Chuyện cá da trơn khổng lồ ăn thịt người trên sông Great Kali.

lele-raksasa-1Một loài cá da trơn bị nghi ngờ là đã biến đổi gien để trở thành một loài to lớn và đáng sợ. Cá này đang là chủ đề nghiên cứu của các nhà khoa học ở Nepan và Ấn Độ. Họ lo con cá này đã giết nhiều người sau khi “cảm nhận” được mùi vị thịt người.

Loài cá da trơn khổng lồ này, thường gọi là goonch, được cho là phát triển sau khi ăn tro người hỏa táng được ném xuống sông Great Kali, con sông biên giới giữa Nepan và ấn Độ, nơi cá này được bắt.

Con cá biến đổi gien này mới đây đã được điều tra bỡi nhà sinh học Jeremy Wade, chương trình này đã được phát trên truyền hình mới đây.

“Những người địa phương kể cho tôi biết loài quái vật này đã phát triển to lớn một cách bất thường sau khi ăn thịt người hỏa táng. Có lẽ chúng thích ăn thịt sống sau khi ăn tro hỏa táng,” ông Wade nói.

“Có lẽ có một số loài cá da trơn sẽ phát triển lớn hơn những con khác nếu chúng được cung cấp nhiều thực phẩm hơn, khi đó chúng có thể to lớn hơn nữa.”

Ban đầu ông Wade nghĩ những con cá buayalah ăn tro hỏa táng. Tuy nhiên lý thuyết này đã thay đổi khi ông chuyển sự chú ý vào cá da trơn goonch, một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới.

Sau đó ông bắt một con nặng chừng 55 ký với chiều dài gần 2 mét. Trọng lượng và kích thước có thể nói là kỷ lục thế giới bỡi vì nó nặng hơn và lớn hơn những con cá da trơn từng bắt được trước đây. “Nếu con cá này bắt được bạn, bạn sẽ không thể trốn thoát,” ông nói.

Trong nhiều năm, các cư dân ở dọc theo dòng sông Great Kali tin có một con quái vật hung dữ đang ẩn nấp bên dưới mặt nước dòng sông chảy theo biên giới Nepan và Ấn Độ.

Họ nghĩ con quái vật này luôn bơi theo dòng nước và nhắm mục tiêu vào những người đang tắm trên sông. Năm ngoái, một thanh niên 18 tuổi người Nepan mất tích sau khi bị kéo xuống sông bỡi một con gì được mô tả là “giống một con heo dài”.

Nạn nhân đầu tiên được phỏng đoán là nạn nhân của vụ cá goonch tấn công là một thanh niên 17 tuổi, cũng người Nepan. Anh bị chết sau khi tắm sông vào tháng tư năm 1988.

Những người chứng kiến nói họ thấy người thanh niên trẻ bị kéo xuống nước bỡi một con gì đó rất mạnh mẽ trong nước. Ba tháng sau sự việc này, một cậu bé bị kéo xuống nước, trong khi người cha chỉ biết đứng nhìn trong tuyệt vọng.

Sông Graet Kali Gandaki nằm giữa biên giới Nepan và Ấn Độ. Dòng chảy xuất phát từ các nguồn nước thuộc dãy Himalayas ở độ cao 3.600 mét so với mặt nước biển.

Vẻ đẹp của con sông này là không thể chối bỏ. Không may, một số truyền thuyết đáng sợ về quái thú ăn thịt người đã ám ảnh dân làng ở khu vực này. Các cư dân rất miễn cưỡng khi tắm hay vui đùa trên sông này.

Biến cố đầu tiên gây hoảng sợ cho các dân làng diễn tra trên sông vào tháng tư năm 1988, khi một người thanh niên Nepan lội dưới nước, bị một con gì đó kéo xuống nước chết đuối và trốn mất.

Ba tháng sau, một cậu bé đang tắm cùng với cha mình trên sông Kali, đột nhiên bị tấn công và bị kéo xuống nước. Người cha chỉ biết kêu khóc thảm thiết mà không thể làm gì được cả.

Sau đó, những sự việc như thế tiếp tục xảy ra nhiều lần cho tới khi chúng ám ảnh những người sống bên dòng sông. Trong thời gian gần đây, những báo cáo về người mất tích khi tắm trên sông tiếp tục gia tăng.

Các cư dân rất phẫn nộ và bắt đầu tranh luận về loài sinh vật sống ở đó. Một số người tin có một số cá sấu sống trên sông. Tuy nhiên khi điều tra, không có con cá sấu nào sống ở gần đó.

Cuối cùng, vào năm 2007, một người thanh niên 18 tuổi người Nepan đang bơi trên sông thì bị kéo xuống bỡi một con vật bí ẩn và biến mất khỏi mặt nước. theo những người chứng kiến thấy tận mắt, con quái vật này giống một con heo lớn.

Sự hiếu kỳ cuối cùng cũng được sáng tỏ khi một nhà sinh học người Anh Jeremy Wade nghiên cứu dòng sông này và phát hiện ra câu trả lời thú vị.

lele-raksasa-2Ông Wade phát hiện loài quái vật ăn thịt người hóa ra là một con cá da trơn khổng lồ (giant catfish) đã chịu sự biến đổi DNA vì thường ăn tro hỏa táng trong nghi lễ tang truyền thống của cộng đồng này được gọi là nghi lễ Bagmati.

“Đây là loài cá đặc hữu của dòng sông. Tuy nhiên sau hàng chục năm ăn thịt người hỏa táng do dòng nước cuốn đi, những con cá này biến đổi gien và lớn hơn kích thước bình thường.

“Chúng trở nên nghiện thịt, và bắt đầu đưa thịt người làm thức ăn chính. Vì thế nếu không còn nghi lễ tang truyền thống, loài cá này trở nên hung hãn và tấn công người,” ông Wade giải thích.

Trong nghiên cứu của mình, ông Wade bắt được một con cá da trơn ăn thịt người dàì 1,8 mét và nặng 73 pound.

Theo ông Wade, nếu con cá với kích thước này tấn công người dưới nước, rất ít khả năng nạn nhân trốn thoát. Ông gọi loài cá này là Goonch.

Quái vật trên hồ Furong ở Huadu.

Không chỉ trên dòng sông Mekong mới có các loài cá da trơn khổng lồ. Mới đây, ở hồ Furong thuộc Huadu, Trung Hoa, cũng xảy ra sự náo động. Hàng năm, luôn xảy ra một vài trường hợp người bị chết đuối và mất tích một cách bí ẩn trên hồ nước này.

Nhưng sự bí ẩn cuối cùng cũng được khám phá ra. Những người địa phương đã tìm cách bắt được một con cá da trơn khổng lồ có kích thước dài tới 3 mét với bề rộng đầu tới 1 mét. Khi bụng cá được cắt ra, họ phát hiện “phần còn lại” của một người trong đó.

Tuy nhiên vì chính quyền địa phương sợ ảnh hưởng đến du lịch của vùng, họ tìm cách giấu nhẹm đi. Nhưng một số du khách cũng chụp được một số bức ảnh về con quái thú này bằng điện thoại.

Một số người xem loài cá này thuộc loài cá trê clarius batrachus, nhưng không ai giải thích vì sao nó lớn đến như vậy.

Hiện nay những người địa phương và du khách nước ngoài không được phép bơi ở hồ này. Người ta nói vẫn còn cá lớn sống trong hồ sẵn sàng ăn thịt những người bơi trong đó.

Theo MyRiverlife, L.Đ.N dịch

Có thể bạn quan tâmCon gì bên dưới … Tay làm phim người Anh lùng bắt một số quái vật nước ngọt đáng sợ và kỳ lạ nhất thế giới.
Phát hiện quái vật cá catfish
Cá catfish khổng lồ ăn hết cá trên sông, chuyển sang ăn thịt đồng loại.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa