Cá tẩm bột và khoai tây chiên.

Cá tẩm bột và khoai tây chiên (fish n’ chips), món ăn bình thường ở UK, là món ngon ở Ấn độ.

Tanvi Trivedi (The Times of India)

Một món ăn đơn giản, thường là thịt thân cá chim vàng hoặc bakti dùng chung với những miếng khoai tây dài rắc muối và chấm với nước chấm tartar. Liên đoàn những người chiên cá quốc gia tin rằng cữa hàng Fish n’ chips đầu tiên được thành lập vào năm 1860 – năm 2010 là sinh nhật lần thứ 150 của nó.

Nhà thực phẩm đồng thời là tác giả đã viết: “Trong khi những người địa phương thích các kiểu Ấn độ hơn, tôi đặc biệt thích loại hơi nhạt được bán ở Luân đôn, bỡi vì bạn thưởng thức được mùi vị thực sự của cá khi bạn không thêm nhiều gia vị vào chúng”. Ở nước ngoài, cá thường được ướp trong rượu, bia và các gia vị khác và sau đó tẩm vụn mì chiên.

Chủ nhà hàng Rushad Ginwalla nói: “Người ở Ahmedabad đa số là người ăn chay, thật là hơi khó cho chững chủ nhà hàng nhiều món giới thiệu fish n’ chips cho những người không ăn chay thưởng thức nếu mùi vị của chúng rất mạnh không giống như thịt gà và thịt cừu”.

Chủ nhà hàng Lester D’Souza nói: ”Có một thị trường tốt cho món ăn cổ điển nhưng đơn giản này trong thành phố. Chúng tôi thêm một ít bột ớt và tiêu để làm chúng giống món ăn Ấn độ hơn. Không giống ở UK thường dùng cá cod hay haddock, chúng tôi sử dụng cá chim”.

Nhà thực phẩm Ashish Gajjar, người đi khắp thế giới và cảm nhận món fish n’ chips ngon nhất, luôn được làm ở Anh hay Phần lan. “Sau Vương quốc Anh, có lẽ Ấn độ đã làm được nhiều điều với món fish n’ chips, nhưng người Mỹ vẫn làm rất tốt”.

Không có cách thứ hai để làm chúng, mặc dù đơn giản, món này là một dấu hiệu văn hóa ở Anh, và làm hài lòng những người thích chúng trong thành phố”.


Trong loạt bài này:

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa