Moby Dick trong đời thực: Cá voi trắng lưng gù cực kỳ hiếm xuất hiện ngoài khơi Na Uy.

Niamh O’Doherty

L.Đ.N dịch

Một con cá voi trắng đã tạo nên một làn sóng quan tâm khi được phát hiện đang bơi cùng một nhóm cá voi lưng gù bỡi một kỹ sư biển người Anh.
Dan Fisher, 32 tuổi, đang đi tàu đến Svalbard thì anh phát hiện thấy một chiếc lưng gù trắng lớn nổi lên trên mặt nước.
Trèo lên cột buồm để nhìn rõ hơn, anh phát hiện ra mình đang chứng kiến một trong những hình ảnh hiếm hoi nhất của tự nhiên – một con cá voi trắng, giống như con Moby Dick tưởng tượng trong tiểu thuyết của tác giả người Mỹ Herman Melville.

Cá voi lưng gù trắng, giống như cá voi Moby Dick tưởng tượng trong đời thực, đã được phát hiện khi đang bơi cùng một đàn cá voi ngoài khơi Na Uy.

Cá voi có màu trắng có thể mắc một căn bệnh gọi là leucism (một loại gien), nó gây ra sự suy giảm tất cả các loại sắc tố trên da.

Một trong những hình ảnh hiếm hoi nhất của tự nhiên, nó được phát hiện bỡi Dan Fisher. Anh leo lên cột buồm để nhìn rõ hơn.

Con cá này có thể bị bệnh leucism, nó gây ra sự thiếu sắc tố của da.
Anh Fisher, người Penyffordd ở Bắc Wales, nói: “Khi tôi nhận ra một cái lưng gù nhô lên mặt nước, tôi tò mò không biết nó là cái gì.
“Nhưng ngay khi tôi nhận ra nó là cá voi trắng, tôi rất thích thú.
“Tôi nhanh chóng trèo lên cột buồm để nhìn rõ hơn và chụp ảnh.
“Từ sau đó chúng tôi thảo luận với nhau và quyết định đặt tên nó là Cá voi trắng Willow.
Anh Fisher, người làm việc ở biển đã 10 năm trên cương vị là kỹ sư biển, nói anh chưa thấy một điều tương tự bao giờ.

Anh Fisher, người làm việc ở biển 10 năm, nói anh chưa thấy một điều tương tự bao giờ và gọi nó là dịp may chỉ có một lần trong đời.

Anh kỹ sư này nói không ai tin anh chứng kiến cảnh tượng đó cho tới khi anh cho họ xem những bức ảnh.

Sau đó anh đặt cho nó cái tên Cá voi trắng Willow.

Moby Dick

Anh nói thêm: “Mọi người mà tôi kể cho họ về nó không tin tôi cho đến khi tôi cho họ xem những bức ảnh.
“Chắc chắn chỉ có một lần trong đời được nhìn thấy. Tôi thấy rất nhiều cá voi lưng gù trong năm nay nhưng không có con nào đặc biệt như con này”.
Tiểu thuyết của Melville kể về cuộc phiêu lưu của thủy thủ Ishmael, và chuyến du hành của anh trên con tàu Pequod, do thuyền trưởng Ahab chỉ huy.
Chẳng bao lâu, Ishmael phát hiện ra thuyền trưởng Ahab chỉ có một mục tiêu: săn lùng Moby Dick, một con cá nhà táng trắng lớn hung dữ, từng phá hủy chiếc tàu của Ahab và cắn đứt chân của anh ta ngoài khơi bờ biển Nhật Bản trong chuyến phiêu lưu trước.
Cuối cùng, nỗi ám ảnh của Ahab làm cho thủy thủ đoàn của anh ta, ngoại trừ Ishmael, bị giết chết.

Bức họa năm 1825 của một con cá voi bị dạt trên bãi biển gây cảm hứng cho Moby Dick, dựa trên bức vẽ của Richard Iveson ở Hedon.

Cá voi của một thời: Cảnh từ loạt phim ngắn 1998 dựa trên tiểu thuyết của Melville.

Link xem Video
Có thể bạn quan tâm

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa