Cá mập giết chết một người Mỹ lặn biển ngoài khơi Tây Úc.

(AP-22/10/2011) Một con cá mập trắng lớn đã giết chết một người Mỹ lặn biển hôm thứ bảy trong cuộc cá mập tấn công gây chết người lần thứ hai ngoài khơi bang Tây Úc trong 12 ngày và là lần thứ tư trong chưa đầy một năm.

Nguồn tin chứng kiến trên chiếc tàu lặn nhìn thấy “một số lượng bong bóng hơi lớn” trước khi người đàn ông 32 tuổi nổi lên bề mặt với những vết thương nghiêm trọng rõ ràng, trung sỹ cảnh sát bang Tây Úc, Gerry Cassidy, nói.
Hai người trên tàu diễn tả đó là con cá mập trắng lớn dài ba mét, Cassidy nói.

Cá mập tấn công cách 500 mét với khu du lịch xinh đẹp ở Đảo Rottnest, cách 18 km với bãi biển chính của thành phố nổi tiếng Perch, nơi một người bơi 64 tuổi được tin là đã bị cá mập trắng tấn công vào ngày 10 tháng 10.
Người Mỹ này sống ở Perch theo visa làm việc. Cảnh sát chưa tiết lộ nhân thân hay nơi sinh của anh ta.

Nhà chức trách không thể kết luận liệu rằng anh ta bị giết bỡi cùng một con cá mập mà người ta tin là đã tấn công Bryn Martin khi ông đang thực hiện chuyến bơi buổi sáng thường lệ từ bãi biển Cottesloe của Perch về phía phao cách bờ 350 mét.

Nhưng sự phân tích về bộ đồ bơi bị xé rách của Martin được phát hiện tại đáy biển gần phao chỉ ra cá mập trắng lớn là thủ phạm. Không có dấu vết nào của Martin được tìm thấy.

“Hôm nay trời cũng nhiều mây giống như ngày kia ở bãi biển Cottesloe, và thời tiết như vậy là điều kiện mà cá mập thích”, Cassidy cho biết.

Đây là lần cá mập tấn công nghiêm trọng lần thứ ba ngoài khơi Tây Úc trong gần hai tháng và lần thứ tư trong mười bốn tháng. Cá mập tấn công chết người trung bình một năm chỉ khoảng 2 lần ở cả nước Úc.

Thống đốc Colin Barnett, người đứng đầu chính quyền bang, nói cá mập này sẽ bị săn đuổi và giết chết nếu có thể.

Ông nói các viên chức nghề cá đang thả mồi trong khu vực cá mập tấn công để bắt cá.

Cá mập trắng lớn có thể phát triển chiều dài hơn 6 mét và nặng 2.300 ký. Chúng được bảo vệ ở Úc, nơi sống chủ yếu của loài này.

P.S. cảnh sát vừa cho biết người Mỹ này là George Thomas Wainwright, ở Texas, Mỹ.

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa