Một đầu bếp câu được con cá nước ngọt lớn nhất từng bị bắt ở Anh nặng 144 pound.

Viết bỡi Emma Clark, Bản tiếng Việt của Đ.Đ.S

Đầu bếp James Jones lập được kỷ lục mới khi câu được con cá nước ngọt lớn nhất từng bị bắt ở vương quốc Anh – cân nặng gần bằng trọng lượng cơ thể của anh.

James, 31 tuổi, nặng 68,6kg, mất hết 2 giờ để kéo được con cá wels catfish nặng 65,3kg ở Oak Lakes Fishery, Essex.

Đầu bếp James, cao 5ft 6in, kéo được con cá kỷ lục ra khỏi nước mới phát hiện anh lùn hơn con quái vật dài tới 7ft.

Anh nói: “Tôi không tin vào trọng lượng của nó khi tôi thấy nó cắn câu. Nó kéo sợi dây câu chạy khắp hồ và tôi chỉ đợi cho đến khi nó mệt lử.

James Jones với con cá nước ngọt lớn nhất từng được bắt ở Anh. Mất hai giờ để kéo nó lên bờ.

“Tôi muốn gọi người đến giúp kéo nó lên nhưng tôi bỏ quên điện thoại đang sạt ở nhà. Tôi kêu lớn và người chủ hồ nghe được đến giúp tôi kéo nó lên.

“Nó là con cá chưa biết và chưa được bắt lần nào trước đây. Tôi không tin được khi kéo nó lên. Tôi không bao giờ nghĩ mình có thể câu được một con lớn như vậy.

“Tôi đã truy cập internet và đây chính là con cá nước ngọt lớn nhất từng bắt được ở vương quốc Anh”.

Đầu bếp quán bar James, người câu cá từ tuổi 12, không được cá cắn câu lần nào trong ba ngày trên bờ hồ cho tới khi câu được con cá lớn này.

James, người đã để cho con cá lóc xuống nước sau đó, nói thêm: “Bình thường tôi không bắt được gì cả, vì thế điều này rất tốt. Tôi vẫn chưa hoàn toàn tin điều đó”.

Người đầu bếp quán bar cuối cùng cũng có được nụ cười sau vận rủi về câu cá của anh.

Các kỷ lục câu cá chính thức bị đình chỉ vào năm 2000 nhưng những tay câu vẫn theo dõi mẻ câu lớn nhất ở khắp nước Anh.

Lúc đó, kỷ lục kết thúc với cá catfish lớn nhất của nước này chỉ là 28kg.

Chủ tịch nhóm bảo tồn cá catfish Simon Clarke nói: “Đó là con cá gây kinh ngạc đối với một hồ nước nhỏ như thế và nó đến như một sự ngạc nhiên lớn trong thế giới câu cá”.

“Bạn phải nói thật tuyệt vời với người câu cá bỡi vì anh ta đã trả tiền vé vào hồ giống như bất kỳ người nào khác và câu được con cá khổng lồ đó”.

Kỷ lục hiện nay của cá wels catfish là 113,5kg.

Cá giant catfish ở sông Mê kông, bắt được ở Thái Lan năm 2005, là con cá catfish lớn nhất từng bị bắt trên thế giới cân nặng 293kg.


Trong loạt bài này:

Gửi phản hồi

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2016 All Rights Reserved

    Thành lập bỡi Hà Vĩnh Minh và một số cộng tác viên

