Redfish là cá gì? Bốn loài Redfish Mỹ

Các tay câu trên biển giữa bờ biển phía nam Texas tới đỉnh của Maine thường câu cá redfish. Nhưng redfish là cá nào?

Các loài cá bạn nói tới khi gọi “redfish” tùy thuộc phần lớn vào nơi bạn đến và nơi bạn đang câu. Có bốn loài cá redfish chủ yếu ở Mỹ và các khu vực lớn khác mà chúng xuất hiện.

1.Red snapper – Cá hồng đỏ.

1024px-Red_Snapper-e1414562865835

Loài redfish đầu tiên là cá hồng đỏ. Cá này được phát hiện ở vịnh Mexico và dọc theo bờ biển đông nam. Chúng cũng có xa tới phía bắc đến Massachusetts, nhưng không nhiều. Cá hồng đỏ có màu đỏ sáng, đậm hơn ở lưng và hơi trắng ở bụng.

Trọng lượng lớn nhất của cá này là 85 pound và dài tới 39 inch. Cá này là loài rỉa mồi và khá kén chọn mồi, vì vậy cách tiếp cận nhẹ nhàng là cần thiết. Chúng sống ở môi trường giống rạn san hô.

2. Red Drum – Cá đù đỏ Mỹ.

1024px-Red_Drum_Sciaenops_ocellatus-e1414563031631

Loài thứ hai được coi redfish là red drum – cá đù đỏ Mỹ. Giống như cá hồng đỏ, cá đù đỏ Mỹ thường xuất hiện ở Vịnh Mexico và xung quanh bờ biển Florida. Chúng cũng được phát hiện đến tận Massachusetts. Cá đù đỏ Mỹ chưa trưởng thành thích các khu vực đầm lầy, nhiều cỏ ở vịnh và cữa sông, trong khi những con lớn thích cấu trúc đá lộ thiên như cầu tàu hay cấu trúc nhân tạo khác.

Chúng có màu đỏ đậm (hay nâu) trên lưng và nhạt dần đến trắng ở bụng. Chúng luôn có một chấm đen ở phần trên đuôi gần khớp đuôi. Chúng cũng có nhiều chấm khác nữa, tuy nhiên hiếm. Cá đù đỏ Mỹ là loài cá câu thể thao được bảo vệ từ năm 2007, và vì vậy, đánh bắt thương mại là không được phép ở vùng nước liên bang và phần lớn các bang.

3.Rose fish.

Rose_fish_2011

Loài thứ ba trong danh sách này là rose fish. Đây là một loài của họ cá rockfish chủ yếu sống ở bắc Đại Tây Dương. Chúng thích nước sâu từ 330 feet đến 3.280 feet. Con trưởng thành có màu đỏ sáng, con còn nhỏ có màu sáng hơn/ nâu hơn và ở gần bờ hơn. Chúng có thể lớn đến một mét chiều dài, nhưng thường chỉ bằng nửa kích thước đó.

4.Acadian Redfish.

1024px-Acadian_redfish-e1414563318480

Loài cuối cùng ở Mỹ có biệt danh Redfish và là loài duy nhất thực sự có “redfish” trong tên là Acadian Redfish. Giống Rose fish, chúng thích những vùng nước lạnh, thường được phát hiện từ Virginia tới Greenland/ Iceland. Không giống rosefish, chúng sống ở độ sâu từ 230 feet đến 1.640 feet đặc biệt dọc theo các đáy biển ở khuc vực có đáy đá hay bùn.

Không giống cá hồng đỏ, Acadian redfish ăn mọi thứ mồi, và giống như tất cả các loài khác trong danh sách này, thịt chúng ăn rất ngon. Điều này làm chúng là loài nguy cấp đến năm 2012, số lượng của chúng được coi là hồi phục lại.

Redfish là loại hải sản nổi tiếng, chủ yếu ở Maine, và là mồi của tôm hùm. Bây giờ, khi bạn bắt được một con redfish, bạn có thể biết được mình đang ăn loài nào.

Viết bỡi Will Christ

Comments
2 Responses to “Redfish là cá gì? Bốn loài Redfish Mỹ”
  1. Harry Rosen says:

    Chào Tác Giả, Loại cá này ăn giống cá nào ở việt nam nhỉ

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa