Thợ lặn bắt tôm hùm lớn.

Viết bỡi Bill Sargent.

bildeThợ lặn tôm hùm Nick Dambro, 18 tuổi, không tin vào những gì anh thấy trước mắt khi nhìn vào một hang động trong một rạn nước cạn và nhìn chằm chằm vào con tôm hùm lớn nhất mà anh từng thấy.

“Tôi nhìn vào chiếc râu của nó và nghĩ đó là đuôi của con cá đuối. Khi đó tôi rất kinh ngạc về độ lớn cả nó,” cư dân vùng Olivedo, người vừa tốt nghiệp phổ thông và hiện đang làm việc tại một nhà hàng, nói.

“Tôi tiến vào để xem liệu tôi có thể bắt nó được không, nhưng nó đập mạnh một cái vào tôi,” Dambro, người may mắn lúc đó có mang găng tay, nói.

Dambro và người bạn lặn, Brian Nitsch, ra biển trên một chiếc xuồng nhỏ và đồ lặn khí ép ở công viên Treasure Shores. Họ chèo ra đến vùng độ sâu 20 feet nước cách đất liền chừng 100 yard.

Một loạt rạn đá chạy song song bãi biển ở khu vực này, biến nó thành khu vực lặn nổi tiếng cho những tay thợ lặn gần bờ và những tay có xuồng nhỏ. Trong nhiều năm, rạn này sản sinh ra những con tôm hùm lớn đến 14 – 15 pound khi vùng nước trong bờ trong sạch, như vào mùa thể thao 24 – 25 tháng bảy.

“Cách duy nhất tôi có thể bắt nó ra khỏi hang động là dùng một cái thòng lọng, và nó chống cự lại rất hăng, Dambro, người đang mặc bộ đồ lặn, nói.

“Nó mất một trong những cái râu dài và thật sự chiến đấu chống lại tôi. Tôi không thể tin nổi sức mạnh thực sự của nó.”

Sau khi chụp một vài bức ảnh trên bờ, Dambro cắt đuôi và đầu của nó, và bỏ phần thân chính. Anh không có cân.

Anh đem hai phần này tới cữa hàng bán đồ câu cá Wabasso, nơi các phần này cân được 8,25 pound; trọng lượng này làm anh đứng thứ ba trong cuộc thi bắt tôm hùm. 

Gửi phản hồi

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2016 All Rights Reserved

    Thành lập bỡi Hà Vĩnh Minh và một số cộng tác viên

