Cá bơn lưỡi ngựa khổng lồ dính câu một cụ già Na Uy 82 tuổi, chứng minh là mẻ cá lớn tại chợ cá Arndale ở Manchester.

Tom Brooks-Pollock

Ngư dân may mắn, Hans Olsen, khởi hành một mình trên tàu của ông, Havsjo, từ làng Vannvag ở bắc Na Uy, dự định câu cá để ăn – nhưng cuối cùng kéo lên một con lớn hơn nhiều.

Một con cá bơn lưỡi ngựa khổng lồ được nghĩ là con cá thân dẹt lớn nhất từng được thấy ở Manchester.
Quái vật dài 8 feet, nặng 150 ký (23 stone) bị bắt ngoài khơi Na Uy bỡi ngư ông 82 tuổi dự định câu cá để ăn.
Hiện con quái vật Đại Tây Dương đã tới chợ cá trung tâm Arndale ở trung tâm thành phố.
Nhà buôn cá Anthony Griffin trả giá đến 2.000 bảng cho con cá lớn, và đang hy vọng bán lẻ từng phần cho các nhà hàng với tổng trị giá 4.000 bảng.
Và, Anthony, người từng bán con cá nhám hồi 200 ký, cho rằng con cá bơn lưỡi ngựa này là con cá trắng lớn nhất mà thành phố này từng chứng kiến.
Với tổng trị giá ước tính 15.000 bảng – một khi các phần nhỏ của con cá được nấu nướng và phục vụ khách hàng – nó có thể là con cá đắt đỏ nhất từng được dọn lên các bàn ăn ở Manchester.


Anthony, 35 tuổi, người điều hành Direct Fisheries, nói: “Một người bán sỉ của tôi gọi điện cho biết một người về hưu ở Na Uy ra biển dự định câu một vài con cá coley (tương tự cá tuyết) để ăn nhưng trở về với một con cá khổng lồ”.
“Tôi làm việc ở chợ này 23 năm, từ khi tôi 13 tuổi, và đây chắc chắn là con cá bơn lưỡi ngựa lớn nhất mà tôi từng thấy”.
Anh bổ sung thêm rằng anh sẽ gọi điện cho những khách hàng thường xuyên của anh – gồm cả những nhà hàng Ning’s và Vertigo ở trung tâm thành phố – để cho họ quyền ưu tiên chọn các phần của con cá.
Đầu tiên con cá sẽ được bỏ xương và cắt thành hàng trăm miếng nhỏ, thường nặng 8 ounce.
Ngư dân may mắn, Hans Olsen, khởi hành một mình trên tàu của ông, Havsjo, từ làng Vannvag ở bắc Na Uy, dự định câu cá để ăn – nhưng cuối cùng kéo lên một con lớn hơn nhiều.
Cá bơn lưỡi ngựa là một trong những loài cá thực phẩm được ưa chuộng trên thế giới – và là một trong những con cá lớn nhất.
Năm ngoái, một tay câu Na Uy khác bắt được một con nặng 244 ký (38,5 st) được nghĩ là lớn nhất từ trước đến nay.
Anthony bổ sung: “Tôi có bạn là những người buôn cá độc lập khắp thành phố, tất cả họ có thể đang đặt hàng, vì thế con cá này có thể được đưa đến các bàn ăn gần nhà bạn một cách nhanh chóng”.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa