Khi nào rái cá tấn công

Viết bỡi Keith Kinnaird

Sandpoint – Rái cá sông tạo ra một hình ảnh đáng yêu khi chúng vui đùa trong và xung quanh nước, nhưng các cuộc tấn công mới đây tại hồ Priest được xem là lời nhắc nhở rằng con thú săn mồi này khá giỏi trong việc làm hại con người.
“Nó không phải là loại động vật mà bạn muốn nó nổi điên lên với bạn”, Chip Corsi, người giám sát khu vực Panhandle của Sở Thủy Sản và Thể thao Idaho, nói. “Chúng không thực sự lớn, nhưng chúng rất nhanh và rất giỏi trong việc sử dụng các công cụ chúng có”.
Các viên chức bảo tồn thủy sản và thể thao ở Sandpoint đã đưa ra một thông điệp trên trang FaceBook của họ vào hôm thứ ba, cảnh báo rằng loài động vật có vú sống nửa dưới nước nửa trên cạn này đã cắn và làm hoảng sợ những người đi biển ở vịnh Kalispell.
“Điều này có vẻ buồn cười cho tới khi bạn phải tiêm ngừa bệnh dại và khâu nhiều mũi. Chúng ta đang cố loại bỏ loài vật gây phiền toái này mà không có chút may mắn nào. Hãy cảnh giác khi bạn ở trong nước”, thông điệp này viết.
Corsi nói ông đã thấy rái cá thận trọng trốn khỏi mắt ông để không bị phát hiện, nhưng chúng cũng có thể bơi rất gần như là ông không có mặt ở đó.
Tuy nhiên các cuộc tấn công chỉ xảy ra khi con người chen giữa rái cá và con của nó hoặc đơn giản là quá gần chúng.
“Giống như phần lớn các động vật hoang dã, đặc biệt là động vật hoang dã có con nhỏ, bạn cần phải giữ một khoảng cách rộng để chúng thấy không bị lấn áp hay đe dọa. Nếu bạn thấy một động vật hoang dã đang hành động hung tợn, bạn chỉ muốn cố rút khỏi tình huống đó”, Corsi nói.
Corsi nói những con rái cá gây rắc rối được nhắm mục tiêu là phân bố lại chúng, một quá trình không phải không có rủi ro. Một thời gian trước đây, các nhân viên của Sở thủy sản và thể thao đang đặt bẫy vịt để chúng có thể lập thành nhóm thì một con rái cá bắt đầu xử lý bẫy như là bữa ăn búp phê cá nhân của nó.
“Rái cá có thể ăn con vịt trước khi bạn gom chúng thành nhóm”, ông nói.
Rái cá được bẫy và thả ở một vị trí khác.
“Cô ấy bẫy con rái cá và thả nó ra. Nó đi khoảng 30 yard, đột nhiên quay lại, chạy thẳng và cắn vào chân cô ấy”, Corsi nói.

Có thể bạn quan tâm

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa