Những bức ảnh về các con tàu container lớn nhất thế giới.

Viết bỡi Anna Edwards, H.V.M dịch

Khi hạ thủy vào năm 2006, con tàu container Emma Maersk là con tàu lớn nhất thế giới thuộc dạng này từng được đóng.

Và những bức ảnh dưới đây chứng minh con tàu này to lớn như thế nào.

Được đóng bỡi Tập đoàn A. P. Moller-Maersk, con tàu dài 397 mét (1.302 ft), sống neo 56 mét (186 ft), tầm nước của nó 18,02 mét (52,6 ft) và đạt đến độ sâu 30 mét (98 ft).

Được đặt tên theo bà Emma Mærsk, người vợ quá cố của ông Mærsk Mc-Kinney Møller, nó có thể vận chuyển 170.794 tấn hàng hóa và có thể đạt tốc độ 25,5 hải lý (29,3 dặm một giờ)

Emma Maersk-1Con tàu lớn nhất thế giới: Dài gần một phần tư dặm, nó chuyên chở hàng hóa nhiều hơn một chiếc tàu lửa dài 41 dặm.

Emma Maersk-2Tối tăm: Số lượng hàng hóa khổng lồ được nhìn thấy ở đây chứng tỏ tàu container có năng lực vận chuyển như thế nào.

Emma Maersk-3Máy chính của những con tàu loại PS như  EMMA MÆRSK tạo ra 109.000 mã lực, bằng 1.156 chiếc xe hơi gia đình.

Emma Maersk-4Nói chuyện huyên thuyên về những con tàu thật khó hiểu, nhưng một nhà nhiếp ảnh cố nắm bắt cơ hội chụp ảnh về kích cỡ của con tàu.

Chuyến biển đầu tiên của nó bắt đầu từ Aarhus, dừng ở Gothenburg, Algeciras, kênh đào Suez trước khi cập cảng Singapore trong chỉ ba tuần trong năm 2006.

Nó trở thành tin chính trên các trang báo năm đó và được đặt biệt danh là SS Santa vì nó vận chuyển hàng hóa giáng sinh từ Trung Hoa đến Anh.

Nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp người Đức Jakob Wagner chụp những bức ảnh về con tàu khổng lồ này và kết hợp chúng thành một series ảnh gọi là Container, hãng PetaPixel tường thuật.

Anh chụp cuộc sống của một chiếc tàu container – từ khi xếp hàng hóa lên boong ở Rotterdam, tới chuyến du hành 100 dặm của nó băng qua eo biển Anh tới  Felixstowe, và những chuyện hàng ngày.

Emma Maersk-5Phòng ở và đài chỉ huy của thuyền trưởng kết hợp lại có thể cao tương đương một biệt thự mười hai tầng.

Emma Maersk-6Được đặt tên theo bà Emma Mærsk, người vợ quá cố của ông Mærsk Mc-Kinney Møller, nó có thể vận chuyển 170.794 tấn hàng hóa và có thể đạt tốc độ 25,5 hải lý (29,3 dặm một giờ).

Emma Maersk-7Con tàu dài 397 mét (1.302 ft), sống neo 56 mét (186 ft), tầm nước của nó 18,02 mét (52,6 ft) và đạt đến độ sâu 30 mét (98 ft).

Emma Maersk-8Anh Wagner chụp cuộc sống của một chiếc tàu container – từ khi xếp hàng hóa lên boong ở Rotterdam, tới chuyến du hành 100 dặm của nó băng qua eo biển Anh tới  Felixstowe.

Anh Wagner hoàn thành chương trình tập sự ba năm như nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp năm 2008.

Anh sống ở Duesseldorf, làm việc với các nghề nhà nhiếp ảnh tự do, biên tập viên ảnh và trợ lý hình ảnh.

Công việc đưa anh đến nhiều nước trên thế giới – gồm cả vùng Trung đông, Caribe và Trung Hoa.

Maersk Line là hãng kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường biển chính của tập đoàn A.P. Moller – Maersk, và là một trong những hãng vận chuyển hàng hóa container hàng đầu thế giới.

Đoàn tàu biển của hãng này gồm hơn 600 chiếc và số lượng container của hãng này tương đương 4.100.000 TEU (Twenty foot Equivalent Unit – một container dài 20 feet).

Emma Maersk-9Chuyến biển đầu tiên của nó bắt đầu từ Aarhus, dừng ở Gothenburg, Algeciras, kênh đào Suez trước khi cập cảng Singapore trong chỉ ba tuần trong năm 2006.

Emma Maersk-10Về mặt lý thuyết, một con tàu PS cỡ Emma Mærsk có thể vận chuyển 528 triệu quả chuối trong một chuyến biển – đủ để cho một người ở Châu Âu hay Bắc Mỹ một người mỗi quả cho bữa sáng.

Emma Maersk-11Công việc của một nhà nhiếp ảnh đưa anh đến nhiều nước trên thế giới – gồm cả vùng Trung đông, Caribe và Trung Hoa.

Emma Maersk-12Nó là một trong tám tàu container loại E của tập đoàn A. P. Moller-Maersk. Khi được hạ thủy năm 2006, nó là chiếc tàu container lớn nhất từng được đóng.

Một container 20 feet có thể chứa 48.000 quả chuối. Vì thế, về lý thuyết, một con tàu PS cỡ Emma Mærsk có thể vận chuyển 528 triệu quả chuối trong một chuyến biển – đủ để cho một người ở Châu Âu hay Bắc Mỹ một người mỗi quả cho bữa sáng.

Máy chính của những con tàu loại PS như  EMMA MÆRSK tạo ra 109.000 mã lực, bằng 1.156 chiếc xe hơi gia đình, website chính thức của công ty này công bố.

Phòng ở và đài chỉ huy của thuyền trưởng kết hợp lại có thể cao tương đương một biệt thự mười hai tầng.

Vào tháng hai, MAERSK Line đã ra lệnh cho những con tàu lớn nhất của họ ngừng sử dụng thiết bị đẩy ngang ở đuôi tàu cho tới khi các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân làm cho phòng máy của Emma Maersk ngập bên dưới 18 mét nước trong một sự cố gần kênh đào Suez.

Làm cho Emma Maersk có thể đi biển trở lại là một quá trình phức tạp, và công ty nói nó có thể mất nhiều tháng để ra biển trở lại.

Emma Maersk-13Nó trở thành tin chính trên các trang báo năm đó và được đặt biệt danh là SS Santa vì nó vận chuyển hàng hóa giáng sinh từ Trung Hoa đến Anh.

Emma Maersk-14Vào tháng hai, MAERSK Line đã ra lệnh cho những con tàu lớn nhất của họ ngừng sử dụng thiết bị đẩy ngang ở đuôi tàu cho tới khi các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân làm cho phòng máy của Emma Maersk ngập nước.

Emma Maersk-15Làm cho Emma Maersk có thể đi biển trở lại là một quá trình phức tạp, và công ty nói nó có thể mất nhiều tháng để ra biển trở lại.

Bản tiếng Việt của Bienvanguoi.wordpress.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2016 All Rights Reserved

    Thành lập bỡi Hà Vĩnh Minh và một số cộng tác viên

%d bloggers like this: