Top 5 phần trên sushi ưa thích nhất của người Nhật.

Viết bỡi Michelle

sushi-1Sushi là món ăn Nhật Bản cổ điển đã trở nên quen thuộc ở khắp thế giới. Tuy nhiên, sushi được phục vụ ở các nhà hàng bên ngoài Nhật Bản có thể trở nên khác biệt một ít. Sushi pha chế lai tạo kiểu cuộn California được cho vào với trái bơ và cua, và cuộn sushi kiểu sâu bướm, với phần trên của nó là trái bơ và được làm giống một con sâu bướm sống, đã làm ngon miệng cho những người nước ngoài thưởng thức nhiều năm.

caterpillar_rollCaterpillar sushi – kiểu sâu bướm

Nhưng chính xác loại sushi nào người Nhật thích hơn? Một khảo sát với 500 thành viên của MyNavi News (246 nam, 254 nữ) được hỏi loại phần trên nào của sushi họ ưa thích nhất. Thật ngạc nhiên, cá ngừ không phải số một.

Số một: Cá hồi (44,4%)

salmon“Nó rất hợp với hành tây xắt lát và mayonnaise, và tự nó cũng ngon. Vị nó rất hợp với tất cả các loại phần trên khác,” một phụ nữ nói.

“Thật khó làm cho sushi trông luộm thuộm với phần trên là cá hồi,” một người đàn ông nói.

“Khi cá hồi thật sự tươi, nó ngon hơn cả cá ngừ béo,” một phụ nữ.

Số 2: Chu Toro, thịt bụng cá ngừ béo trung bình (29,4%)

medium-fatty-tuna“Một loại tan chảy trong miệng bạn. Thật ngon,” một đàn ông.

“Maguro và cá ngừ béo là cổ điển, nhưng khi nói về nó, tôi thích loại cá ngừ béo trung bình hơn,” một phụ nữ.

“Nó có lượng chất béo hoàn hảo,” một đàn ông.

Số 3: Negi Toro, cá ngừ với hành xanh (27,4%)

negi-toro“Tôi thích hương vị đậm hơn,” một đàn ông.

“Negi toro ngon đến nỗi tôi có thể ăn vài tấn,” một phụ nữ.

“Đó là loại cá sống duy nhật mà tôi sẽ ăn,” một phụ nữ.

Số 4: Maguro, cá ngừ (27%)

maguro“Tôi có thể ăn một lát mỏng mà không lo lắng gì,” một đàn ông.

“Nó rẻ mà ngon và rất khỏe người,” một đàn ông.

“Nó rất cổ điển,” một phụ nữ.

Số 5: Ikura, trứng cá hồi (21,8%)

ikura2“Tôi luôn gọi món ikura đầu tiên khi tôi ăn ở nhà hàng sushi. Tôi không thể vừa lòng trừ phi tôi có nó,” một phụ nữ.

“Tôi thích ikura nổ ‘bốp’ trong miệng,” một phụ nữ.

“Tôi thích kết cấu thịt và vị hơi mặn của nó,” một đàn ông.

Thật thú vị các vị trí từ thứ hai đến thứ tư là các loại thịt cá ngừ khác nhau. Các kiểu cá ngừ khác cũng được bình chọn, gồm có oo-toro (cá ngừ béo), zuke toro (cá ngừ ướp nước tương), và bin toro (cá ngừ vây dài). Những người bầu chọn nói họ thích thịt cá béo của tất cả các loại cá ngừ và nghĩ nó là một loại sushi cổ điển. Nhưng ngay cả cá ngừ maguro cũng được xem là “cổ điển”, các thành viên MyNavi News thích cá hồi hơn bất cứ một loại cá sống nào khác. Những người tham gia khảo sát Nhật Bản dường như có ý kiến mạnh mẽ về kiểu cá sushi ưa thích của họ, chúng tôi tự hỏi họ sẽ phản ứng như thế nào với kiểu sushi phương tây như thế này:

spider-rollSushi kiểu phương tây.

Theo RocketNews24.com

Có thể bạn quan tâm

Gửi phản hồi

  • Biển và Người

    Bienvanguoi.wordpress.com 2011-2014 All Rights Reserved

    Thành lập bỡi Hà Vĩnh Minh và một số cộng tác viên

