Bánh cá Thái lan

Tôi không biết tiếng Thái, nhưng tôi nghĩ nó có tên Tod Mun Pla, tức là Bánh cá. Cho phép tôi kể lại câu chuyện tôi bắt đầu thích món bánh cá Thái như thế nào.

Mỗi lần tôi đến Bangkok, tôi thích đi đây đó xung quanh thành phố, tìm thức ăn ngon trên đường phố. Mới đây, khi tôi ở Pratunam, tôi tình cờ gặp một bà cụ đẩy chiếc xe có chảo dầu chiên nóng. Trên xe có chứa một hộp lớn mà chứa hỗn hợp màu vàng cam. Nó không có vẻ hấp dẫn với tôi, và tôi không biết đó là …

Sau đó cụ già nhúng tay vào nước, nặn một viên tròn từ hỗn hợp trên, dùng ngón tay làm cho viên này hơi dẹp ra và thả nó vào trong chảo. Trong vòng khoảng một phút, chiếc bánh này nổi lên trên mặt chảo dầu, khi đó tôi hiểu ra bà cụ đang làm món bánh cá. Bà làm nhiều viên như vậy trong chốc lát, tất cả đều nổi lên trên mặt chảo dầu với màu vàng nâu. Tôi biết rằng tôi phải nếm chúng.

Bà gói 10 viên bánh cá vào trong túi plastic, cho vào một ít tương ớt trên những chiếc bánh, và cuối cùng là một ít miếng dưa leo lên trên. Tất cả chỉ 20 Baht. Tôi thích từ miếng cắn đầu tiên, bánh cá Thái ngon nhất mà tôi từng ăn. Chúng tươi ngon, mọng nước và tinh tế một cách đơn giản.

Ở đây tôi xin chia xẻ với các bạn công thức làm và những bức ảnh về bánh cá Thái, cố gắng tái tạo lại những gì mà tôi thấy.

Thành phần:

8 oz chả cá (tôi mua chả cá ở cửa hàng) (227 gam)

1/2  quả trứng (đâp ra)

2 muỗng bột cà-ri đỏ Thái (của hãng Mae Ploy hoặc hãng Maesri)

5 quả đậu đũa (cắt mỏng)

5 lá chanh Thái (cắt thành dạng nhỏ dài)

Phương pháp:

Trong một cái tô lnhỏ, trộn tất cả các thành phần trên để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn. Bảo đảm tất cả bột cà-ri đỏ trộn đều với các thành phần gia vị khác.

Nung nóng chảo dầu. Làm ướt tay và lấy chả cá (bằng kích cỡ của quả bong bàn). Dùng ngón tay và lòng bàn tay làm dẹp nó. Thả nó vào trong chảo dầu và chiên đến khi nó có màu vàng nâu. tiếp tục thực hiện cho đến hết chả cá. Bạn cũng có thể nặn chả cá trước, sau đó chiên sâu một lần.

Dọn bánh cá với nước chấm ngọt kiểu Thái và dưa leo cắt miếng.

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa

