Lặn kiếm đồ ăn, kiểu Bahamas

Câu cá ư, tôi không thích. Tôi chỉ câu cá khi tôi còn là đứa trẻ ở Kansas và tôi chỉ cố làm vài lần ở đây, tây nam Florida. Hồi đó tôi không thích và bây giờ cũng vậy. Tôi thấy nó chán ngắt và vô nghĩa. Tôi thà ngồi trên thuyền với ly bia lạnh và thư giãn. Nhưng ở Bahamas, nó hơi khác một chút và tôi tận hưỡng từng giây từng phút.

IMG_9370-1024x768

Câu cá mà chúng tôi làm ở đây không có cần câu, và bạn có thể nói nó không phải là câu cá.

Thuyền trưởng Pat của chiếc Four C’s Adventures đưa chúng tôi đi một chuyến du lịch biển tuyệt vời từ Great Exuma tới Staniel Cay. Quần đảo Exuma tuyệt đẹp của Bahamas là chỗ chúng tôi chơi. Pat đưa chúng tôi đến một nơi nước cạn gọi là Starfish city, nơi chúng tôi nhảy xuống nước và tìm kiếm những sinh vật màu cam lớn mà nhờ đó nơi này có tên như vậy. Chúng tôi bắt đầu thấy đói bụng và sao biển không có trong thực đơn của chúng tôi, vì thế vị trí kế tiếp ở chuỗi đảo này là nơi chúng tôi có thể bắt lấy đồ ăn của mình bằng tay.

queen-conch-endangered-list_0

Pat lái con thuyền về phía Leeward của đảo Nicolas Cage và bắt đầu phân phát thiết bị lặn. “Sẵn sàng bắt bữa trưa chưa, các vị? ông nói. Ông bảo chúng tôi nhảy xuống, lặn xuống đáy và mang lên các con ốc xà cừ càng nhiều càng tốt. Khi thuyền trưởng ra lệnh, chúng tôi tuân theo … vì thế chúng tôi nhảy xuống nước, lặn xuống đáy. Ốc xà cừ tương đối khó nhận ra trong đá vì chúng bị phủ nhiều rêu và những thứ bí ẩn dưới nước khác.

RV-Lobster

Có lần tôi phát hiện thấy một con cá nhồng nhút nhát to lớn bơi song song cách tôi 5 hay 6 yard. Nó là con cá nhồng lớn nhất mà tôi từng thấy vì thế tôi để mắt quan sát nó kỹ lưỡng và nhanh chóng bơi trở lại thuyền. Tôi nghĩ tôi đã có những bức ảng đẹp về con cá này.

Kết quả là chúng tôi có một thuyền đầy ốc xà cừ và thuyền trưởng Pat cũng kiếm được một cặp tôm hùm đá lớn mà chúng tôi sẽ bổ sung chúng vào thực đơn của mình.

Pat-chopping-Conch

Chúng tôi hướng về một dải cát dài tuyệt đẹp nơi Pat và người bạn Andrew bắt đầu làm sạch ốc xà cừ. Họ đập một chỗ trên vỏ và lấy ra một miếng thịt ốc bằng một con dao. Khi đang làm, họ kéo ra cơ quan sinh dục và nói với chúng tôi rằng nếu ăn sống thì nó có tác dụng như một loại thuốc kích thích tình dục. Tôi đã nghe chuyện này và đã đọc một ít thông tin về nó trước chuyến đi. Người ta nói nó là một chuyện hoang đường chỉ để làm vui cho những du khách ngây thơ như chúng tôi. Tôi có làm không? Tất nhiên tôi làm.

Conch-Salad

Một trận mưa nhỏ đuổi chúng tôi ra khỏi bãi cát, vì thế chúng tôi hoàn chỉnh món salad ốc xà cừ ở nhà hàng Little Farmers Bar and Grill. Phần thịt tươi của ốc xà cừ được trộn với cà chua, hành tây, ớt, nước chanh và vài thứ khác. Tôi gọi một ly rượu Goombay Smash và cho vào. So với một giờ trước, giờ đây chúng tôi đang thưởng thức một bữa ăn kiểu Bahamas đúng nghĩa đến trực tiếp từ đại dương.

Lý do tôi viết câu chuyện này là bỡi vì nhảy vào đại dương kiến thức ăn không phải là không bình thường ở Bahamas. Biển cung cấp cho họ dường thư mõi thứ họ cần. Ốc xà cừ có thể được chế biến thành quá nhiều món ăn khác nhau và có mặt khắp mọi nơi dưới đáy biển. Nó sẽ không kháng cự như một con cá nhồng có thể làm. Người địa phương cũng rất dễ dàng dùng xiên đâm một con tôm hùm ngon, bắt một con cá hồng hay cá mú lớn cho bữa chiều. Thật dễ và rẻ.

conch gift shop

Nếu tôi muốn ăn một món nào đó, tôi phải đi đến một cữa hàng thực phẩm và mua nó cùng với tất cả các loại gia vị. Ở Bahamas bạn chỉ cần nhảy xuống biển và kiếm được bữa ăn. Đó hoàn toàn là cách sống khác của những người ở “Đảo bện ngoài” cảu Bahamas. Một lối sống gấy chú ý và thu hút tôi. Không, tôi sẽ không ngồi đâu đó với một cần câu để kiếm bữa chiều mà tôi không có vấn để gì với việc lặn xuống mặt nước xanh, túm lấy một con ốc xà cừ (chúng sẽ không chạy trốn chúng ta), hay đâm xiên một con tôm hùm và nấu nó. Nó tự do, phiêu lưu và một điều gì đó mà người tin cậy vào lò sóng vi ba có thể quen với.

Theo Rumshopryan.com

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa