Một chiếc thẻ đánh dấu nhỏ cuối cùng có thể tiết lộ cuộc sống bí ẩn của mực nang.

Các nhà khoa học Anh Quốc đã trở thành những người đầu tiên trên thế giới học được nhiều điều hơn về mực nang – bằng cách gắn một tấm thẻ điện tử vào chúng.
Các chuyên gia về sinh học biển đã gắn thẻ cho 100 con động vật thân mềm bí ẩn này với thiết bị theo dõi kỹ thuật cao để nghiên cứu cách sống của chúng.
Các thiết bị đắt tiền này đã được thiết kế để giải mã “cuộc đời bí mật” của những chú mực nang thông thường.

Các nhà nghiên cứu đã gắn thẻ 100 con mực nang ở Eo biển Anh với thiết bị theo dõi (khoanh đỏ) để cố tìm ra nhiều hơn về hành vi của chúng.

Mực nang có thể được phát hiện khắp Eo biển Anh – nhưng chúng hoàn toàn khó nghiên cứu trong tự nhiên. Đặc biệt, rất ít thông tin được biết về sự di cư của chúng vào mùa thu.
Những sinh vật này rất nổi tiếng về da có thể biến đổi màu sắc và được biết đến là “vua ngụy trang”.
Một nhóm 100 con đã được gắn thẻ bỡi các nhà khoa học từ Hiệp hội Sinh học biển ở Plymouth, Devon.
Các thiết bị về dữ liệu cũng giúp các nhà khoa học đánh giá tác động mà nghề cá đã ảnh hưởng lên chúng.
Một người phát ngôn của hiệp hội này nói: “Đây là lần đầu tiên mực nang thường đã được gắn thẻ đánh dấu trong tự nhiên”.
“Áp lực lên loài sinh vật này đã gia tăng vì nghề cá đã được gia tăng ở Anh và Pháp”.
“Chúng tôi muốn thấy nơi chúng sống và nơi chúng sinh sản”.

Mực nang và sách điện tử của bạn giống nhau như thế nào.
Qua hàng triệu năm, các loài sinh vật – từ tắc kè hoa và mực nang đến bạch tuộc và mực ống – đã phát triển khả năng thay đổi màu sắc.
Các nhà nghiên cứu hiện nay hy vọng sử dụng chúng để cải thiện “hiển thị giấy điện tử dùng trong sách điện tử và các thiết bị đọc điện tử khác”.
Theo Eric Kreit thuộc Trường Đại học California, “Các mục tiêu chính của chúng ta là: Cho phép các kỹ sư học hỏi về quá trình chọn lọc và tiến hóa của tự nhiên từ hàng triệu năm.
“Để dạy cho các nhà sinh học những cơ cấu tiến bộ nhất và các phương pháp trình bày được dùng trong Giấy điện tử phản chiếu do con người làm và cho tất cả các nhà khoa học một bức tranh rõ ràng hơn về những triển vọng của các khả năng dài hạn ví dụ như sự che dấu một cách thích nghi.

Có thể bạn quan tâm

Comments
3 Responses to “Một chiếc thẻ đánh dấu nhỏ cuối cùng có thể tiết lộ cuộc sống bí ẩn của mực nang.”
  1. Phạm Jame says:

    ăn mực hàng ngày có tốt không ad ơi? em muốn mua khô mực ở sài gòn thì mua ở đâu vậy ad? Mà mua khô mực ở sài gòn có mắc không ah?

    • BvN Editor says:

      Tôi chưa có thông tin gì về câu hỏi của bạn. Mua khô mực ở Sài gòn: Siêu thị nào cũng có, hoặc chợ Bình Điền, khu hải sản khô. Nên mua mực size nhỏ cho rẻ.

  2. Phạm Jame says:

    ăn mực hàng ngày có tốt không ad ơi? em muốn mua khô mực ở sài gòn thì mua ở đâu vậy ad? Mà mua khô mực ở sài gòn có mắc không ah? 🙂

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa