10 cryptid khó tin tấn công từ không trung.

Thường là chủ đề của những giai thoại thành thị, cryptid là những động vật, cây cỏ hay những chủ thể khác mà sự tồn tại của nó được đồn đại nhưng chưa được xác nhận. Chúng có nhiều hình dạng, từ những sinh vật trong các câu chuyện dân gian như Mongolian Death Worm (giun Mông Cổ) tới những sinh vật siêu nhiên hiện đại hơn như Mothman (người bướm đêm).

Ahool1Một đặc tính chung mà nhiều cryptid chia xẻ là nhân tố gây kinh hãi một cách huyền bí, dữ dội và ma quái. Đó là những chuyện mà chúng ta có thể làm bạn bè phát hoảng trong những đêm lửa trại, đặc biệt là những crytid ẩn nấp trên đầu chúng ta, có lẽ chờ cơ hội nhảy xuống chụp chúng ta.

10. Ahool – Java, Indonesia.

Trong những khu rừng nhiệt đới tối đen, xa xôi của Java, bạn có thể nghe tiếng kêu “A-hool” xuyên vào đêm. Được đặt tên theo tiếng kêu đặc trưng, và được tường thuật là oanh tạc khắp các khu vực nước để bắt mồi, những con Ahool trông rất đáng sợ. Loài cryptid này nghe nói là có kích thước cỡ một đứa bé khi núp dưới đất rừng. Nó cũng được biết là có vuốt ở phía trước và cánh, theo tường thuật, có thể dang rộng 10 feet – gần gấp đôi sải cánh của những con cáo bay, loài dơi lớn nhất thế giới. Vì thế, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi những người địa phương trốn tránh chúng hoàn toàn.

AhoolAhool được nghĩ là một loài dơi khổng lồ, hoặc một loài động vật có vú bậc cao biết bay hay một loài chưa được phát hiện buộc phải lộ diện ra khỏi những khu rừng bị tàn phá. Tuy nhiên, nó cũng có thể là một con cú rừng Java, loài này cũng có tiếng kêu như Ahool. Sự tương tự về hình dạng, như đôi mắt đen, lớn của con cú, cũng biến con chim này là một khả năng.

9. Kongamato – Tây Zambia, Angola và Congo.

Nếu bạn ở trên một con tàu trong vùng đầm lầy Tây Zambia, Angola và Congo, có lẽ khôn ngoan là bạn phải để mắt lên bầu trời. Theo một số lời kể, Kongamato, tên nó được dịch ra là “Kẻ phá vỡ thuyền”, có thể nhào xuống bất kỳ lúc nào. Loài cryptid này nghe nói là ăn thịt người thối rữa, lùng sục mộ người. Sinh vật đáng sợ này được chú ý nhiều hơn khi quyển sách năm 1923 của nhà thám hiểm Frank Melland ra đời, The Witch-bound Africa, trong đó các thành viên của bộ tộc Kaonde mô tả chúng giống loài bò sát, màu đỏ, to lớn, có cánh da và mỏ nhiều răng.

kongamato

Năm 1956, một người chứng kiến nữa, kỹ sư J.P.F. Brown, tường thuật là thấy hai sinh vật ở Fort Rosebery, Zambia dường như là loài tiền sử, có sải cánh tới ba feet rưỡi, đuôi dài và đầu nhỏ. Ngay năm sau, một lần chứng kiến nữa tiếp theo bỡi một bệnh nhân ở bệnh viện Fort Rosebery, người nói vết thương nặng mà ông đang chịu đựng là do vụ tấn công của một con sinh vật trông giống thằn lằn bay.

Phỏng đoán từ những mô tả về con vật, có những đặc điểm giống nhau giữa Kongamato và một loài khủng long bay được gọi là thằn lằn bay. Trong thực tế, có một số người tin cryptid này có thể là một loài thằn lằn bay còn sống sót – mặc dù những người hoài nghi có xu hướng nghĩ những người chứng kiến có thể nhận diện sai một con dơi hoặc con cò.

8. Lightning Bird – Nam Phi.

Lightning Bird, hay Impundulu, được nói là dùng một hình thức tấn công từ trên không bất thường hơn. Như tên của nó ám chỉ – theo một số bộ tộc Châu Phi – chúng có thể tạo ra sấm và chớp. Chúng cũng được tin là uống máu người. Con chim này thường được mô tả là có kích thước cỡ con người với màu đen và trắng. Thỉnh thoảng, nó được tường thuật là thay đổi hình dạng thành một người đàn ông bảnh bao để thu hút phụ nữ – sau đó nó hút máu, như một con ma cà rồng.

lightning-birdThịt của Lighting Bird được nghĩ là có tính ma thuật, và những phù thủy chữa bệnh cho rằng có thể dùng chúng để theo dõi những tên trộm và dùng làm thuốc. Không may, niềm tin vào những con chim ma thuật này đã có ít nhất một hậu quả thảm họa. Vào năm 2005, một người đàn ông Nam Phi đã giết một cô bé 2 tuổi với suy nghĩ cô bé là một con chim Lighting Bird cải trang.

(Còn nữa)

Viết bỡi Yohani Kamarudin

Comments
2 Responses to “10 cryptid khó tin tấn công từ không trung.”
  1. Anonymous says:

    a

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa