Thợ lặn mặc áo “Cắn tao đi” làm cá mập trắng lớn nổi cơn điên.

  • Những bức ảnh đầy kinh ngạc diễn tả giây phút nghẹt thở khi một con cá mập trắng lớn đang trong tư thế tấn công.
  • Con cá to lớn lao vào khe hở duy nhất có khả năng làm nó lọt vào bên trong lồng bảo vệ.

Anthony Bond

Là một trong những quái thú săn mồi đáng sợ nhất thế giới, cá mập trắng lớn không cần động lực gì thêm để cắn một miếng vào những tay bơi và lặn lơ đễnh.
Nhưng khi một tay lặn biển quyết định mặc áo sơ mi có in chữ “Cắn tao đi” (Bite Me) trong một chuyến lặn, dường như nó làm cho con cá mập nóng tính nổi giận.
Những bức ảnh đầy kinh ngạc diễn tả giây phút nghẹt thở khi một con cá mập trắng lớn đang trong tư thế tấn công và lao vào tay lặn biển dày dạn kinh nghiệm Hugo Rainer.

Con cá mập dường như nổ giận.

Chiếc áo của anh Rainer dường như làm con cá mập nổi cơn điên.

Con cá to lớn lao vào khe hở duy nhất có khả năng làm nó lọt vào bên trong lồng bảo vệ và chỉ còn vài inch nữa là nó có thể cắn anh Reiner và người lặn cùng anh.
May mà các tay lặn này có thể lùi về phía sau đúng lúc để tránh được những chiếc răng sắc như dao cạo của nó, đồng thời chụp được những tấm ảnh hàm cá mập trong đời thực.
Anh Reiner, người Florida, Mỹ, thực hiện một chuyến đi lặn ở đảo Guadalupe – ngoài khơi bờ biển phía tây của bán đảo Baja California thuộc Mexico – nơi những thợ lặn có thể đi ra khỏi lồng và trải nghiệm bơi tự do với những con quái thú biển sâu.
Anh đang mặc chiếc áo có hàng chữ khiêu khích để có cơ hội chụp ảnh.
Tìm trải nghiệm bơi ở vùng nước mở với cá mập là lý do chuyến đi của anh – nhưng anh phát hiện ngay rằng trong khi anh cố ra khỏi chiếc lồng thì cá mập lại cố vào trong.
Anh nói: “Thuyền trưởng tàu này và các chuyên gia cá mập nói điều này rất hiếm khi xảy ra – cá mập tiếp cận chúng tôi theo đúng chính xác đường đi để tiến tới gần chúng tôi hơn và xác xuất chúng làm như vậy hầu như là con số không.

Gặp con cá mập hung dữ

Con cá mập tiến vào chỗ khe hở duy nhất có khả năng làm nó lọt vào bên trong.

“Chiếc lồng có những chỗ mở lớn để những hệ thống máy camera lớn không bị vướng để tiếp cận cá mập.
“Bốn chúng tôi đang ở trong lồng sâu dưới 30 feet nước thì một con cá mập đực bơi quanh khi chúng tôi chụp ảnh.
“Việc tiếp theo tôi biết là đầu của nó đã nằm bên trong lồng với mắt nhắm lại – đây là tư thế tấn công – hàm răng nhọn của nó gần đến nỗi tôi có thể đếm những chiếc răng cưa.
“Tất cả xảy ra trong chỉ vài giây – Tôi thậm chí không biết ngón tay tôi bấm chiếc máy quay mãi tới sau này. Chúng tôi nói đùa rằng nó không thích chiếc áo của tôi nên nó xông thẳng vào chúng tôi.

Con cá mập bơi quanh lồng.

Sau đó nó tung thẳng vào khe hở của lồng.

“Bạn có thể thấy các bạn lặn chung của tôi cứng tê người và không thể chụp một tấm ảnh nào – đó thực sự là giây phút tê liệt và tôi may mắn là đang chụp giữa chừng.
“Bất kỳ lúc nào bạn tương tác với những con quái thú săn mồi hàng đầu trong tự nhiên, mức độ nguy hiểm là cực kỳ lớn và may mắn mọi người đều vô sự”.
Anh Hugo mua chiếc áo này ở một quầy bán hàng lưu niệm trong chuyến lặn trước ở Key West, Florida vào năm 2010 và nghĩ mặc nó đến đảo Guadalupe là rất thú vị.

Thợ lặn chụp ảnh cá mập.

Anh Hugo sau chuyến lặn biển.

Anh nói thêm: “Bạn có thể chọn hàng trăm tấm hình được in sẵn trên nhiều loại áo.
“Tôi thấy một chiếc áo có in “Bite Me” bên trong một chiếc làm cá mập đang há rộng có chữ Key West được in bên dưới hàm mập, nhưng tôi đề nghị người bán bỏ từ này đi.
“Trong chuyến lặn này tôi quyết định mặc chiếc áo này bên ngoài bộ đồ chống thấm nước dày 7mm để tăng thêm tính hài hước của những bức ảnh – tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đó”.

Có thể bạn quan tâm

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa