Những chuyện kỳ lạ dưới nước 2012 (kỳ 1) : Cá ăn tinh hoàn được phát hiện ở Illinois.

Không ai có thể làm cho các gã đàn ông bắt chéo chân, bụm tay vào đũng quần và nhăn mặt như câu chuyện này. Cá Pacu – một loài cá có răng lớn có thể lớn đến 55 pound – được phát hiện ở hồ Lou Yaeger ở Illinois hồi tháng sáu. Cá này có nguồn gốc ở vùng lưu vực sông Amazon. Chúng thường ăn hạt trái cây, ốc và cây cỏ dưới nước. Nhưng khi nói về mối liên quan đến con người, chúng nổi tiếng là ăn tinh hoàn của ngư dân và những tay bơi.

Pacu-fish

Các gia đình được cảnh báo không được xuống nước ở một cái hồ vùng rừng núi nổi tiếng sau khi phát hiện con cá đáng sợ “ăn tinh hoàn đàn ông”.

Viết bỡi James Nye, H.V.M dịch

Một cái hồ nổi tiếng ở Illinois đang được canh giữ sau khi phát hiện dưới nước của nó có một loài cá pacu lạ – có tiếng xấu là giết đàn ông bằng cách xé toạc tinh hoàn của họ.
Các gia đình được tường thuật lại là rất lo lắng khi xuống nước ở hồ Lou Yaeger sau khi nghe tin một con cá pacu bị một ngư dân bắt được vào ngày bảy tháng sáu và một con nữa bị bắt hai tuần sau đó.
Nổi tiếng ở Papua New Guinea là “The Ball Cutter” (Kẻ cắt tinh hoàn), cá pacu đã được tường thuật là chịu trách nhiệm cho cái chết của hai ngư dân ở quốc gia vùng Thái Bình Dương này, những người chết vì mất máu sau khi cá cắn đứt lìa tinh hoàn của họ.

Pacu-fish-1Cá pacu được phát hiện ở hồ Lou Yeager ở Litchfield, Illinois. Cá này có răng giống người rất rõ ràng.

Ban đầu được nghĩ là cá piranha, con cá bắt được hồi tháng sáu sau đó được Sở Nguồn Lợi Tự Nhiên Illinois xác nhận là cá pacu.
Mặc dù cùng chung một họ cá, cá pacu có răng cứng hơn, dày hơn, giống như răng người, không giống như răng cá piranha, con này có những chiếc răng cữa nhọn sắc đáng sợ.
“Tôi đã được kể về việc đó và tôi rất sợ”, Deanne Kirkwood, một người mẹ có bốn con, nói với KDSK ở Illinois.
“Và bây giờ tôi không chắc là tôi có muốn xuống nước hay không”.

Pacu-fish-2Một ngư dân bắt được cá pacu ở hồ Lou Yeager vào ngày bảy tháng sáu và ban đầu nghĩ nó là cá piranha.

Cá pacu hiện đang sống ở hồ Lou Yeager dường như là bị ném vào bất hợp pháp, nhưng các viên chức địa phương rất muốn loại bỏ bất kỳ nỗi sợ hãi nào.
“Thật là có chút hoảng sợ khi thấy một con cá có răng lớn”, người quản lý hồ Jim Cadwell nói.
“Chúng không có gốc gác ở hồ này cũng như ở khu vực này”.
“Cá pacu, chúng thuộc cùng họ với cá piranha, nhưng cá piranha có răng nhiều cạnh nhọn hơn, còn cá pacu có răng tương tự như của con người”.
“Thức ăn chính của chúng là hạt trái cây, lá, cây cỏ dưới nước, ốc”.
“Nếu nguồn thức ăn thiếu hụt, chúng sẽ ăn những con cá khác”.

Pacu-fish-3Các gia đình hơi ngần ngại khi xuống nước sau khi có sự xác nhận có cá pacu bơi trong hồ.

Năm ngoái, một tay câu can đảm người Anh tường thuật lại chuyến đi mà ông thực hiện khi đến Papua New Guinea bắt cá pacu, ở địa phương gọi là “The Ball Cutter”.
Ông Jeremy Wade, 52 tuổi, đã săn đuổi con cá pacu huyền thoại sau khi nghe tường thuật về việc cá giết người bằng cách cắt xén thân thể.
Con cá này có một hàm răng giống người rất ấn tượng, chúng có thể xé rách tinh hoàn của những tay săn vô ý, làm họ chảy máu đến chết.
“Tôi đã nghe chuyện hai ngư dân ở Papua New Guinea bị cắt một phần thân thể bỡi một con gì đó dưới nước”, ông Wade nói trong chương trình “Quái Vật Sông” của BBC.

Pacu-fish-4Người quản lý hồ Jim Cadwell nhắc nhở mọi người rằng cá pacu là một sinh vật ăn thực vật.

“Thật kinh ngạc, những sinh vật này rất nhút nhát nên chúng ta cần kiên nhẫn để bắt một con. Chúng tôi thả câu và đợi nó cắn câu”.
“Khi tôi kéo nó vào bờ, nó có cái miệng rất giống người này, hầu như là chúng có những chiếc răng dùng để nghiền nát”.
Giống như cá piranha, cá pacu có nguồn gốc ở vùng lưu vực sông Amazon và được đưa vào Papua New Guinea để gia tăng trữ lượng cá.
Mặc dù có chút lo lắng ở Illinois, đa số du khách tới viếng thăm hồ Lou Yeager điềm tĩnh chịu đựng.
“Chúng tôi đã ở trong nhiều vùng nước có nhiều cá mập và cho tới khi tôi thấy nó tận mắt, tôi không bị nó quấy rầy”, một người tới du lịch ở hồ, Keith Nessl, nói.

Link xem video
Có thể bạn quan tâm

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa