Thêm bằng chứng về quái vật hồ Loch Ness (kỳ 1)

“Bức ảnh Nessie thuyết phục nhất từng được chụp”: Thuyền trưởng tuyên bố cuối cũng đã tìm ra bằng chứng chứng minh quái vật hồ Loch Ness tồn tại.

  • Geoge Edwards đã săn đuổi Nessie 26 năm và đang đang tổ chức tour du lịch ở hồ Loch.
  • Ông còn nói bức ảnh đã được chứng nhận là đúng bỡi một nhóm chuyên gia về quái vật của quân đội Hoa Kỳ.
  • Các chuyên gia quan sát Nessie đã ủng hộ tuyên bố của ông, nói rằng: “Nó chứng minh quái vật hồ Loch Ness không phải cá tầm”.

Matt Blake

Bản dịch của bienvanguoi.wordpress.com

Ông đã dành hơn hai thập niên của đời mình để săn đuổi con quái vật hay lảng tránh của hồ Loch Ness, trải qua 60 giờ một tuần trên mặt nước.
Và giờ Edwards tin rằng cuối cùng ông đã hoàn thành tham vọng phát hiện “Nessie”, thậm chí ông có ảnh chụp để chứng minh.
Ông Edwards, người đã trải qua 26 năm tìm kiếm, chụp được bức ảnh phần nổi lên màu đen nhấp nhô lên xuống mặt nước hồ từ trên boong tàu của mình, chiếc Nessie Hunter, trước khi nó biến mất vào hồ nước sâu thẳm
Ông công bố bức ảnh này là bức được chụp tốt nhất từ trước đến nay về quái vật hồ Loch Ness và nó chứng minh vĩnh viễn rằng con thủy quái hay lảng tránh này tồn tại và chắc chắn không phải là cá tầm.

Bằng chứng? Bức ảnh mà ông Edwards công bố chứng minh sự tồn tại của Nessie

“Thẳng thắng”: George, bên trái, nói ông đã gởi bức ảnh nhờ chứng thực độc lập bỡi một nhóm chuyên gia quái vật thuộc quân đội Hoa Kỳ cũng như những chuyên gia quan sát Nessie.

Ông nói ông đã gởi bức ảnh nhờ chứng thực độc lập bỡi một nhóm chuyên gia quái vật thuộc quân đội Hoa Kỳ cũng như những chuyên gia quan sát Nessie.
Ông Edwards nói ông đã dành nhiều thời gian của cuộc đời mình trên hồ, khoảng 60 giờ một tuần – đưa du khách du ngoạn ngoài đó trên chiến tàu Nessie Hunter IV (Thợ săn Nessie IV) và dẫn đầu nhiều chuyến săn tìm Nessie trong nhiều năm.
“Khi tôi sắp sửa trở về cầu cảng Temple (ở Drumnadrochit) và tôi đi về phía sau của con tàu vốn đang đối mặt với cầu cảng thì tôi thấy nó”, Edwards, 60 tuổi, một người tin tưởng lâu năm về con quái vật này, nói.

Nếu không phải là quái vật, thì là gì?
Quái vật hồ Loch Ness là chủ thể của nhiều cuộc tìm kiếm ở cao nguyên Scotland.
Một số chuyên gia tin quái vật này là một nhánh của thằn lằn đầu rắn tồn tại lâu đời, một loài bò sát ăn thịt sống dưới nước từ hàng triệu năm trước.
Nessie cũng giống như những quái vật hồ khác ở Scotland và những nơi khác, mặc dù những mô tả nó khác nhau từ lần này đến lần khác.
Cũng có hàng trăm lần được cho là nhìn thấy chúng trong nhiều năm. Tuy nhiên, đa số đã bị loại bỏ vì lừa dối hay tưởng tượng.
Một trong những lời giải thích được chấp nhận nhiều nhất là con quái vật này thật ra là một con cá tầm khổng lồ (ảnh) có thể dài tới 12ft.
Những loài khác gồm lươn, chim, hải cẩu, cây, gỗ, tàu ngầm, chó với cây xiên – và thậm chí là voi.

“Nó bơi chầm chậm lên hồ về phía lâu đài Urquhart và có màu xám đen. Từ con thuyền, đó là một hướng đi thuận lợi, có lẽ chỉ xa chừng nửa dặm, nhưng thật khó mà nói lại điều gì ở trong nước”.
Sau khi xem con vật này 5 – 10 phút, ông nói nó chầm chậm lặn xuống nước và không ngoi lên nữa.
“Tôi nghĩ là tôi đã nhìn thấy Nessie và tôi tin có những con vật này. Có quá nhiều người đã thấy chúng trong quãng thời gian quá lâu”, ông nói.
“Lần thấy đầu tiên được ghi lại là vào năm 565 sau công nguyên và có hàng ngàn lần thấy chúng được báo cáo lại từ đó”
“Và tất cả những người này không thể nói dối. Sự thật các tường thuật kéo dài qua quá nhiều năm có nghĩa là không chỉ có một con. Tôi tin có rất nhiều con quái vật”.
Steve Feltham, người đã dành 21 năm qua để săn lùng Nessie nói rất thẳng thắng: “Tôi nghĩ đây là bức ảnh tốt nhất mà tôi đã từng xem”, ông nói, từ cơ sở của ông ở bãi biển Dores và đã nghiên cứu rất nhiều bức ảnh chụp Nessie.
“Tôi nghĩ những bức ảnh này rất tuyệt vời – Đó chính là con vật mà tôi đã tìm kiếm lâu nay”, ông nói vào hôm qua.
“Tôi nói nó không chứng minh được Nessie là gì, nhưng nó chứng minh được Nessie không phải là con gì, cá tầm vốn là con cá được đặt ở trên như một trong những lời giải thích về liệu Nessie có thể là con gì, nhưng nó không có những vây lưng răng cưa như cá tầm”.
Ông Eswards cố dùng bộ định vị bằng âm thanh trên tàu để truy tìm nhưng vô ích.

Quái vật nhút nhát: George nói con quái vật đang chầm chậm bơi lên hồ về phía lâu đài Urquhart (ảnh)

“Tôi lảng vảng ở đó trong khoảng hơn nửa giờ và sử dụng máy quét định vị âm thanh từng sâu để cố truy tìm nó, nhưng tôi e rằng mình không gặp may tí nào”
Ông Edwards chụp những bức ảnh này vào lúc 9 giờ sáng ngày 2 tháng 11 năm ngoái trên máy compact kỹ thuật số Samsung mà ông luôn giữ trên tàu.
Trước khi đưa ra công khai, ông đã gởi nó đi Mỹ để phân tích, dù ông không tiết lộ chi tiết gì thêm.
“Tôi không muốn nói đến việc nhìn thấy của tôi cho đến khi tôi chắc chắn rằng tôi không chụp một khúc gỗ hoặc một vật gì bất động trong nước”, ông nói. Tôi có bạn ở Mỹ người có bạn đang làm trong quân đội Mỹ.
“Họ đã phân tích những bức ảnh của tôi và họ không nghi ngờ gì về việc tôi chụp một loài động vật trong nước. Tôi thật sự phấn khích khi tôi chắc chắn một số sinh vật lạ đang ẩn nấp trong lòng hồ Loch Ness”.

Kỳ 2: Quái vật hồ Loch Ness: 80 năm tìm kiếm

Comments
One Response to “Thêm bằng chứng về quái vật hồ Loch Ness (kỳ 1)”
  1. Anonymous says:

    Ghe qua nhung co that ko ta

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa