8 câu chuyện về quái thú hoang dã ăn thịt người.

Với tất cả thành tựu mà con người đạt được đến hôm nay, thật dễ dàng quên rằng con người không phải là loài thống trị. Dưới đây là 8 câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng con người cũng chỉ là một phần trong chuỗi thực phẩm.

Viết bỡi Rob Lammle, H.V.M dịch

1. Bóng ma và Bóng tối

Hơn 9 tháng trong năm 1898, hai con sư tử đực, không bờm được cho là đã tấn công và giết chết 140 công nhân đang xây dựng một chiếc cầu đường sắt Anh băng qua sống Tsavo ở đông Phi Châu. Được đặt tên lóng là “The Ghost” (Bóng ma) và “The Darkness” (Bóng tối) bỡi những người bản xứ mê tín, người ta nói hai con quái vật này là linh hồn giận dữ của những tộc trưởng cổ phản đối sự phá hủy vương quốc của họ.
Khi các cuộc tấn công thường xuyên hơn, những công nhân không chịu làm việc. Vì thế, kỹ sư trưởng, Trung tá John Henry Patterson tự nhận trách nhiệm săn lùng những con quái thú. Sử dụng một loạt những cấu trúc giống giàn giáo làm từ cây và những nhánh cây, ông nấp hai con quái vật, và bắn cả hai chỉ trong vòng vài tuần. Ông lấy da hai con quái vật làm thảm và cuối cùng bán phần còn lại cho Bảo tàng Chicago Field. Những con vật này được khôi phục lại một cách tài tình và hiện nay vẫn còn trưng bày.
Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã hạ thấp mức độ huyền thoại của những con sư tử sông Tsavo. Những thử nghiệm hóa học mới đây trên mẫu tóc đã tiết lộ những con vật này đã ăn thịt người vài tháng trước khi chết, nhưng số lượng tổng cộng có lẽ gần tới con số 35 – ít hơn nhiều so với con số ban đầu 140.

2. Sư tử ăn thịt người Mfuwe

Con sư tử tự phụ dài 10ft này làm kinh hãi người dân Zambia năm 1991. Sau khi giết người lần thứ sáu, con sư tử này đi vênh váo vào giữa phố, mang theo túi giặc ủi của nạn nhân, thách thức bất kỳ ai dám đối mặt với nó. Một người California đi săn chờ đợi trong 20 đêm trước khi bắn gục nó. Con sư tử này hiện nay là hàng xóm của The Ghost và The Darkness trong bảo tàng Chicago.

3. Hổ cái Champawat.

Vào đầu những năm 1900, một con hổ cái được cho là giết chết 200 người Nepal trước khi nó được chở qua biên giới vào tỉnh Kumaon của Ấn Độ. Ở đó, nó cũng có một thời kỳ gây tội ác bằng cách giết 236 người nữa, tổng cộng nó đã giết 436 người trong 8 năm.
Quyết tâm chấm dứt các vụ giết người, tay thợ săn người Anh Jim Corbett lùng sục các vùng quê hàng ngày để tìm con hổ cái, nhưng thất bại. Cuối cùng, thông tin về một nạn nhân mới đã dẫn ông ta đến hiện trường và ông theo dấu vết của con hổ khi nó kéo nạn nhân mới nhất băng qua rừng già. Corbett thuê những người đàn ông từ Champawat, một làng kế bên, tạo thành hàng người đánh trống để con hổ chạy về hướng ông ta. Kế hoạch thành công, và ông bắn con vật bằng hai phát súng. Sau khi xem xét thân thể nó, ông phát hiện răng nanh bên phải của nó bị hư bỡi những phát súng trước đó, ông tin rằng việc này đã ngăn cản nó săn các con mồi tự nhiên và buộc nó phải dựa vào nguồn thực phẩm dễ bắt hơn.

4. Con hổ Chowgarh.

Hai mẹ con con hổ cái và hổ đực con chịu trách nhiệm cho cái chết của ít nhất 64 người trong 5 năm ở Ấn Độ. Năm 1930, Jim Corbett cũng giết chết cả hai. Khi hổ mẹ chết, Corbett thấy vuốt của nó và một răng nanh bị gãy, và răng hàm trước bị mòn. Giống như con hổ cái làng Champawat, những khiếm khuyết này có lẽ làm cho việc săn lùng các con mồi tự nhiên rất khó khăn.

5. Cá mập Jersey.

Trong 6 ngày đầu tiên của tháng 7 năm 1916, hai người đàn ông bị cá mập giết chết khi đang bơi ở vùng biển New Jersey, bỡi những gì mà người chứng kiến kể lại là một con cá mập dài 9ft nặng 500 lb. Những cái chết thương tâm này tạo thành tin tức trang bìa lan rộng khắp nước, khiến cho các chuyên gia phải bảo đảm với du khách bờ biển Jersey rằng cuộc tấn công này chỉ là sự cố một-lần-trong-đời và không xảy ra trong vòng 1.000 năm nữa. Thực tế, cuộc tấn công tiếp theo xảy ra ít hơn một tuần.
Vào ngày 12 tháng bảy, ở Matawan, New Jersey, Lester Stillwell, 12 tuổi, đang bơi trên sông thì bị cá mập kéo xuống nước. Stanley Fisher, một thợ giặt khô địa phương, lặn xuống nước tìm Lester, bị cá mập cắn đùi phải mất xấp xỉ 10 lb da và thịt. Khoảng 30 phút sau, cậu thanh niên Joseph Dunn đang bơi với các bạn gần cảng cá thì họ nghe thoang thoáng tiếng người la lên, “Cá mập!” Dunn là người cuối cùng trong hàng leo lên thang an toàn thì, sau khi đặt một chân lên bậc thang dưới cùng, con cá mập ngậm bàn chân kia của Dunn và kéo trở lại trong nước. Những người bạn có thể cứu Dunn khỏi hàm của con quái vật, nhưng không thể trước khi nó cắt phần dưới chân thành những mảnh rách tả tơi.
Stanley Fisher chết ngày hôm đó khi anh được đưa đi phẫu thuật. Thân của Lester Stillwell nổi lên vài ngày sau đó, nhiều phần thịt bị mất từ chân trái, một phần vai và ngực. Chỉ có Joseph Dunn sống sót khỏi con cá mập ăn thịt người Jersey và, nhờ những tiến bộ y tế, có thể rời khỏi bệnh viện bằng hai chân.
Trong vài tuần, hàng đoàn những tay săn cá mập nghiệp dư đã giết chết rất nhiều con cá lớn ở New Jersey. Vào ngày 14 tháng bảy, một con cá mập trắng lớn dài 7ft bị dính bẫy – bao tử của nó được kể là có chứa “những chất bị nghi là thịt và xương”. Những cuộc tấn công kết thúc, nhưng cho tới hôm nay, vẫn còn những tranh luận liệu rằng cá mập trắng lớn có phải là kẻ giết người thật sự hay không. Trong khi không có cuộc tấn công của cá mập với tỷ lệ lớn nào tương tự trên bãi biển New Jersey kể từ đó, những biến cố của năm 1916 vẫn còn nhớ mãi khi chúng trở thành cảm hứng cho tiểu thuyết (và phim) HÀM CÁ MẬP.

6. Cá da trơn Goonch.

Một quái thú ăn thịt người có mang nữa là Goonch, một loài cá da trơn dài 6ft, nặng 150lb, sống ở sông Great Kali ở dưới chân của dãy núi Himalayas. Con cá khổng lồ này được thuật lại là đã kéo rất nhiều người xuống nước trong hơn 20 năm qua, làm họ chết đuối và ăn thịt họ. Có giả thuyết con cá có được mùi vị thịt người là do sau khi ăn phần còn lại sau khi hỏa táng được quăng xuống sông.

7. Gấu già hai ngón.

Câu chuyện Gấu già hai ngón, một con gấu xám Bắc Mỹ nổi giận khắp Montana, bắt đầu vào năm 1898 khi một người khai thác mỏ tên Johnny Graham đặt bẫy gấu gần mỏ của ông ta. Sáng hôm sau, bẫy bị mất và vết máu dẫn vào rừng. Graham lần theo vết máu và phát hiện một con gấu xám khổng lồ đang nằm im trong đám cây rừng. Nghĩ nó đã chết, người khai mỏ này bỏ cây súng trường của ông ta xuống và rút dao ra, để lóc da con gấu vì bộ lông rất có giá trị. Khi ông tới gần, con gấu tấn công bất thình lình, vồ ông ta đến chết. Lát sau, một người bạn đến kiểm tra người khai mỏ và phát hiện cái bẫy và ba ngón chân gấu vẩn còn trong đó – chúng bị nhai đứt bỡi con gấu bướng bỉnh, để lại chỉ hai ngón trên một bàn chân của nó.
Pat Welsh, một tài xế xe lửa, trở thành nạn nhân tiếp theo của Gấu già hai ngón. Con gấu tình cờ tới trạm xe lửa và bắt đầu ăn thức ăn ở toa của Welsh. Con gấu giết chết Welsh trong khi các thành viên khác trong toa đốt những cây nến Roman để đuổi nó đi. Một nạn nhân nữa, Frenchy Duret, bắt con gấu trong bẫy và bắn nó. Hai Ngón chỉ đơn giản là cắn sợi dây xích giữ bẫy đúng chỗ và đánh Duret. Thân thể ông ta được phát hiện sau đó cùng ngày, bị nuốt mất một phần.
Làm sao Hai Ngón chết có một chút bí ẩn. Một số giai thoại nói cú bắn của Frenchy là đủ để làm con gấu bị thương nặng. Giai thoại khác nói Hai Ngón tấn công một người tên Dale, đẩy ông ta rớt xuống một hẻm núi. Khi Hai Ngón leo xuống núi để kết thúc số phận người đàn ông, nó bị ngã ngửa. Dale nhanh chóng rút súng bắn 3 phát vào phía dưới đang lộ ra, làm lủng phổi con gấu, làm gãy cổ nó, và bắn trúng vào đầu nó. Một câu chuyện nữa có liên quan đến một tài xế xe tải của chính phủ, người đã đặt mìn bên dưới thức ăn và chờ đợi con gấu khổng lồ đến dùng một bữa miễn phí. Ông ta đã đặt thuốc nổ và Hai Ngón đã mất nhiều hơn là những chiếc vuốt.

8. Gấu lợn Mysore

Gấu lợn Ấn Độ tương đối nhỏ nhưng rất hung tợn chỉ sống ở bán lục địa Ấn Độ. Vì những lý do chưa được biết tới, một con gấu lợn đã tấn công ít nhất 36 người, giết chết 12 người. Một số nạn nhân của nó bị ăn một phần và mặt bị xé rách từ sọ đầu. Những người sống sót cũng không tốt hơn, vì mắt và mũi đều bị mất. Tay săn thú lớn Kenneth Anderson cuối cùng cũng kết thúc được sự điên cuồng của con gấu bằng một phát súng duy nhất vào giữa ngực.

Có thể bạn quan tâmChín quái vật truyền thuyết của Bắc Mỹ
Two Toed Tom và Gustave
Bị nuốt sống: Năm vụ cá sấu sát thủ tấn công
Con gì bên dưới … Tay làm phim người Anh lùng bắt một số quái vật nước ngọt đáng sợ và kỳ lạ nhất thế giới.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa