Piranha 3DD hy vọng thu hút người xem trong biển phim hè.

Los Angeles – Đó sẽ là giây phút tiếp tục hay chấm dứt cho các nhà làm phim đằng sau tập tiếp theo của phim “Piranha 3D”. Kết hợp giữa sự nhạy cảm tự nhận biết, ngớ ngẩn và sự đẫm máu, cuốm phim kinh dị hài hước nguyên gốc với các ngôi sao như Richard Dreyfuss, Christopher Lloyd và Elizabeth Shue sắm vai các cư dân thành phố chiến đấu với loài cá ăn thịt người từ thời tiền sử đã trở thành cuốn phim ăn khách khi nó ra mắt hai mùa hè trước đây dù có mặt những cuốn phim hay như “Expendables” hay “Eat Pray Love”.

Hãng Dimension Films, một hãng phim trực thuộc Weinstein Co. chuyên sản xuất các phim khoa học viễn tưởng và kinh dị, nhanh chóng ra mắt bộ phim có tựa đề khó phát âm “Piranha 3DD”- nó phát âm với 2 chữ D – với kỳ vọng tạo ra làn sóng thành công tương tự như “Piranha 3D”, được biết là có chi phí sản xuất 24 triệu đô la nhưng thu về hơn 83 triệu trên toàn thế giới.

Cuốn phim gốc cũng có được nhiều lời khen hài lòng trong tội lỗi, không chỉ từ những blog theo dõi phim kinh dị, mà còn từ những nhà phê bình phim uy tín. ‘Piranha 3D’ được gọi là ‘cuốn phim vô giá trị xem được về mặt máu me’ bỡi Owen Gleiberman của Entertainment Weekly, ‘Hàm cá mập không có nghệ thuật’ bỡi Peter Traver của Rolling Stone và ‘đẫm máu một cách khéo léo’ bỡi Christy Lemire của The Associated Press.

“Tôi không biết có vượt qua cuốn phim đó không”, đạo diễn tập phim này, John Gulager than vãn. “Tôi không nghĩ đó hoàn toàn là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi chỉ muốn nó khác biệt. Họ có những nghệ sĩ và các nhân vật đoạt giải của Viện Hàn lâm. Chúng tôi chỉ muốn có câu chuyện riêng của chúng tôi”.

Lạ lùng là hãng Dimension không chiếu trước cho các nhà phê bình phim xem, không cần thiết có các chỉ dẫn tích cực về chất lượng cuốn phim.

Gulager và nhà biên kịch phim ‘Feast’ của ông tham gia vào dự án phim ‘3DD’ sau khi Alexandre Aja, đạo diễn của cuốn phim trước, lựa chọn làm việc với những chất liệu mới. Bắt đầu với cảnh sau khi một đàn cá piranha đầu tiên nuốt chửng một hồ nước đầy những người vui xuân ngực bự rửng mỡ, ‘Piranha 3DD’ tiếp tục với cảnh những con quỷ dữ này tìm đường ngầm dưới đất và xuyên thẳng về hướng công viên nước hào nhoáng có tên Big Wet.

“Chúng tôi muốn gấp đôi mọi thứ”, nhà biên kịch “Piranha 3DD’ Marcus Dunstan “khoe khoang”. “Nếu cuốn phim đầu có những tiếng cười, chúng tôi muốn gấp đôi tiếng cười. Nếu cuốn đầu có bạo lực, chúng tôi muốn gấp đôi bạo lực. nếu cuốn đầu có những yếu tố gây kinh sợ, thật sự chúng tôi muốn gấp ba. Đó luôn là gien di truyền của cuốn phim này”.

Bộ phim, sẽ trình chiếu vào thứ sáu ở các rạp và sử dụng dịch vụ video theo yêu cầu, vốn dự định ra mắt lần đầu vào tháng mười năm rồi, nhưng Gulager nói việc sản xuất hoãn lại để các diễn viên và đoàn làm phim thực hiện ở điều kiện thời tiết ấm hơn tại công viên nước Jungle Rapids ở Wilmington, N.C. Các nhà làm phim thừa nhận vị trí này rất xa xôi hẻo lánh, nhưng khung cảnh vui nhộn không thể bỏ qua.

Mặc dù phim ‘Piranha’ trước đây, làm lại phim năm 1978 do vua phim loại B Roger Corman sản xuất, tạo được chú ý của người xem, nhưng nó không thành công bằng những phim khác vào năm đó vốn theo sát khuynh hướng kinh dị, như trung thành với phim trước (‘A Nightmare on Elm Street’ – Ác mộng trên đại lộ Elm), sử dụng thủ đoạn nghiệp dư (‘Paranormal Activity 2’ –  Hành động huyền bí 2, hoặc tra tấn nạn nhân (‘Saw 3D’- Lưỡi cưa 3D)

“Luôn có những khuôn mẫu và mốt nhất thời trong phim kinh dị”, nhà biên kịch phim ‘Piranha 3DD’ PatrickMelton nói. Hiện thời các phim found footage và các câu chuyện ma thực hiện rất tốt. Bạn chỉ có thể làm ba hoặc bốn cuốn phim phụ thành công trước khi Hollywood làm cho nó chết, vì thế, có một vài chỗ xóc trên đường dài kiểu như ‘Piranha’ giữ sự hài hước.

Nếu người xem và các nhà phê bình phim nghĩ rằng tập phim Piranha mới nhất cũng hài hước như  tập đầu tiên, một cuộc tấn công nữa là có thể tiên đoán trước. Matthew Staein, giám đốc điều hành của tập phim, người trước đây là giám đốc sản xuất của hãng Dimension, tin rằng bối cảnh công viên nước của tập phim làm tăng kịch tính và để lại nhiều đất trống cho piranha rình mò kiếm mồi trong tương lai.

“Nếu hãng phim  gọi điện cho tôi và bật đèn xanh làm tiếp các tập ‘Piranha 3DDD’, hay ‘Piranha 4D’, hay ‘Piranha XL’ hay bất cứ tên nào mà họ có thể đặt tên, tôi sẽ có mặt ở đó”, Stein nói. “Tôi nghĩ nó sẽ rất vui nhộn. Trên hết tôi nghĩ đó sẽ là một quyết định sáng tạo và kinh tế. Tôi có thể nói cho bạn biết trước là có rất nhiều ý tưởng nảy sinh xung quanh loài cá piranha thần thoại của chúng ta”.

Trong loạt bài này:

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa