9 quái vật truyền thuyết của Bắc Mỹ.

Miss Cellania

Bản tiếng Việt của bienvanguoi.wordpress.com

1.Người thằn lằn Lee County

Năm 1988, Christopher Davis cho biết anh thấy Người Thằn Lằn Lee County lần đầu tiên. Davis lái xe về sở làm về nhà, và phải dừng lại lúc 2 giờ sáng gần Scape Ore Swamp ở South Carolina để thay lốp xe vì bể bánh. Khi anh rời đi, một sinh vật hai chân cao 7 feet chạy theo và nhảy lên xe của anh. Davis nói nó có đôi mắt sáng đỏ rực, da xanh, và ba ngón có vuốt ở mỗi tay. Davis lái xe đổi hướng qua lại để ném nó ra khỏi xe, và sau đó phát hiện những vết cào trên xe. Sau khi câu chuyện của anh được kể, những người khác cũng kể về sinh vật này, và một số người cũng bị hỏng hóc xe. Những dấu chân của nó đã được phát hiện, nhưng chưa bao giờ được gởi đi phân tích. Davis bị phát hiện nói dối bỡi máy phân tích, nhưng kết quả này không được tiết lộ. Câu chuyện loan truyền ra khắp nước, và các du khách đổ xô đến đây để tìm Người Thằn Lằn, nhưng sự náo loạn này từ từ giảm hẳn vào cuối năm 1988. Thỉnh thoảng cũng có phát hiện cho đến ngày nay.

2.Quái vật Tahoe Tessie

Hồ Tahoe là một hồ cực kỳ sâu ở dãy núi dọc theo biên giới California và Nevada. Hàng năm người ta thấy quái vật Tahoe Tessie nhiều lần. Những tường thuật về quái vật này gợi lại truyền thuyết Washoe và Paiute trước khi Miền Tây có người ở. Tessie được mô tả là có hình dạng rắn, điều này đặt nó cùng loại với quái vật Champ ở hồ Champlain, Mussie ở hồ Muskrat, Chessie ở vịnh Chesapeake, và những quái vật sống ở hồ khác.

3.Cá mập hải ly

Cá mập hải ly, Beavershark, Maximus bitemus, sống ở núi Black, Bắc Carolina. Hoặc núi Pine, Georgia. Hoặc Maryland. Hoặc Nam Carolina, tùy theo nơi mà bạn tình cờ đến thăm. Sinh vật này dài từ 3 đến 4 feet, và có hai hình dáng: Một con có đầu cá mập và thân của hải ly, con kia có đầu hải ly và thân cá mập. Bạn có thể suy đoán con nói trước là loài phụ nguy hiểm hơn. Cá mập hải ly rất thích các môi trường là những trại hè của tuổi trẻ, đặc biệt có các lớp học bơi thuyền. Tuy nhiên chúng cũng sống ở gần những điểm du lịch và thỉnh thoảng là ở các quầy hàng lưu niệm.

4. Quái thú Busco

Thành phố Churubusco, Indiana, được gọi là thành phố Rùa vì sự ám ảnh của một con rùa được gọi là quái thú Busco. Lần nhìn thấy đầu tiên của con rùa khổng lồ này là năm 1898, bỡi nông dân Oscar Fulk. Không ai khác nhìn thấy con rùa khi đó. Vào năm 1948, con rùa lại được nhìn thấy, ở hồ Fulk. Một trong nhiều người nhìn thấy con rùa là người chủ hồ, Gale Harris, người thề phát hiện ra con quái thú. Những người chứng kiến nói vỏ của nó lớn bằng một cái mui xe hơi. Báo chí loan truyền câu chuyện ra khắp nước, và thành phố này nhìn thấy nó trên bản đồ. Người ta đến từ khắp mọi nơi, và chỉ tính trong một ngày, 3.000 du khách tham gia tìm kiếm trang trại của Harris. Không có con rùa khổng lồ nào được tìm thấy, nhưng con rùa mà báo chí gọi là Oscar được biết là đã làm tăng trưởng nền kinh tế của thành phố, và bạn có thể nhìn thấy những con rùa nghệ thuật đang trang điểm thành phố cho tới ngày nay. Thành phố Churubusco có một ngày lễ hội hàng năm gọi là Ngày Rùa.

5. Bạch tuộc cây

Bạch tuộc cây Tây Bắc Thái Bình Dương (Octopus Paxarbolis) là sinh vật lưỡng cư sống ở Rừng quốc gia Olympic thuộc bang Washington. Chúng rất nhút nhát và rất khó bắt, nhưng những con chim săn mồi ăn chúng và làm giảm số lượng của chúng. Bạch tuộc này đang bị nguy cấp, và một tổ chức đang giúp chúng sống sót. Một website được dùng trong nghiên cứu để xác định người ta tin những gì họ thấy trên internet dễ dàng như thế nào.

6. Quái vật Fouke

Quái vật Fouke được đặt tên theo thành phố Fouke, Arkansas. Những lần nhìn thấy đã được báo cáo từ những năm 1940, phần lớn phát hiện vào những năm 1970 tới 1974. Quái vật Fouke là một người khỉ cao 7 tới 10 feet với mái tóc dài bờm xờm và đôi mắt đỏ sáng. Nó cũng có mùi hôi thối. Một cuộc tấn công vào Bobby và Elizabeth Ford vào năm 1971 tạo ra một cơn say săn quái vật này. Dấu chân ba ngón được phát hiện xung quanh khu vực, nhưng sau đó bị phát hiện là giả. Cuộc tấn công bỡi con quái vật chưa được biết đến vào gia đình Ford tạo cảm hứng cho bộ phim nhan đề Legend Of Boggy Creek năm 1972.

7. Chim Piasa

Năm 1673, một bức vẽ tượng hình khổng lồ được nhận ra trên vách đá gần Alton, Illinois. Ngành hội họa quốc gia tiên đoán sinh vật được mô tả là một con chim rồng. Nếu người địa phương được hỏi về bức họa, câu trả lời của họ sẽ không được thu âm lại. Con chim nổi tiếng là chim Piasa, theo tên một nơi gần đó có tên trên bản đồ Pháp vào năm 1797. Những lần phát hiện khác cũng được mô tả, nhưng chính bức họa này bị phá hủy vào năm 1870 khi đá vôi được khai thác ở đây. Câu chuyện đằng sau quái vật này chưa được biết, nhưng có sự suy đoán rằng có lẽ nó được vẽ bới Cahokians, một cộng đồng phát triển dọc theo sông Mississippi. Một bài báo được xuất bản năm 1836 bỡi John Russell đã vẽ vời một câu chuyện về con chim sống trên vách đá và ăn thịt người, nhưng đa số các nhà lịch sử cho là ông bịa chuyện. Chúng tôi không biết chắc chắn nó giống bức họa nào, vì không có bức ảnh nào được biết là còn tồn tại, và những bức ký họa ngày nay đã mất – nhưng chúng được vẽ lại bằng tay. Những bản này dùng để tái tạo lại các bức họa trên đá không xa nơi gốc của nó.

8.Quái vật đầu quả dưa ở Kirtland

Kirtland, Ohio, là ngoại ô của Cleveland. Câu chuyện về quái vật đầu quả dưa đã được kể lại qua nhiều thế hệ. Một bác sĩ tên Crowe điều hành một cơ sở vào những năm 1800 (theo như câu chuyện kể lại) nơi ông giữ: 1.Những đứa trẻ mắc bệnh tràn dịch não, hay 2. Những đứa trẻ vô thừa nhận được dùng làm thí nghiệm, trong đó ông tiêm cho chúng một chất làm cho đầu chúng sưng lên. Trong một số phiên bản khác của câu chuyện, chính phủ tài trợ cho những thí nghiệm này. Trong bất cứ trường hợp nào, bác sĩ Crowe hoặc là bị chết hoặc bị giết khi những đứa bé này chống lại ông ta, và chúng chạy vào rừng, nơi chúng vẫn còn sống cho tới ngày nay (hoặc chúng là những bóng ma của những đứa trẻ bị chết khi một trại nuôi trẻ mồ côi bị cháy). Những quái vật đầu quả dưa lùn và có cái đầu tròn lớn. Thỉnh thoảng câu chuyện được đặt vào thời gian gần đây hơn, với bổ sung “một người biết bác sĩ Crowe”. Những quái vật đầu quả dưa ở lại gần khu vực rừng của đường Wisner, nơi những trẻ em thường đến tìm chúng trong những đêm tối đen như mực. Cũng có những truyền thuyết khác về quái vật đầu quả dưa ở những bang khác.

9. Cá hồi có lông

Cá hồi có lông sống ở Montana và các bang lân cận, và ở một số khu vực của Canada. Chúng phát triển bộ lông để giữ cho cơ thể ấm ở các dòng suối phương bắc lạnh lẽo nơi chúng sống. Tuy nhiên, một giả thuyết khác tồn tại rằng lông là kết quả của “bốn hũ thuốc độc làm tóc” tình cờ bị đổ xuống sông Arkansas vào những năm 1870. Một giả thuyết thứ ba đến từ những người Scotland định cư vào thế kỷ 17:
Một người định cư viết thư về nhà kể về nhiều “động vật và cá có lông” ở vùng đất mới. Được hỏi về cá có lông, ông ta gởi về nhà một mẫu vật của nó.
Cá hồi có lông không gây ra một mối nguy nào, và trong thực tế đã bị đánh bắt quá mức và gần tuyệt chủng, mặc dù cũng được nhìn thấy trong các cữa hàng thú nhồi bông trong một vài lần. Những mẫu vật tương tự cũng đôi khi được gọi là cá hồi hải ly.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa