Một con cá tầm khổng lồ nữa được bắt ở sông Braser.

Norman Daley, người không mặc áo, ở giữa, chụp ảnh cùng các nhân viên và con cá tầm khổng lồ ông câu được.

Một người đàn ông ở Kamloops, B.C. đang vui mừng sau khi câu được một trong những con cá lớn nhất từng bị bắt trên sông Fraser – con cá tầm khổng lồ thứ hai bắt được trên sông này trong vài tháng gần đây.
Norman Daley đi dã ngoại cùng với công ty trong một tour câu cá gần Chilliwack hôm thứ sáu và ông câu được con cá tầm trắng dài hơn 3,5 mét và nặng gần 500 ký.
“Đầu tiên chúng tôi thấy đuôi của nó và “đó là một con cá khổng lồ”, Daley nói. “Hai mươi phút sau, chúng tôi kéo nó lên bờ và nó thật sự to lớn”.
Daley và nhóm của ông làm dấu con cá khổng lồ này và thả nó xuống nước.
“Đó là lần thứ ba tôi đi câu cá tầm và con cá lớn nhất tôi từng thấy trước đây chì nặng vài trăm pound”, ông nói. “Nhưng đó là trải nghiệm đẹp khi bắt một con cá lớn như vậy”.
Vào tháng bảy vừ rồi, một du khách người Anh đã câu được một con cá tầm có kích thước tương tự và kéo nó vào bờ sau 90 phút.
Cá tầm có kích thước như vậy là cá sống rất lâu, Mavin Rosenau, một hướng dẫn viên của Trường Môi trường thuộc Học viện Kỹ thuật British Cobumbia, nói.
“Đây không phải là những con cá vừa mới sinh ra, tuần qua, năm ngoái, thập kỷ trước, nửa thế kỷ trước”, Rosenau nói. “Những con cá này được sinh ra khoảng thời điểm bắt đầu của nước Canada”.
Rosenau nói không bình thường chút nào khi bắt được hai con cá tầm đáng ghi tên vào sách kỷ lục trong cùng một năm.
“Sự thật chúng ta bắt hai con cá này có lẽ là tình cờ, hoặc nó có thể nói lên một điều gì đó. Nhưng cho tới khi chúng ta nhìn thấy nhiều hơn, tôi đoán câu hỏi sẽ là liệu rằng có nhiều con cá sẽ xuất hiện một cách thần kỳ nữa hay không?”

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa