Một người bị phạt tù vì mua chất độc cá nóc đủ giết 20 người – nhưng được loại bỏ âm mưu dùng nó để giết vợ.

Một người đàn ông ở khu vực Chicago đã bị kết tội hơn bảy năm rưỡi tù sau khi mua đủ số lượng chất độc cá nóc để giết 20 người.
Các viên chức liên bang kết tội Edward F. Bachner IV ở Lakes in the Hills, Illinois, dự định giết vợ và nhận số tiền 20 triệu đô la bảo hiểm.
Luật sư bào chữa cho Bachner phủ nhận một âm mưu giết người như vậy đã từng tồn tại, vợ và gia đình đã ủng hộ ông.

Người hoang tưởng: Bachner bị kết án hơn bảy năm tù, luật sư của anh ta tranh cãi thành công rằng anh ta không định giết vợ mình.

Các luật sư của anh ta tranh luận rằng hành vi của Bachner là hậu quả phụ của áp lực đè nặng trong suốt cuộc đời của anh ta đã dẫn đến khuynh hướng thoát ly thực tế và đóng vai trong đó anh ta tin mình là một doanh nhân thành đạt, một bác sĩ nghiên cứu và một điệp viên quân sự đặc biệt.
Luật sư bào chữa Jeff Steinback nhấn mạnh rằng chưa có ai bị thương và Bachner không cố dùng chất độc đối với vợ mình.
Bachner bị tuyên có tội vào năm ngoái vì sở hữu chất độc đã biết để dùng làm vũ khí, lừa đảo bằng điện tín và khai thuế sai. Luận điểm cho rằng anh ta muốn giết vợ mình không nằm trong phần kết tội anh ta.
Anh ta bị tuyên án 92 tháng tù hôm thứ hai bỡi quan tòa cấp quận Mỹ Frederick Kapala.
Các nhân viên FBI bắt nguời đàn ông 39 tuổi này vào tháng sáu năm 2008 sau khi nhận được một gói chứa chất độc, chất này có nguồn gốc từ cá nóc và có thể gây chết người nếu ăn vào.

Một con cá nóc gà Nhật (Guineafowl Pufferfish) phồng lên để tự vệ: Chất độc từ cá nóc` có thể gây chết người nếu ăn vào.

Chỉ một lượng nhỏ 4 milligram có thể giết chết một người và Bachner đã đặt hàng 98 milligram, đủ để có thể giết chết 24 người. Các điệp viên khi khám xét nhà của Bachner cũng tìm thấy những ống chích, kim tiêm và sách dạy làm thế nào để đầu độc người, ủy viên công tố nói.
Quan tòa nói thu thập chất độc không tương đương với cố gắng giết người và ông cũng ”hiếm khi nhìn thấy những trợ giúp như vậy” cho bị đơn.
Bachner xin lỗi trong một phát biểu rất cảm động với ông Kapala , nói rằng anh ta đang chiến đấu với “con rồng” của anh ta và mong đợi được đoàn tụ với vợ mình.
Bachner sẽ được giảm án thời gian ngồi tù, và có thể ra khỏi tù trong thời gian ít hơn ba năm.
Bachner được biết là đã giả làm bác sĩ khi đặt hàng chất độc được gọi là tetrodotoxin.
Anh ta bị bắt vào tháng bảy năm 2008 khi gặp điệp viên bí mật liên bang, người giao chất độc cho anh ta ở Algonquin, gần Chicago.

Một con cá nóc gà Nhật: Được gọi là fugu ở Nhật Bản, nó có thể được ăn bỡi những người sành ăn thích tìm cảm giác mạnh một khi chất độc được lấy ra.

Bachner đã đặt hàng chất độc, chất này thường được dùng trong nghiên cứu, từ một công ty cung cấp hóa chất ở New Jersey, FBI nói.
“Đó là số lượng bất thường, điệp viên đặc biệt của FBI, Robert Holley, trưởng đơn vị chống khủng bố văn phòng Chicago, nói. “Nó rất nhiều. Không cần nhiều để giết người”.
Bachner được cho là giả làm bác sĩ Edmond Backer để mua chất này trên internet.
Tất cả chất độc đều được tìm ra và không có nguy hiểm nào cho công chúng.
Sở hữu chất độc, thường được biết đến là TTX, mà không có giấy phép liên bang thích hợp là một trọng tội.
Tetrodotoxin – một chất độc thần kinh lấy ra từ cá nóc hoặc được tổng hợp – thường được sử dụng bỡi các nhà nghiên cứu tại các trường đại học và các công ty dược phẩm.
Các viên chức được báo động về trường hợp mua chất TTX của Bachner khi một công nhân tại công ty cung cấp hóa chất New Jersey liên lạc với văn phòng Newark của FBI.
Các điệp viên ở văn phòng này liên lạc với các viên chức FBI Chicago.
Nhà chức trách nói khi các điệp viên xác định không có bác sĩ Edmond Backer và phát hiện ra công ty mà Bachner công bố đại diện, EB Strategic Research, không tồn tại, họ thiết lập một vụ “mua được kiểm soát”.
Những người láng giềng biết Bachner và vợ anh ta nói họ bị giật mình khi anh ta bị bắt.
Tetrodotoxin có hiệu nghiệm mạnh đến nỗi Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm nói nó có thể “tạo ra cái chết nhanh chóng và mạnh mẽ”.
Đốc tố của nó mạnh hơn cyanide 1.200 lần, cũng theo FDA.
Cá nóc, được gọi là fugu ở Nhật Bản, được tiêu thụ bỡi những người sành ăn thích cảm giác mạnh một khi chất độc được loại bỏ.
Ăn chất độc này có thể gây tê liệt, ói mửa, tim ngừng đập và chết.

Có thể bạn quan tâm

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa