Những tay câu bắt được cá mập mako khổng lồ không bao giờ nộp đơn xin chứng nhận kỷ lục thế giới.

Viết bỡi Anh Do.

1442156_ME_mako_shark_GEM

Cho tới giờ này bộ ba tay câu từ California, Colorado và Texas được coi là những người đang giữ kỷ lục thế giới.

Nhưng hai tháng sau khi câu được con cá mập mako khổng lồ cân được hơn 1.300 pound, ba người này chưa nộp đơn xin chứng nhận.

“Tôi nói chuyện với một trong ba người và anh nói anh đang ở nước ngoài,” Jack Vitek, người phối hợp của hiệp hội IGFA có trụ sở ở Florida, nói.

“Tôi vẫn chưa nghe gì về họ.”

Nếu IGFA nhận được đơn, họ sẽ cần 60 ngày để chứng thực. Một form hai trang yêu cầu những chi tiết: Họ bắt nó ra sao, nơi bắt, và dạng cần câu họ dùng.

Khi đơn được nộp, trong đó có những bức ảnh và những người chứng kiến, “Chúng tôi liệt kê nó như là một kỷ lục thế giới đang được xem xét.”

Giai đoạn hai tháng “Cho chúng tôi đủ thời gian để kiểm tra thông tin – và đó là cảnh báo và thông báo công bằng cho những người khác, những người mà, ví dụ, có thể có những con cá lớn khác, có lẽ là 1.400 pound, và họ cũng cần nộp đơn xin.”

“Điều đó rất hiếm, nhưng cũng đã xảy ra,” Vitek nói.

Vào ngày 3 tháng 6, Matt Potter, chủ cữa hàng mồi câu Mako Matt’s Marine, ở Huntington Beach, và những người bạn của anh, đã câu được con cá mập 1.323,5 pound.

Nó dài tới 11 feet và vòng bụng 8 feet, theo Kent Williams, một chuyên gia cân có chứng nhận thuộc công ty New Fishall Bait Co. ở Gardena, nơi con cá này được lưu giữ trong tủ đông. Anh nói con quái thú này được sử dụng trong phân loại học và nghiên cứu.

Trong số 6.850 kỷ lục thế giới đang được IGFA lưu giữ hồ sơ, chỉ có 23 con động vật lớn hơn 1.300 pound, theo Vitek. Điều đó có nghĩa con cá mập mako – phát hiện 15 dặm ngoài Huntington Beach – rơi vào nhóm nửa phần trăm đầu tiên.

Jason Johnston, tay câu từ Mesquite, Texas, nói anh cùng Potter và người bạn của họ “gặp vận may lớn” trong chuyến đi câu ba ngày vào tháng 6, bắt được con cá mập lớn trong khi đang quay phim một chương trình thực tế về cuộc đi săn mang tên “The Professionals” cho Outdoors Channel.

Chính Johnston, một tay câu chuyên nghiệp, người có thể nộp đơn, Potter nói hôm thứ hai. “Tôi không biết vì sao anh ấy không làm,” anh bổ sung.

Bản tiếng Việt của Bienvanguoi.wordpress.com

Comments
One Response to “Những tay câu bắt được cá mập mako khổng lồ không bao giờ nộp đơn xin chứng nhận kỷ lục thế giới.”
  1. Anonymous says:

    hgk

Leave a comment

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2017 All Rights Reserved

    Founder: Ha Vinh Minh, Editor-in-chief: Doan Hoa