Cậu bé phát hiện chất thải ra từ cá voi trị giá tới 60.000 đô la.

Viết bỡi Baily Johnson

Người dịch: H.V.M

(CBS News) Người ta nói rác của người này là vật quý của người kia, và điều này đúng với cá voi và với con người. Một cậu bé người Anh giàu lên sau khi phát hiện chất thải ra từ cá voi có giá lên đến 60.000 đô la, theo tờ báo địa phương ‘Daily Echo’
Charles Naysmith, sống ở thành phố bờ biển phía nam nước Anh, Christchurch, đã có một phát hiện khó tin trong khi đang đi dạo chơi thiên nhiên cùng bố mẹ. Tình cờ thấy vật mà cậu tin không gì khác hơn là viên đá bất thường, Naysmith và bố mẹ cậu đã thực hiện một vài nghiên cứu và hiểu ra là cậu Charles trẻ đã phát hiện được chất thải ra từ cá nhà táng đã cứng gọi là long diên hương.
Long diên hương, được tạo ta từ trong ruột của cá nhà táng và được thải ra đại dương, là chất sáp có thể được dùng trong sản xuất nước hoa để kéo dài hương thơm. Miếng long diên hương to lớn – nặng khoảng 600 gram – do gia đình Naysmith phát hiện có thể có giá tới 60.000 USD với người mua đúng, tờ báo Echo phỏng tính.
Charles vẫn chưa quyết định sẽ làm gì với báu vật trời cho. Bố cậu, Alex, nói với báo chí, “Con tôi đi vào thiên nhiên và thật sự thích thiên nhiên. Chúng tôi phát hiện ra rằng nó rất quý hiếm và đang chờ đợi một số thông tin từ các chuyên gia sinh học biển”.
Long diên hương thường mềm, có dạng sáp, và có mùi hăng sau khi thải ra từ cá nhà táng. Long diên hương được phát hiện bỡi gia đình Naysmith dường như đã trôi nổi trong đại dương hàng thập kỷ trước khi bị đẩy vào bờ biển miền nam nước Anh. Các chuyên gia đã nói với gia đình là ít có khả năng một miếng long diên hương tương tự sẽ được phát hiện tại cùng khu vực.


Long diên hương – Báu vật biển sâu (Kỳ 1) (Kỳ 2)
Ba người tìm thấy long diên hương gần Raa Atoll Maduvvari

Comments
One Response to “Cậu bé phát hiện chất thải ra từ cá voi trị giá tới 60.000 đô la.”
  1. rai says:

    nha be cung co ne

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa