Nghiên cứu cá bảy màu chứng minh chơi với một vài bạn xấu (trai) là cách tốt nhất để lôi kéo bạn gái.

Ca-bay-mau-guppy

Đó là quy luật đầu tiên ở hộp đêm – và dường như cá cũng chấp nhận điều đó.
Khi nói về việc tìm con cái để giao phối, các nhà khoa học nói cá quanh quẩn bên những con có màu sắc xấu hơn – bỡi vì khi so sánh thì chúng trông đẹp hơn.
Nghiên cứu mới tiết lộ hôm nay đã phát hiện những con cá bảy màu đực thích đồng hành cùng những con cá đực khác có màu xấu hơn khi có những con cá cái xung quanh.
“Những con đực tích cực lựa chọn quang cảnh để tăng cường tối đa sức hấp dẫn tương đối của nó,” nghiên cứu được xuất bản bỡi Royal Society cho biết.
Các nhà khoa học nói một con cá bảy màu đực đi tìm bạn tình thường quây quanh với những con có màu ít hấp dẫn nhất để nó trông tốt nhất.
Như tác giả hàng đầu của nghiên cứu, cô Clelia Gasparini đã nói: “Nếu bạn được quây quanh bỡi những người bạn xấu trai, trông bạn tốt hơn.”
Gasparini và những đồng nghiệp của cô ở Đại học Padua của Ý đã xây dựng lý thuyết của họ dựa vào một dạng trò chơi hẹn hò của cá bảy màu.

Ca-bay-mau
Một bể cá được xác lập với một con cái được ngăn bằng bức vách ở cả hai phía. Nhóm cá bảy màu độc thân số 1 có hai con đực màu sáng hấp dẫn ở một phía của con cái. Nhóm cá số 2 gồm cá có màu xấu hơn.
Khi một con cá bảy màu đực được đưa vào giữa bể và được cho lựa chọn phía nào của con cái mà nó lẻn tới, bên nhóm số 2 được lựa chọn thường xuyên hơn, với 62% thời gian.
Hơn nữa, các nhà nghiên cứu phát hiện thời gian mà con cá bảy màu đực ở bên nhóm cá số 2 liên quan đến sự không hấp dẫn của chúng.
Những con cá ở nhóm 2 này càng xấu, con cá bảy màu càng ít qua bên nhóm cá số 1 có màu sáng hơn.
Bỡi vì có tranh cãi rằng cá bảy màu thường tránh những con cá khác có màu sáng vì cá có màu hấp dẫn thường hung hăng hơn, hoặc những con cá săn mồi dễ phát hiện ra chúng hơn, thí nghiệm này được lập lại.
Các nhà nghiên cứu tiến hành thí nghiệm mà không có con cái nào, và một lần nữa với ánh sáng trong bể được hạ thấp để cho con cá thí nghiệm không nhìn thấy.
Cô Gasparini, người đang nghiên cứu sau tiến sĩ ở Đại học Tây Úc, nói những thí nghiệm bổ sung đã giúp cô khẳng định lý thuyết.

George-Clooney-and-mr-BeenGeorge Clooney hay Mr. Been?

Nhưng cô tỏ ra kín đáo khi được hỏi liệu rằng kết quả từ bể cá có thể được áp dụng cho một đêm đi chơi ở quán bar hay không.
“Thường trong các nghiên cứu của tôi, chúng tôi không thực sự so sánh giữa người và động vật,” cô nói, mỉm cười.
Nếu điều này đúng với những con cá bảy màu – loài cá nhỏ thường được nuôi làm cảnh ở nhà – nó sẽ đúng với những gã trai chứ?
Cô thừa nhận cô đã thấy chiến thuật tương tự “khá thành công” đối với con người.
Nếu bạn rong chơi “cùng với người nào đó trông đẹp trai hơn bạn, chắc chắn bạn có ít cơ hội được lựa chọn,” cô nói. “Nếu bạn muốn gây ấn tượng với ai đó, bạn có nghĩ là mình hấp dẫn hơn khi so sánh với Mr. Been hoặc George Clooney?”
Nghiêm túc hơn, cô Gasparini nói sự so sánh giữa cá bảy màu và con người là rất khó cưỡng lại. Nhưng chiến thuật hò hẹn của con người khó đo lường hơn rất nhiều.
Vấn đề đang được nghiên cứu sâu hơn.

Viết bỡi Leon Watson, Đ.Đ.S dịch

Có thể bạn quan tâmMuốn biết vì sao một số quý cô thích đàn ông nhiều tuổi hơn không? Các nhà khoa học tin cá vằn có thể có câu trả lời.
Nghiên cứu cá phát hiện con gái đánh giá nam tính dựa vào việc anh ta tán tỉnh như thế nào (ngay cả với những đàn ông khác)
Nghiên cứu: Bạn càng phát triển chậm, bạn càng sống lâu.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa