Hai người Anh câu được cá tầm “lớn nhất” từng bị bắt ở Bắc Mỹ.

Viết bỡi Christin Show

Dịch bỡi N.Đ.N

Một cặp người Anh có lẽ đã tóm được con cá lớn nhất từng bị bắt ở Bắc Mỹ khi họ câu được con cá tầm trắng dài 12ft cân nặng 1.100 pound.
Michael Snell, 65 tuổi, và vợ ông, Margaret, cả hai đều sống ở Salisbury, Anh, câu được con cá khổng lồ khi họ du lịch tới Chilliwack, British Columbia ở Canada hồi đầu tuần.
Bà Snell phải giữ chồng mình trong cuộc chiến một giờ rưỡi để đưa con sinh vật biển khổng lồ này vào bờ.

Cá tầm khổng lồ
Hai vợ chồng ông Snell du lịch đến sông Fraser của khu vực này, hứng khởi sẽ bắt được con cá lớn tiếp theo chuyến đi mà họ thực hiện năm 2009, nơi họ bắt được một con mà họ mô tả là con cá tầm dài 5ft đầy ấn tượng.
Nhưng họ không bao giờ tưởng tượng ra con cá họ đang câu trong chuyến đi mới nhất này khi ông Snell nhìn vào đầu cần câu.
Ông cố kéo con cá vào, nhưng ông phải vật lộn với nó trong 45 phút trước khi ông có thể nhìn sơ qua bề mặt của nó.
“Đó là lúc hồi hộp nhất mà tôi có với một con cá”, ông kể với GlobalPost.

Lúc hồi hộp nhất

Chỉ biết kinh ngạc
Tay câu tiếp tục chiến đấu với con cá lớn.
Vợ ông nắm giữ chiếc áo ngoài của ông để ông không bị kéo xuống nước.
Cuối cùng họ cũng kéo được con cá vào bờ với sự giúp sức của người hướng dẫn câu cá, Dean Werk.
Ông Snell nói ông không tin vào mắt mình khi ông nhìn vào con cá lớn: con cá tầm trắng dài 12ft 4 inch và chu vi 53 inch.
Ông kể với GlobalPost: “Nó xảy ra rất nhanh. Khi chúng tôi đưa được đầu của nó lên ra khỏi mặt nước, nó dường như rộng tới 3ft. Tôi chưa bao giờ thấy một con cá lớn đến vậy”.

“Một con khủng long”

Thả lại biển
Ông Werk xem xét con cá và thấy nó chưa được làm dấu trước đây – dấu hiện lần đầu tiên con cá đã từng bị bắt.
Người hướng dẫn nói với hãng tin: “Tôi làm nghề hướng dẫn câu cá chuyên nghiệp ở Fraser 25 năm nhưng tôi chưa từng thấy con cá tầm lớn như vậy”.
Ghi chép từ cộng đồng bảo tồn địa phương chỉ ra rằng con cá tầm mà ông Snell câu được có thể là con cá tầm lớn nhất được ghi lại ở Bắc Mỹ, ông Werk cho biết.
Ông làm dấu con cá và nhóm này thả nó lại vào nước.
Ông Snell nói với báo chí Canada ông không bao giờ quên con cá của đời mình.
“Tôi ở đây, giữ một con khủng long, gần như vậy. Nhìn nó thở. Nhìn nó thổi hơi ra”, ông nói. “Bạn chỉ biết kinh ngạc về con cá này”.

Xem Video trên Youtube

Comments
One Response to “Hai người Anh câu được cá tầm “lớn nhất” từng bị bắt ở Bắc Mỹ.”
  1. anhhaiba says:

    Mời bạn cùng chia sẻ kinh nghiệm sinh vật cảnh tại http://sinhvatcanhvn.net

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa