Cá hấp Quảng đông

Tôi rất thích món cá hấp Quảng đông, vì thế cuối tuần rồi tôi giải cơn thèm bằng món cá hồng đỏ hấp ( vâng, tôi biết. Cá này đang bị đánh bắt quá mức. Nhưng đây chỉ là lần đầu tiên trong ít nhất hai năm nay tôi có cá hồng đỏ ). Tôi mua cá này ở chợ cá Grand Asia, cá đầu nguồn tươi rói ở vùng Tam giác. Tôi nhờ người bán làm sạch cá, việc này tiết kiệm được nhiều thời gian.

Việc chuẩn bị cá này cực kỳ đơn giản. Dưới đây là những gì bạn cần để nấu món cá hập kiểu Quảng đông.

1 con cá: kiếm cho được một con cá nguyên con nếu bạn muốn có kinh nghiệm về món Quảng đông thực sự ( không dùng cá fillet ). Điều này có nghĩa là cá còn đầu và mọi thứ. Ngoại lệ duy nhất mà tôi đã làm so với quy luật này là cá basa bỏ đầu “ nguyên con ” mà tôi mua từ một quầy bán cá của cữa hiệu gần nhà vì lúc đó tôi không có thời gian đến Cari mua ở chợ cá Á châu. Bạn có thể dùng bất kỳ loài cá thịt trắng nào để nấu món này ( cá hồi thường không được dùng để nấu món cá hấp ). Hương vị tự nhiên của cá càng mạnh thì càng ngon, vì công thức nấu này được sáng tạo ra để lấy hương vị tự nhiên của cá.

1 hoặc 2 nhánh hành, xắt nhỏ

Vài lát gừng, cắt thành những miếng nhỏ và dài

1 hoặc 2 cây xúc xích xông khói kiểu Trung hoa, xắt nhỏ dài

4 đến 6 tai nấm khô. Ngâm chúng trong nước khoảng 20 phút cho mềm ra, sau đó xắt thành các lát mỏng.

Một chút muối

Một ít nước tương

1 nồi hấp hay chảo chiên sâu

1 giá hấp

1 cái đĩa để lọt vào trong nồi hấp

Chuẩn bị

Làm sạch cá: đánh sạch vảy cá, sau đó xẻ bụng cá và lấy hết mang và nội tạng ra, bạn sẽ có khoang bụng cá trống rỗng. Bạn có thể nhờ người bán cá làm hộ các công việc này.

Cắt nhiều đường ngang thân cá ở cả hai bên. Trong tường hợp của tôi, tôi cắt đôi con cá để cho vừa với đĩa.

Thoa thân cá bằng một ít muối.

Đặt cá vào đĩa. Nhồi vào bụng cá các loại gia vị như hành, gừng, xúc xích và nấm. Rải phần còn lại lên bên ngoài đĩa cá.

Rưới nước tương vào đĩa cá

Đặt giá hấp vào nồi. Đặt đĩa cá lên giá hấp và cho nước vào nồi sao cho lượng nước ngập 1/3 bên ngoài đĩa cá. Đừng cho nhiều nước quá vì khi nước sôi nó sẽ tràn vào đĩa cá.

Lấy đĩa cá ra. Đậy nắp nồi hấp và cho bật lửa bếp lò.

Khi nước sôi, cho đĩa cá lên giá nồi hấp. Đậy nắp lại và hấp với lửa lớn trong 9 – 10 phút. Đừng mở nắp lò kiểm tra quá sớm. Người ta nói cá sẽ không giống nhau khi bạn mở nắp lò hấp trong khi đang hấp và đậy nắp lại.

Sau 9 – 10 phút, lấy đĩa cá ra và ăn nóng. Cá bây giờ đã thấm các gia vị hành, gừng, nấm và xúc xích. Với tôi, thành phần gia vị này là rất phù hợp với cá hấp. Chúng không những làm tăng hương vị tự nhiên của cá, mà còn những miếng xúc xích và nấm là sự thay đổi luân phiên trong khi lựa những miếng xương nhỏ của cá.

Chúc ngon miệng. Đừng quên rằng, miếng cá ăn ngon nhất là phần thịt hai bên má. Vì thế, đừng quên cạy chúng ra nhé.

Có thể bạn quan tâmCá hồng
Cá hồng vàng quý hiếm bán giá 38.000 đô la.
Kỷ lục câu cá thế giới : cá hồng đỏ

Leave a Reply

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa

