Hà mã tấn công hai người, giết chết người chồng.

Viết bỡi Musa Nhleko

MAGWANYANA – Một cụ bà 65 tuổi bất lực nhìn chồng mình, 78 tuổi, bị hà mã giết chết ở đập nước Nyetane.

Hippo-mouth-open

Ông James Mgavu Ndlovu và bà vợ Mayinah đang đánh cá bằng thuyền gỗ thì một con hà mã hất nó lật úp, làm nó vỡ đôi.

Tường thuật lại thảm họa, bà nói họ rời nhà lúc 5 giờ sáng để đi ra đập nước, cách nhà họ khoảng 3 cây số. Hai người ra đó để thu lưới cá. “Khi chúng tôi ra đến đó lúc 6 giờ sáng, chúng tôi đẩy thuyền xuống nước và trong khi chồng tôi chèo thuyền, tôi kéo lưới.”

“Khi chúng tôi đang tiếp tục, tôi nghe một tiếng nước vỗ và tôi hỏi chồng tôi chuyện gì, ông ấy nói ông ấy phát hiện một con hà mã,” bà nói trong tiếng nức nở. Bà nói chồng bà cố chèo ra khỏi chỗ đó nhưng đã quá trễ. Con hà mã tung lên từ phía dưới thuyền và làm nó lật úp, vỡ thành hai mảnh. Sau đó nó tấn công chồng bà.

“Chúng tôi cố bơi đi nhưng quá muộn đối với chồng tôi khi tôi thấy nó tấn công ông ấy và đó là lần cuối cùng tôi thấy ông ấy. Tôi tiếp tục bơi về hướng bờ, nhưng quá mệt và dừng lại,” bà nói.

Bà Mayinah nói bà nghe con hà mã vẫy nước lần nữa và bà lại bơi vào bờ với sự trợ giúp bỡi cây cối trên sông.

Một khi bà đã trốn thoát, bà nói bà đã kêu la để báo động cho những người đang làm việc ở cánh đồng mía gần bên. Ba người đàn ông hỏi bà chuyện gì xảy ra và họ đã gọi điện cho cảnh sát đến cùng với những người lặn bình hơi.

Cảnh sát đến đập nước và bắt đầu một cuộc tìm kiếm dài 9 giờ và họ tìm thấy xác ông Ndlovu quấn trong lưới mà bà Mayinah kéo.

Bản tiếng Việt của Bienvanguoi.wordpress.com


Trong loạt bài này:

Gửi phản hồi

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2016 All Rights Reserved

    Thành lập bỡi Hà Vĩnh Minh và một số cộng tác viên

