Cá sấu sông Nile: Lặn với quái thú săn mồi đáng sợ (Kỳ 2).

Anderson Cooper (trên camera): Khi bạn gặp cá sấu sông Nile đủ gần, bạn thấy vẻ đẹp của chúng. Thường trong những bức ảnh chúng dính đầy bùn. Chúng trông xám xịt. Nhưng ở thật gần, bạn sẽ thấy nhiều loại màu sắc, không chỉ ở phía trên, mà còn ở bên dưới. Còn chạm vào thì – có sự mềm mại của chúng, đặc biệt là ở chân như thế này. Vuốt của nó chừng một inch, một inch rưỡi. Nhưng gan bàn chân nó là thực sự mềm.

Bắt cá sấu là rất căng thẳng cho con vật cũng như chúng tôi. Thả chúng lại dưới nước cũng khó như vậy.

Adam Britton: Tiếp tục ấn xuống Anderson phía trên hộp sọ. Tốt rồi.

Anderson Cooper: Nó sẵn sàng đi rồi.

Adam Britton: Được rồi, ba, hai, một, đi nào.

nile-crocodile-eating-a-common-zebra-masai-maraLặn với Brad và Andy giúp cho ông Britton có sự hiểu biết mới hoàn toàn về cá sấu và thế giới dưới nước của nó.

Adam Britton: Bạn ở trong nước. Bạn có một dòng nước đang chảy ngang qua bạn. Bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi nhiệt độ. Và đột nhiên bạn nghĩ: “Đây là những gì giống như là một con cá sấu. Con cá sấu này đang trải qua cùng những việc tương tự.”

Britton đã bắt đầu thực sự lấy mẫu DNA từ cá sấu dưới nước, cắt một ít thịt từ đuôi của chúng, và thật kinh ngạc, chúng dường như không phiền lòng.

Lặn với cá sấu sông Nile chỉ có thể vào những tháng mùa đông khi nước lạnh, và con vật này lờ đờ chậm chạp. Những con bò sát máu lạnh này quá nguy hiểm khi lặn với chúng vào mùa hè.

Brad Bestelink: Con cá sấu tích cực hơn nhiều. Chúng có hướng muốn săn mồi hơn. Bạn biết đấy, tôi không …

Anderson Cooper: Săn mồi, tấn công.

Brad Besterlink: Tấn công, đúng vậy. Chúng muốn đi và ăn một thứ gì đó.

Anderson Cooper: Vì thế, hai tháng từ bây giờ, ba tháng từ bây giờ, bạn không nên lặn trong những vùng nước này.

Brad Bestelink: Không, không, không. Tôi sẽ không lặn. Tôi không muốn chết. Đừng mắc sai lầm. Tôi làm điều này vì tôi biết những con thú săn mồi này hoạt động như thế nào.

Nile-crocodileBrad đã dành hết cuộc sống của mình bên những con quái thú săn mồi này. Anh lớn lên ở đây, trong đồng bằng này, những cuộn phim gia đình đình này cho thấy ông nội anh là một tay săn cá sấu huyền thoại.

Brad Bestelink: Ông nội săn cá sấu ở đây 25 năm, và tôi tin ông bắn hơn 30.000 con cá sấu.

Anderson Cooper: Ông nội anh giết khoảng 30.000 con cá sấu?

Brad Bestelink: Vâng, nhiều hơn con số mà người ta tính toán toàn bộ số lượng cá sấu ở đây hôm nay.

Brad và Andy mời tôi đi lặn cùng với họ, giải thích rằng điều tối quan trọng là lặn xuống khỏi mặt nước càng nhanh càng tốt vì đó là nơi cá sấu tấn công.

Andy Crawford: Đó là điều quan trọng nhất. Bỡi vì khi chúng tôi ở dưới nước chúng tôi tin rằng cá sấu không biết chúng tôi là gì. Chúng không nhận biết chúng tôi là những con mồi.

Anderson Cooper: Bạn nói: “Chúng tôi tin.” Bạn biết điều đó?

Andy Crawford: Chúng tôi không biết chắc chắn. Chúng tôi không bao giờ có thể biết chúng cảm nhận về chúng tôi thế nào. Chúng tôi chỉ cố gắng xác định chúng cảm nhận chúng tôi như thế nào.

Anderson Cooper: Các bạn không thực sự muốn xây dựng lòng tin của tôi ở đây bằng cách nói các bạn không chắc. Tôi cần biết điều gì trước khi đi?

Andy Crawford: Vâng, bạn cần biết chúng tôi tin bạn an toàn. Với tất cả những điều không chắc chắn đó, chúng tôi tin bạn an toàn.

nile-crocodile-eating-fishAn toàn ư? Hãy nhìn một cuộc chạm trán mới đây mà họ có với cá sấu.

Brad Besterlink: Bạn thấy nó lại gần tôi như thế nào không?

Anderson Cooper: Và hãy nhìn vào mắt nó.

Brad Besterlink: Vâng.

Anderson Cooper: Và nhìn vào những chiếc răng này. Răng chúng rất lớn.

Brad Besterlink: Chúng rất lớn.

Con cá sấu này dài 12 feet và nặng 1.400 pound.

Brad Besterlink: Và có một thợ lặn. Và hãy xem những gì anh ta làm.

Anderson Cooper: Ô, lạy chúa!

Anderson Cooper: Nhưng vì con cá sấu đang di chuyển, nó không thực sự cảm nhận được người lặn đang ở đó.

Brad Besterlink: Nó thậm chí không biết anh ta ở đó. Và bạn sẽ thấy nó chỉ bơi đi như thế nào, nó đụng vào cây đèn của anh ta.

Anderson Cooper: Vì thế nó chỉ nghĩ là một cái gì đó…

Brad Besterlink: Vâng, đúng vậy.

Anderson Cooper: một vật bị chìm xuống hay cây hay thứ gì đó? Thật thú vị.

Adam Britton: Không ai biết điều gì về nó cả.

(Còn nữa)

Link xem video
Có thể bạn quan tâm

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa