ở St. Petersburg, nơi bà làm việc.
Ba-Gutierrez-1Việc bắt giữ bà xảy ra hơn một tháng sau khi bà đến và thừa nhận bà là người trong các bức ảnh đang cưỡi trên lưng một con lợn biển, ở Fort DeSoto Park ở Pinellas ngày 30 tháng chín, NBC tường thuật.
Những tấm ảnh được đăng lên mạng ngày 2 tháng mười và lan truyền rộng rãi.
Viên cảnh sát trưởng Bob Gualtieri tổ chức một cuộc họp báo vài ngày sau yêu cầu sự trợ giúp của cộng đồng trong việc tìm ra người phụ nữ đang cưỡi loài động vật đang nguy cấp này.
“Hãy cưỡi một chiếc xe trượt nước”, viên cảnh sát nói lúc đó. “Đừng sử dụng loài vật”.
Bà Gutierrez đã gọi điện cho sĩ quan trực ban cùng ngày sau đó và cho là đã chạm vào loài động vật có vú sống ở biển này. Bà nói với họ bà là người mới đến khu vực này và không biết hành động của bà là vi phạm pháp luật. Con lợn biển không bị đau.
Luật bảo tồn lợn biển của Florida ghi rõ: “Quấy rầy, quấy nhiễu, quấy rối, làm nhiễu loạn hoặc mưu toan quấy nhiễu, quấy rối, làm nhiễu loạn bất kỳ một con lợn biển nào bỡi bất kỳ người nào, ở bất cứ thời gian nào, bằng bất kỳ phương tiện nào, hoặc trong bất cứ cách thức nào dù vô tình hay cố ý cũng đều phạm luật”.
Vụ này được chuyển lên văn phòng luật sư bang để truy tố.
Nếu bị kết tội phạm tội nhẹ mức độ hai, bà Gutierrez đối mặt với 60 ngày tù và nộp phạt 500 đô la. Bà được thả với số tiền bảo lãnh 1.500 đô la, theo tờ Tampa Bay Times.

Cuoi-lon-bien-1Quấy nhiễu: Cảnh sát đang tìm kiếm người phụ nữ, ảnh, người bị chụp ảnh đang cưỡi một con lợn biển.

Vào ngày 30 tháng chín, các sĩ quan trực ban của cảnh sát Pinellas County nhanh chóng đến bãi biển khoảng 1 giờ chiều sau khi được thông báo về một người phụ nữ đang “cưỡi” lợn biển. Nhưng khi họ tới, thủ phạm đã biến mất.
Tuy nhiên, một người chứng kiến nhanh trí đã tìm cách chụp lại được hình ảnh cưỡi cho vui của bà.
Sau khi những bức ảnh về người phụ nữ mặc nịt ngực bikini trắng đen, quần đùi rộng ngắn màu đỏ và mũ lưỡi trai trắng đang cưỡi một con lợn biển được đăng bỡi phòng cảnh sát Pinellas County, bà Gutierrez 53 tuổi tự đến.
Theo tường thuật bà cho rằng bà mới đến thị trấn này và không biết bà làm điều gì sai.
Luật bảo tồn lợn biển của Florida cấm “các hành động có thể không, dù vô tình hay cố ý, quấy nhiễu, quấy rối, xung đột với, làm bị thương hoặc làm hại lợn biển”.

Cuoi-lon-bien-2Đang thực hiện: Khi các sĩ quan trực ban của cảnh sát Pinellas County đến hiện trường, người phụ nữ, ảnh, đã biến mất.

Ba-Gutierrez-2Phạm pháp: Theo luật Florida, quấy rầy, quấy nhiễu, quấy rối, làm nhiễu loạn hoặc mưu toan quấy nhiễu, quấy rối, làm nhiễu loạn bất kỳ một con lợn biển nào là phạm luật”.

Cảnh sát trưởng Bob Gualtieri nói quấy nhiễu lợn biển là “xúc phạm” và cảnh báo mọi người để chúng yên.
“Bây giờ là mùa sinh sản của lợn biển và có nhiều lợn biển ở quanh đây, nhưng mọi người cần phải để chúng yên và đừng quấy nhiễu chúng và chắc chắn là không được cưỡi chúng”, ông nói trong một cuộc họp báo.
“Đó là một sự xúc phạm khi một người nào làm thế”.
Nhưng văn phòng cảnh sát trưởng nói với tờ The Orlando Sun-Sentinel bà không bị bắt vì sự phạm tội không xảy ra khi có mặt của sĩ quan trực ban.
Các sĩ quan trực ban nói với báo chí rằng vụ này sẽ được chuyển lên văn phòng luật sư bang Florida.

Lon-bienLợn biển: Lợn biển là một loài động vật có vú sống dưới nước ăn cỏ.

“Rõ ràng từ các bức ảnh thì đó là những gì bà ấy đang làm”, ông Gualtieri bổ sung.
“Chúng tôi đang yêu cầu sự trợ giúp của cộng đồng trong việc nhận diện người phụ nữ này để các sĩ quan trực ban có thể áp dụng hình phạt thích hợp đối với bà”.
Người ta không nghĩ là con lợn biển không may mắn này bị thương trong sự việc trên.

bài cùng chủ đềNhững chuyện kỳ lạ dưới nước 2012 (kỳ 1) : Cá ăn tinh hoàn được phát hiện ở Illinois.
Những chuyện kỳ lạ dưới nước 2012 (kỳ 3): Mực ống đưa túi thai vào lưỡi một phụ nữ.
Lợn biển được “cắt tóc” bỡi cá mang xanh.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa