Quái vật Loch Ness Siberia.

Đây có phải là Nesski? Các nhà khoa học Nga tuyên bố hồ là nơi sinh sống của quái vật Loch Ness Siberia.

  • Quái vật dưới nước khổng lồ được đồn là đang sống trong hồ ở Siberia xa xôi.
  • Máy quét âm thanh phát hiện bằng chứng của “vật thể đặc chuyển động khổng lồ” đo được trên 30 feet.

Viết bỡi Will Steward, H.V.M dịch

Các học giả Nga đang kêu gọi khảo sát khoa học để công bố “quái vật Loch Ness Siberia” ở một trong những hồ xa xôi nhất thế giới.
Các nhà nghiên cứu sử dụng máy quét dưới nước đã phát hiện bằng chứng của ‘Nesski’ – đo dài tới 33 feet – trong khu vực nước sâu của hồ Labynkyr, một báo cáo mới cho biết.
Thật đáng ngạc nhiên, bằng chứng này là tại hồ mà những người Evenk và Yakut bản địa từ lâu đã cho là có một sinh vật dưới nước đang ẩn nấp.

Bằng chứng: Bức ảnh này, được nói là đầu của một quái vật to lớn dưới nước, được dùng làm bằng chứng chứng minh sự tồn tại của Quái vật Loch Ness Siberia.

Bằng chứng gồm cả một bức ảnh, theo như công bố, cho thấy một con quái vật, tờ Siberian Times cho biết.
Được gọi là ‘Devi’ (Quỷ dữ), chứng cứ từ thế kỷ 19 nói quái vật này có hàm rất lớn.
Phó Giáo sư Lyudmila Emeliyanova, thuộc Đại học Nhà nước Moscow, nói với tờ báo này rằng trong chuyến nghiên cứu khoa học của bà ở hồ Labynkyr, bà ghi lại được ‘nhiều vật thể dưới nước rất lớn’ bằng hệ thống đọc âm thanh.
Các hình ảnh mới đây cũng nổi lên từ chuyến thám hiểm khoa học tới hồ năm 2006 thì những vật lạ – trong đó có một vật dài 21ft 4in (6,5 mét) – được ghi lại trên máy dò cá cầm tay Humminbird Piranha 215 ở độ sâu từ 138 đến 197 feet.

Vùng đất: Hồ Labynkyr ở Siberia, được cho là nơi sống của quái vật ‘Nesski’ khổng lồ.

Dựa vào kết quả từ máy định vị âm thanh, các nhà nghiên cứu đã vẽ hình dáng của quái vật trên máy dò cá.
“Vào ngày thứ tư hay thứ năm của chúng tôi ở hồ, thiết bị phản xạ âm thanh của chúng tôi báo hiệu một vật khổng lồ dưới nước bên dưới thuyền của chúng tôi”, tiến sĩ Emiliyanova nói về cuộc gặp gỡ gần của bà.
Rõ ràng là nó còn sống và quá to lớn để không phải là một trong khoảng hàng tá loài cá đã biết của hồ.
“Vật thể này rất đặc, có cấu trúc đồng nhất, chắc chắn không phải là cá hay một đàn cá, và nó ở phía trên đáy hồ”, bà nói.
“Tôi rất kinh ngạc nhưng không sợ hãi và sốc, dù sao thì chúng tôi cũng không nhìn thấy loài động vật này, chúng tôi chỉ nhận được tín hiệu một vật thể lạ trong nước. Nhưng tôi có thể nói rõ rằng – ngay lúc này, là một nhà khoa học, tôi không thể đưa ra cho các bạn lời giải thích vật thể này có thể là gì”.

Người đàn bà áo đỏ: Thiết bị định vị âm thanh cho thấy một hình dạng bí ẩn và các nhà khoa học vẽ bức ảnh , bên phải màu đỏ, của quái vật Nessie Nga anh em.

Bắt được Nesskie: Thiết bị, thường dùng để tìm và theo dõi chuyển động của cá, phát hiện được một vật thể đặc kỳ lạ trong hồ.

Ấn tượng họa sĩ: Các nhà khoa học đã vẽ hình dạng của một quái vật không được vui vẻ lắm trên màn hình.

Những phát hiện tương tự khác trong chuyến khám phá năm 2002 của bà có nghĩa rằng một phi vụ khoa học để khám phá sự thật là cần thiết, nhà địa sinh vật học nói.
“Tôi tin có một bí ẩn trong hồ này bỡi vì không có lửa làm sao có khói”, bà nói.
Bà được nghe kể chuyện hai ngư dân “ở trên một chiếc thuyền dài 10 mét thì đột nhiên chiếc thuyền bị nâng cao lên như thể có người nào đó đẩy nó lên từ dưới nước”.
“Đó là chiếc thuyền nặng, chỉ có con vật to lớn và mạnh mẽ mới làm được điều đó. Những ngư dân điếng người vì sợ hãi. Họ không thấy gì cả, không đầu, không miệng”.
Một phát hiện nữa khi một số nhà địa lý Nga đang câu cá trên hồ.
“Đột nhiên mọi người trên thuyền bắt đầu kêu to – dĩ nhiên họ thấy một cái đầu to lớn của một sinh vật nào đó. Những người khác, đang đứng đợi họ trên bờ, bắt đầu bắn, và làm cho con vật hoảng sợ bỏ đi”, một người chứng kiến nói.

Quái vật hay bí ẩn: những người địa phương đã cho thấy những bằng chứng về quái vật mà họ gọi là “The Devil” từ thế kỷ 19.

Lần phát hiện năm 1953 về quái vật ở hồ Vorota kế bên do nhà địa lý Xô viết được nhiều người kính trọng Viktor Tverdokhlebov là lần đầu tiên giới chức trách Xô viết biết đến.
Nhưng hiện nay tiến sĩ Emiliyanova muốn điều tra một giả thuyết cho rằng hai hồ thông với nhau bỡi một đường hầm ngầm dưới nước.
Thật kỳ lạ, mặc dù ngăn cách với Oymyakon, thị trấn có người ở lạnh nhất thế giới, hồ này không hoàn toàn bị đông lạnh vào mùa đông.
Đã có sự suy đoán ở Nga rằng các hồ Labyntyr và Vorota có lẽ có một đàn thằn lằn cá sống, loài này giống cá heo và cá mập, hoặc thằn lằn đầu rắn, một thuyết nổi tiếng có liên quan đến quái vật Loch Ness ở Scotland thường được mô tả là có cổ rất dài.
Một thuyết khác cho đó là cá voi sát thủ sót lại có thể đã biến màu trong hồ Labynkyr khi nó thông với biển.
Một số lời kể thậm chí còn cho rằng ‘quái vật’ này rống lên kinh hoàng kiểu trung cổ khi nó tấn công con mồi.
“Về mặt cá nhân tôi tin khi thông tin về điều gì đó lạ lùng lan truyền trong những người địa phương trong rất nhiều năm, nó không thể không có cơ sở, nó có nghĩa là có gì đó ở đó”, tiến sĩ Emeliyanova nói.
“Tôi biết rất rõ những người địa phương – họ chân thật và không nói dối”.
Bà nhấn mạnh: “Có rất nhiều hồ ở Yakutia và quanh sông Indigirka, hàng trăm sông, lớn và nhỏ, bờ của chúng có ít hay nhiều người ở, nhưng tất cả chỉ nói ở hồ Labynkyr và Vorota , và nói liên tục trong nhiều thập kỷ”.
“Điều đó làm chúng tôi suy nghĩ. Và những câu chuyện về quái vật địa phương ở đây có trước những câu chuyện về quái vật Loch Ness”.

Ảnh Loch Ness: Liệu bằng chứng mới từ George Edwards có chứng minh “Nessie” tồn tại?
Quái vật Loch Ness: Người săn quái vật bị ám ảnh nhất của nước Anh nói về bức ảnh
Thêm bằng chứng về quái vật hồ Loch Ness (kỳ 1)(Kỳ 2)
Những người chứng kiến nói họ phát hiện rắn biển ở hồ Na-uy.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa