10 quái vật truyền thuyết của Úc và Nam Cực.

Nếu bạn nghĩ đã đủ sự hoảng sợ với những động vật đáng sợ nhất nước Úc thì những truyền thuyết quái vật này không cần thiết. Rõ ràng, những sinh vật giết người đe dọa con người trên cơ sở thường xuyên là không đủ đáng sợ.

1. Yara-Ma-Yha-Who.

Yara_ma_yha_whoQuái vật này là một con ma cà rồng Úc trong văn hóa dân gian của người da đỏ bản địa. Nó có màu đỏ, lùn, trông giống một con quỷ. Nó không có răng, điều đó quả là bất thường với một con ma cà rồng hút máu người. Quái vật Yara-Ma-Yha-Who đợi trên cây cho tới khi nạn nhân dừng lại ở bên dưới, sau đó nhảy xuống vào anh ta và hút máu nhờ những ống hút trông giống như vòi bạch tuộc. Quái vật này cũng có tay và chân. Nếu quái vật này ăn một người nào đó, nó sẽ đớp một phát và sau đó nôn mửa bữa ăn ra. May mắn, nạn nhân vẫn có thể còn sống. Tuy nhiên nếu một nạn nhân bị ăn theo cách này nhiều lần, chính anh ta sẽ biến thành một quái vật Yara-Ma-Yha-Who.

2. Quái vật sông Hawkesbury.

hawkesburyQuái vật sông Hawkesbury là dạng anh em của Nessie, quái vật Loch Ness Scotland. Sông Hawkesbury ở New South Wales, Úc, là một dòng sông rất sâu, và con quái vật sống trong đó được mô tả là dài tới 24 mét. Các bản vẽ của người da đỏ hàng ngàn năm trước ám chỉ nhìn thấy quái vật này, trông rất giống thằn lằn đầu rắn. Mặc dù nhiều lần nhìn thấy chúng trong thời hiện đại, chưa ai có thể chụp được bức ảnh nào về quái vật này.

3. Bunyip.

BunyipBunyip là quái vật linh thiên trong văn hóa của người da đỏ Úc. Nó ngủ trong các con sông, đầm lầy và ao tù vào ban ngày nhưng lảng vảng trên mặt đất vào ban đêm tìm người và động vật để ăn thịt. Tiếng kêu của nó có thể nghe được từ rất xa. Một số người da đỏ bản địa cho rằng mình đã thấy Bunyip, nhưng những mô tả của họ khác nhau. Liệu nó giống một con rắn, một người hoang dã hay một con động vật có lông? Một số người đưa ra giả thuyết rằng trong khi Bunyip có lẽ chỉ là chuyện thần thoại, những câu chuyện về nó đã truyền lại trong hàng ngàn năm, kể từ thời những con quái vật lớn nay đã tuyệt chủng thống lĩnh nước Úc.

4. Gippsland Phantom Cat.

phantomcatQuái vật này là một loài mèo lớn được phát hiện ở vùng Grampians từ thập niên 1970s. Các chuyên gia nhất trí rằng đã có nhiều lần phát hiện loài mèo lớn, có lẽ là hậu duệ hoang dã của mèo nhà. Những người lính Mỹ chốt ở Victoria trong thế chiến 2 có một cặp báo sư tử làm vật lấy phước, và nhiều người nghĩ rằng cặp động vật này đã được thả tự do và sau đó sinh sản ở nơi hoang dã, có lẽ đã giao phối với loài mèo nhà sống hoang trong nhiều năm. Không có bằng chứng kết luận cho chuyện này. Năm 2005, tay săn Kert Engel bắn một con mèo lớn có đuôi 26 inch. Thử nghiệm DNA con mèo hoang lớn này cho thấy nó là một loài mèo nhà lớn thông thường, ít nhất là về phía mẹ nó. Không nên lẫn lộn mèo Gippslans Phantom Cat với loài sư tử Lion of Gipsholm Castle.

5. Muldjewangk.

MuldjewangkQuái vật Muldjewangk là những con quái vật (có thể chỉ có một con) sống ở sông Murray và hồ Alexandrina ở Nam Úc. Những câu chuyện này được kể để tránh trẻ em khỏi các vùng nước nguy hiểm. Một câu chuyện kể rằng một thuyền trưởng tàu hơi nước Âu Châu bắn một con quái vật này đã bị trả thù bằng cái chết chậm với chất màu đỏ đáng sợ làm giộp da bao phủ khắp người ông ta. Quái vật này cũng bị cho là chịu trách nhiệm của các vụ tàu đắm. Hãy coi chừng những đám cỏ xuất hiện trong hồ, đó là nơi mà quái vật này ẩn nấp.

6. Yowie.

yowieQuái vật Yowie là phiển bản Úc của loài khỉ hình người khổng lồ (Bigfoot). Nó được mô tả là một loài khỉ đột hai chân sống ở các khu vực hoang dã (có nghĩa là phần lớn của nước Úc). Thuật ngữ Yowie cũng được sử dụng cho một loài động vật bản địa truyền thuyết không phải khỉ hình người, gây ra một số nhầm lẫn. Quái vật Yowie của người da đỏ được nghĩ là tên địa phương của quái vật Bunyip. Tay săn quái vật Yowie, Paul Compton, chụp được bức ảnh trên gần Glen Innes vào năm 2007.

7. Moehau.

moehauNew Zealand cũng có quái vật khỉ hình người của riêng họ gọi là Moehau, mặc dù nó còn được gọi là Maero, Matau, Tuuhourangi, Taongina và Rapuwai. Quái vật có lông to lớn này đã ám ảnh Coromandel Ranges này rất hung hăng và được cho là chịu trách nhiệm đối với cái chết của một người tìm vàng và một phụ nữ gần đó vào năm 1882. Người phụ nữ này bị bắt cóc từ nhà của bà và bị phát hiện chết với cổ bị gãy. Người tìm vàng bị ăn thịt một phần. Quái vật Moehau có kích thước như người bình thường, với mặt khỉ, tóc xõa dài, các ngón tau rất dài và móng hay vuốt nhọn.

8. Taniwha.

The_Taniwha_by_lemurkatQuái vật của người Maori (New Zealand), Taniwha, sống ở đại dương nhưng cũng lảng vảng vào các sông, hồ và các hang động có nước của New Zealand. Nó giống một con cá mập, rồng, cá voi hay sự biến chuyển hình dạng để có thể giống như các con vật đó. Quái vật này ăn thịt người. Trong một số truyền thuyết, quái vật Taniwha là người bảo vệ bộ tộc hay bảo vệ cá nhân, nhưng vẫn là mối nguy cho những người ngoài. Taniwha được đặt tên theo các nhân vật trong những câu chuyện của người Polynesia hay Maori cổ.

9. Drop bear.

dropbearDrop bear là sinh vật mà những du khách đến Úc được cảnh báo nhiều nhất. Là một loài thú có túi bản địa của Úc, nó là loài động vật ăn thịt hung dữ tấn công con mồi bằng cách trốn trên cây cao và nhảy xuống những du khách lơ đễnh. Những bức ảnh của quái vật Drop bear trông rất giống loài gấu túi Koala, đó là cách mà những quái thú lén lút này nhử bạn đứng dưới tán cây của chúng. Cách bảo vệ chống lại gấu Drop bear bao gồm gắn một cái nĩa vào tóc bạn hoặc bôi Vegemite vào phía sau tai bạn.

10. Ningen.

ningenNingen là một từ Nhật bản có nghĩa “con người”. Nhưng rõ ràng có điều gì đó chắc chắn không phải con người chút nào về những câu chuyện Ningen sống ở các vùng nước Nam cực. Những quái vật biển này có màu trắng và nghe nói dài tới 30 mét. Ningen có mặt và mũi giống người, nhưng những mô tả về thân hình rất khác nhau. Chúng có vây, hay tay và chân, hoặc thỉnh thoảng có bàn tay có ngón và vây thay vì chân, giống nàng tiên cá. Những phát hiện về Ningen có thể là tảng băng trôi, cá voi, cá heo, cá đuối, hay có thể là do người thấy uống quá nhiều rượu.

Viết bỡi Cellania.

Có thể bạn quan tâm

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa