Tay câu số 1 thế giới dự định những đột phá mới.

Tay câu giỏi nhất thế giới vừa mới giỏi hơn.

Longtail tunaĐang là tay câu đầu tiên trên thế giới đạt được ba giải Royal Slam xa bờ của Hiệp hội câu cá thể thao thế giới IGFA – cá mập, cá cờ và cá ngừ – ông Zyg Gregorek hiện là người duy nhất đã làm điều đó hai lần.

Để hoàn thành một giải slam, một tay câu phải bắt được tất cả những con cá thuộc loài đó. Ông Zyg, 70 tuổi, lại thực hiện được cú ăn ba khi ông hoàn thành giải Royal Slam cá ngừ thứ hai với con cá ngừ đuôi dài ngoài khơi Fujairah ở United Arab Emirates hồi tháng năm.

Hiện ông nhận được giấy chứng nhận từ IGFA, điều này trở thành chính thức. Nó ghi nhận tất cả 8 mẻ cá nừ được đánh bắt, khởi đầu từ cá ngừ vây đen câu được ở Florida vào tháng 5 năm 2000.

Khi ông Zyg hoàn thành cú hat-trick đầu tiên của ông vào năm 2008, ông Rob Kramer, chủ tịch IGFA, mô tả ông là “tay câu vĩ đại nhất thế giới”.

Tuần này, ông Zyg, là chủ của câu lạc bộ câu cá Anglers Paradise, nói: Khi người ta nói những điều tốt, tôi luôn luôn đồng ý.”

“Tôi đã làm một số việc mà không người nào khác làm được và tôi nghĩ khó có ai đó làm được.”

Dogtooth tunaChỉ có 5 thành viên của Câu lạc bộ Royal Slam cá ngừ.

Ông Zyg đã tìm kiếm con cá ngừ đuôi dài cuối cùng trong suốt gần hai năm, từ khi bắt được loài thứ bảy của ông, một con cá ngừ vây xanh, ngoài khơi Canada vào tháng 8 năm 2012.

“Tôi đã theo đuổi con cá đó,” ông nói. “Tôi đã cố tìm một con cá ngừ đuôi dài nhưng chúng rất nhút nhát và không lớn lắm.”

“Tôi nghiên cứu rất nhiều và phát hiện chúng có mặt ở vùng nước gần bờ ở UAE. Tôi kiếm một chiếc thuyền và câu trong 3 ngày. Con cá đầu tiên tôi bắt là một con cá ngừ đuôi dài và sau đó, trong ba ngày câu cá, không được một con nào khác.”

Tuna SlamÔng không có ý định dừng lại và đã suy nghĩ về những việc thế giới chưa làm được.

“Tôi già hơn vì thế tôi phải làm những gì tôi có thể làm”, ông nói. “Tôi luôn cố làm những gì chưa được làm trước đây”.

“Tiếp theo có thể là tìm kiếm một loài khác có trọng lượng trên 1.000 pound (Ông có thể là người đầu tiên câu được 6 loài có trọng lượng cỡ đó), hoặc ba loài cá spearfish (Cá cờ Nhật Bản) khác nhau.”

“Có thể tôi sẽ tới Mauritius, hay Úc, hay Canaries, hay Morocco, nơi người ta phát hiện một loài spearfish hoặc marlin mới”.

“Có rất nhiều điều khác nhau mà người ta có thể cố làm. Khi tôi còn sức khỏe, tôi tiếp tục cố.”

Viết bỡi NDJAndre – Bản tiếng Việt của Bienvanguoi.wordpress.com

 

Gửi phản hồi

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2016 All Rights Reserved

    Thành lập bỡi Hà Vĩnh Minh và một số cộng tác viên

