Tay câu cá bass sọc vĩ đại nhất thế giới.

Viết bỡi Rick Bach.

Myerson-1

Tôi có thể nói thẳng Greg Myerson là tay câu cá bass sọc vĩ đại nhất đang sống.

Bất kỳ người nào tin con cá bass sọc kỷ lục thế giới của anh nặng 81,8 pound là do may mắn thì người đó thật sự không biết gì về người đàn ông này. Mẻ cá của anh là sản phẩm của nhiều năm nghiên cứu về câu cá, mài giũa kỹ năng bắt (và thả) những con cá bass sọc thật sự lớn.

Myerson-2

Nhưng đừng nên chỉ tin vào lời nói của tôi. Xem những bằng chứng sau:

+ Anh câu và thả ra một con cá bass sọc dài 50 inch vào tháng bảy năm 2012.

+ Ngoài con cá kỷ lục thế giới, anh câu được một con 57 pound và 61 pound trong năm 2011 và đoạt danh hiệu tay câu của năm.

+Anh cũng đoạt danh hiệu này năm 2010 với con cá bass sọc 68,75 pound.

Myerson-3

Làm sao anh Myerson có thể câu được những con cá bass sọc to lớn trong một khoảng thời gian ngắn như thế?

Chúng ta hãy bắt đầu với con cá mới bắt được gần đây nhất của anh: Con cá nặng hơn 73 pound bắt được ngày 10 tháng bảy trong chuyến câu ở Westbrook, Connecticut (nơi anh câu được con cá kỷ lục thế giới hai năm trước đây) cùng người em họ , Mike Emmerich.

Myerson-4

Thoạt đầu, đêm đó không có gì hứa hẹn. “Khi chúng tôi đi ra đó, thời tiết trông có vẻ khắc nghiệt, giống như ở biển Bering,” anh nhớ lại. “Thủy triều đang lên và chúng tôi đối mặt với nó.”

Anh đang thử nghiệm một số loại mồi tự làm ở nhà. Có khoa học chính xác trong cách anh nhắm mục tiêu vào những con cá bass sọc. Anh không chỉ nhắm bắt những con cá bass, mà nhắm vào những con cá lớn. “Tìm con cá, bắt con cá.”

Bằng cách sử dụng những thiết bị có sẵn trong ngành làm việc chuyên môn của anh là ngành điện, anh nghiên cứu chính xác tần số và độ ồn tạo ra khi một con tôm hùm di chuyển bên dưới đáy biển. Khi đó anh làm theo âm thanh đó. Nhiều năm câu cá cho anh kinh nghiệm những con cá bass lớn thích tôm hùm hơn bất kỳ loài nào khác.

Trong bể cá 200 gallon ở nhà, anh dùng ống nghe để xác định âm thanh chính xác mà vật mẫu của anh tạo ra, sau đó so sánh với âm thanh do tôm hùm tạo ra. Mồi giả mà anh chế tạo sẽ nhanh chóng được bán ở các cữa hiệu dưới tên nhàn hiệu của anh “Fish Call”, và anh đã được cấp bằng sáng chế về thiết kế đó.

Myerson-5

Đêm đó anh câu bằng một con mồi Fish Call 1 1/4 inch. Anh móc một con cá chình nhỏ còn sống vào đó. Anh nói anh và  Emmerich đều câu dính cá gần như đồng thời, và anh Emmerich bắt và thả con cá ngay trước cả anh.

“Con cá vừa mới đớp mồi,” anh nói. Nó kéo khoảng 200 yard dây câu.” Anh nói thời tiết đêm đó dường như tạo điều kiện thuận lợi cho con cá. “Đêm tôi bắt con cá kỷ lục thế giới, dường như trời rất trong xanh ngoài đó.”

Anh mất 30 phút để kéo được con cá lại gần tàu. “Đó là một cuộc chiến dài đối với một con cá bass sọc,” anh nói. Nó vùng vẫy mạnh hơn cả con cá kỷ lục thế giới, hơn cả bất cứ con cá bass nào mà tôi từng bắt.”

“Chúng tôi kéo nó vào gần tàu và chúng tôi nhìn nó. Nó dài hơn bất kỳ con cá bass nào khác. Nó dài 56 inch.”

Anh Myerson, người tham gia cuộc thi hàng năm tranh Cup câu cá bass hàng năm của tạp chí On The Water , giải này vinh danh những tay câu bắt được con cá bass nặng nhất bằng ván lướt sóng hay bằng tàu, đầu tiên rất miễn cưỡng giữ con cá lại.

“Tôi nhận ra nó có thể đoạt giải cuộc thi đó,” anh nói.

Myerson-6

Anh Myerson nói bắt một con cá kỷ lục là có thể ở bất kỳ một đêm nào.

“Luôn có những con cá lớn ở đâu đó, rất nhiều người không nhận ra vì chúng rất ma mãnh,” anh nói. “Bì những con cá bass lớn có miệng rất lớn, thường cú đớp mồi rất nhẹ. Chúng ngậm mồi của bạn và sau đó nhả ra trước khi bạn hiểu ra.”

Anh dùng mồi thử nghiệm 50 pound để nhận ra những cú đớp mồi nhẹ. Với tất cả sự nổi tiếng mà con cá bắt được năm 2011 tạo ra, anh nói anh câu cá không phải để trở thành người nổi tiếng.

“Không phải tôi đi câu ngoài đó để phá vỡ những kỷ lục,” anh nói. “Khi tôi phá kỷ lục thế giới, tôi không biết kỷ lục đó là gì. Tôi không thích giết những con cá lớn, tôi thả hầu hết chúng ra. Có thể tôi đã thả con cá kỷ lục thế giới,” anh nói.

Bản tiếng Việt của Bienvanguoi.wordpress.com

Gửi phản hồi

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2016 All Rights Reserved

    Thành lập bỡi Hà Vĩnh Minh và một số cộng tác viên

