10 con cá màu vàng lộng lẫy – Một bữa tiệc thịnh soạn bằng hình ảnh.

Cá màu vàng – Bữa tiệc cho đôi mắt.

Nhiều người trong chúng ta muốn có một bể cá ở nhà. Cá có thể là một con thú cưng cho trẻ em, chúng rất thích thú khi có mặt một sinh vật nhiều màu sắc ở trong nhà. Những người khác đi đến những bể cá công cộng và ngắm nhìn rất nhiều loài cá trong bể ngoài việc thưởng thức sự yên tĩnh và bình uên mà sự chuyển động của những con cá này mang lại. Một chuyến phiêu lưu hơn nữa và lặn ống hơi để xem thế giới thực của những con cá trong môi trường tự nhiên của nó bên dưới mặt biển và thưởng thức những chuyển động thực của những con cá đầy màu sắc như một hoạt động giải trí.

Yellow-fish

Có rất nhiều loài cá khác nhau và chúng cũng có màu khác nhau. Tôi đã lựa chọn một số con cá màu vàng với hình dáng và cấu trúc ấn tượng dành riêng cho các bạn dưới đây.

1.Cá nóc hòm sừng đuôi dài.

Longhorn-CowfishLonghorn Cowfish – Lactoria cornuta

Con cá này có tên như vậy vì nó giống một con bò có gai dài nhô ra trên đầu. Chiếc gai này có thể mọc lại khi bị gãy. Chúng có thể có màu khác và thường có những chấm trắng trên thân. Thịt nó có độc và biến chúng trở thành một loài cá không hấp dẫn mấy với những kẻ đi săn. Chúng là những tay bơi chậm và dễ dàng bị bắt và nổi tiếng là tạo ra âm thanh.

2. Cá kèn Trung Hoa

Yellow-Trumpet-fishYellow trumpet fish – Aulostomus chinensis

Không giống như những con cá khác, cá kèn Trung Hoa có thân rất dài với hàm nhỏ ở một đầu. Những con cá này có thể bơi thẳng đứng và cũng có thể tự xếp chúng với những vật thể khác giả vờ là một phần của vật thể đó và khả năng này được chúng sử dụng như một chiếc bẫy để săn mồi. Chúng có thể trông giống một khúc gỗ bất động với những sinh vật biển bơi khác trong biển. Chúng có thể lặn sâu 30 mét dưới mặt nước biển và dài 31 inch. Chúng dùng hành động hút để bắt mồi.

3. Cá bướm má xanh.

Bluecheek-butterfly-fishBluecheek Butterfly Fish – Chaetodon semilarvatus.

Cá này thường có màu vàng sáng với những vạch vàng trên cả hai bên thân. Cũng có một mảng màu đậm phía sau mắt. Đa số được nuôi thành cặp trong các bể cá, loài cá có hình dáng chiếc đĩa này là một sinh vật rất yên bình nữa. Môi trường sống của nó là ở Biển Đỏ và vịnh Aden và có thể thấy chúng tập trung thành đàn tới 20 con và thường ăn san hô sống. Trong thực tế, sự có mặt của cá này với số lượng nhiều là một chỉ thị về sức khỏe của rạn san hô trong một khu vực cụ thể.

4. Cá vàng điện.

Electric-Yellow-fishElectric Yellow Fish – Labidochromis caeruleus

Màu của cá vàng điện rất đẹp mắt, môi dày và phái trước đầu hơi cong. vây lưng có một vạch đen tại đỉnh của thân dài. Chúng được xem là những chú lùn thường không quá 4 – 5 inch và là con cá tương đối yên lặng. Con cái ấp trứng, cho nở và phát triển trong miệng. Đông Phi và hồ Malawi là nơi sinh sống của chúng.

5. Cá ngựa mũi dài.

Longsnout-SeahorseLongsnout Seahorse – Hippocampus reidi.

Cá ngựa mũi dài có thể có màu khác khác nhau, gồm cả màu vàng mù tạc. Thường có nhiều chấm màu đậm trên thân trông giống như trang trí. Con đực có túi ở bụng. Cá ngựa rất đẹp, thường được nuôi ở các bể cá. Chúng rất thích sống trong các rạn san hô và các đáy cỏ biển.

(Còn nữa)

Theo Hubpages


Trong loạt bài này:

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa