Tôi thoát chết trong vụ báo hoang tấn công ác liệt như thế nào.

Viết bỡi ABONGILE MGAQELWA

leopard

Khi một người đàn ông ở Port St Johns đối mặt với một trong những kẻ săn mồi hung dữ nhất Châu Phi, anh ta nghĩ cuộc sống của mình kết thúc trong vài phút.

Sau đó con báo nhào vào anh ta, giơ vuốt ra và nhe răng, và cắn anh – nhưng anh ta đã chiến đấu để đuổi con báo đi với chiếc gậy của mình.

Chiều ngày 27 tháng 5, anh Nqabholwana Rasmeni ở khu hành chính Ntsimbini đang đi dạo quanh làng thì ông trưởng khu gọi điện yêu cầu anh kiểm tra một con thú hoang được những cậu bé làng bên phát hiện khi đang lùa gia súc.

“Tôi băng qua khu bụi rậm để tìm nó, tôi thấy con báo này nhìn thẳng vào tôi. Tôi sốc cho cuộc sống của mình. Tôi biết nếu tôi quay lại và chạy trốn, nó sẽ phóng lên lưng tôi và giết chết tôi.

Nó rống lên và nhảy ra khỏi bụi cây, giơ vuốt lên, nhắm thẳng vào tôi. Tôi rút khẩu súng và bắn hai phát. Tôi nghĩ tôi đã giết chết nó nhưng nó vẫn tiến thẳng vào mặt tôi.

Một trong những chiếc răng của nó xé rách mũi tôi. Tôi đánh nó bằng cây gậy và nó cắn ngực tôi. Tôi cảm giác cánh tay phải tôi co giật và mất cảm giác.

“Khi đó con sư tử bỏ chạy và biến mất trong bụi rậm.”

Rasmeni nói đó là lần đầu tiên anh gặp một con báo.

“Tôi chưa thấy con nào như vậy trước đây. Tôi không nghĩ nó sẽ tấn công người, nhưng tôi cho là nó bị giật mình bỡi những cậu bé và đang trong tình trạng phòng vệ khi nó thấy tôi.”

Rasmeni nói anh bị nhức đầu kinh khủng từ khi bị tấn công.

“Ngoài nhức đầu, tôi bị co giật ở cánh tay phải và vết thương nhiễm trùng mặc dù tôi được chăm sóc y tế ở bệnh viện.”

Trưởng khu vực, ông Sivuyile Msungubali, nói con báo ban đầu được nghĩ là một con mèo rừng, vì chúng có nhiều ở khu vực này. “Tôi yêu cầu anh Rasmeni trợ giúp. Anh ấy đến và chuyện tiếp theo chúng tôi nghe là một tiếng rống lớn của con vật này và hai phát súng. Khi chúng tôi đến đó nó đã tấn công anh ấy và biến mất.”

Ngày hôm sau các dân làng săn tìm và giết chết con báo.

Nhà môi trường học Basil Mills nói báo là con vật nhút nhát và không tấn công trừ phi nó bị săn đuổi. “Nếu nó bị dồn vào góc và không thể thoát ra, nó có thể tấn công. Không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra.”

Ông nói báo Cape rất hiếm ở khu vực này.

Bản tiếng Việt của Bienvanguoi.wordpress.com

Gửi phản hồi

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2016 All Rights Reserved

    Thành lập bỡi Hà Vĩnh Minh và một số cộng tác viên

