Có điều gì đáng ngờ đang diễn ra không? Khách hàng đang bị cắt xén số lượng cá hồi xông khói trong các gói bán ở siêu thị.

25 trong số 32 gói cá hồi xông khói cân nặng thấp hơn tuyên bố trên bao bì trong một nghiên cứu của tổ chức WHICH?

Sean Poulter

H.V.M dịch

Các siêu thị đang bị kết tội bán cho người mua các gói hàng cá hồi xông khói thiếu trọng lượng, làm dấy lên mối quan tâm họ có thể làm tương tự cho nhiều loại hàng hóa khác.
Một nghiên cứu của tổ chức WHICH? phát hiện 25 trong số 32 gói cá hồi xông khói được bán bỡi các nhà kinh doanh siêu thị lớn thiếu trọng lượng so với công bố trên bao bì.
Chỉ có bảy gói cao hơn công bố, làm dấy lên mối nghi rằng các cữa hàng đang móc túi khách hàng bằng cách cân thiếu nhiều loại hàng hóa đóng gói sẵn.

Thiếu trọng lượng: Các gói cá hồi xông khói được bán ở siêu thị đã bị phát hiện chứa cá ít hơn con số công bố.

Những người mua hàng đang bị đè nén bỡi áp lực chi phí cuộc sống nặng nề nhất trong 70 năm qua rất mong mỏi được biết chắc họ thu được giá trị xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.
Họ đang mua ít thức ăn hơn, dùng phần tiền còn lại để sáng tạo ra các món mới hơn là ném chúng đi, chuyển sang dùng các loại hàng có giá trị hơn và các cữa hàng giảm giá.
Không có nhiều những người có ngân sách chi tiêu eo hẹp mua cá hồi xông khói, tuy nhiên các siêu thị đã giới thiệu dòng hàng rẻ hơn cho những gì họ nói là thực đơn có lợi cho sức khỏe.
Một người phát ngôn của Which? nói: Chúng tôi mua và cân 32 gói hàng từ Asda, Morrisons, Sainsbuy’s và Tesco. Trong khi chỉ có bảy gói nặng hơn số lượng công bố trên bao bì, 25 gói ít hơn – trung bình ít hơn 2,4%”.
“Đa số các gói mua từ mỗi siêu thị đều dưới mức trọng lượng”
Các siêu thị và các nhà sản xuất được phép một khoảng dung sai để bảo đảm sản phẩm phù hợp với nhãn in trên bao bì.

Cảm nhận áp lực: Phát hiện xảy ra khi người tiêu dùng đối mặt với điều kiện chi phí sống khó khăn nhất trong 70 năm qua.

Nghiên cứu của Which? phát hiện một gói nhẹ đến nỗi nó có thể vi phạm luật.
Họ nói: “Một mẫu thiếu nhiều nhất mà chúng tôi phát hiện là gói của Tesco, nó thiếu nhiều đến nỗi chúng tôi tin là nó vi phạm các quy định về tiêu chuẩn thương mại”.
“Gói ‘200g’ của Tesco Everyday Value Smoked Salmon thực sự chỉ chứa 181,5g khi chúng tôi cân nó”.
“Khi một gói sản phẩm có trọng lượng 100 – 200g cân cao hơn 9% dưới trọng lượng công bố nó có thể vi phạm các quy định tiêu chuẩn thương mại”.
Tesco nhấn mạnh có một lời giải thích hoàn toàn vô tội, nói rằng: “Các ghi chép của chúng tôi chỉ ra rằng trọng lượng của sản phẩm được thử nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn công nghiệp”.
“Không phải bất thường khi một số dầu trong sản phẩm cá hồi xông khói chuyển sang bao bì khi nó đang nằm trên giá bán hàng”.
Nghiên cứu của Which? cần được xử lý một cách thận trọng và còn lâu mới đưa ra được một bức tranh rõ ràng về sai trái của các siêu thị. Tổ chức này từ chối đưa ra các kết quả đầy đủ những gì họ phát hiện trên cơ sở nó “không phải là một kết quả đại diện”.

Cá hồi tự nhiên nguyên con hai bảng Anh tạo ra cuộc chiến giá cả ở siêu thị
Một cữa hàng cá hồi xông khói
Xông khói cá hồi
Chuyện cá hồi
Tất cả về cá hồi
Trứng cá hồi
Ẩm thực Nhật Bản: Chế biến cá hồi
Cá hồi Đại Tây Dương
Bắt được cá hồi Chinook khổng lồ ngoài khơi B.C

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa