Sea bass là gì

Sea bass diễn tả nhiều loài cá khác nhau. Chúng thường sống ở các vùng nước cận nhiệt đới và nhiệt đới. Nhiều loài rất được ưa chuộng trong nấu nướng và tiêu thụ. Một số loài thông thường của kiểu cá này bao gồm black sea bass, Chilean sea bass, giant sea bass và potato cod. Nhiều loài trong nhóm cá này đang bị nguy cấp và sắp nguy cấp vì đánh cá quá mức.

Sea bass là cá thuộc họ cá mú serranidae, trong bộ cá vược perciformes. Những loài cá này thường có vảy nhỏ và miệng lớn trên thân thon dài. Chúng là cá ăn động vật và có kích thước thay đổi từ hàng cm tới hàng mét.

Loài sea bass lớn Great sea bass, Stereolepis gigas , là lớn nhất, được biết là dài hơn 2,1 mét và nặng 227 kg. Chúng sống ở phía đông Thái bình dương, ở xung quanh các rạn san hô ngoài khơi hoặc khu vực có nhiều đá. Lúc còn nhỏ, chúng có màu cam với chấm đen, hai đặc điểm mà chúng mất đi khi trưởng thành. Sau đó chúng có màu đen hoặc xám với bụng trắng.

Một loài sea bass nữa là potato cod hoặc potato grouper, Epinephelus tukula. Chúng sống ở vùng đại dương xung quanh Úc, Nhật và đông Phi. Potato cod có thể xám hoặc nâu sẫm và có thể đen hoàn toàn. Cá này có thể dài hơn 1,8 mét và nặng 227 kg. Những người thợ lặn được biết là đã cho cá này ăn bằng tay, mặc dù việc này chỉ được thực hiện bỡi những người thợ lặn có nhiều kinh nghiệm, vì chúng có thể rất hung dữ.

Một số loài sea bass, trong đó có black sea bass Centropristis striata , có thể chuyển đổi giới tính. Khi sinh ra, tất cả black sea bass là con cái, giữa hai và năm năm, nhiều con chuyển thành con đực. Không chắc chắn vì sao việc này xảy ra, nhưng nhiều người tin rằng nó xảy ra để tạo ra nhiều con đực trong mùa sinh sản.

Một loài đang bị đe dọa là là Chilean sea bass, còn được gọi là tooth fish. Chúng chịu rủi ro cao do đánh cá quá mức vì chúng phát triển chậm và sinh sản trễ. Mặc dù một số lượng cá Chilean sea bass được bán ở thị trường là cá thu hoạch một cách bền vững, nhưng đa số thì không, và người tiêu dùng muốn tìm hiểu phương pháp đánh bắt nếu họ chọn mua loài cá này.

Một số loài sea bass khác

Cá vược Nhật _ Japanese sea bass

Sand sea bass

Một số sản phẩm từ sea bass

Đông lạnh

Chiên

Nướng

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa